'Arrival' - phim viễn tưởng hay nhất về người ngoài hành tinh

Tác phẩm hé lộ cuộc chạm trán giữa con người với người ngoài hành tinh, đem đến thông điệp sâu sắc, khắc hoạ phản ứng của con người khi có biến động.

Arrival (Cuộc đổ bộ bí ẩn) được chuyển thể từ truyện ngắn Story of your life của Ted Chiang. Phim có sự góp mặt của nhiều ngôi sao như Amy Adams, Jeremy Renner và Forest Whitaker. Tác phẩm gây chú ý khi thắng giải "Kịch bản chuyển thể xuất sắc" và "Phim viễn tưởng hay nhất" tại lễ trao giải Critic's Choice Awads 2016 vào 11/12/2016.

Chuyện phim xoay quanh Louise Banks (Amy Adams) - nhà ngôn ngữ học được quân đội Mỹ mời đến phiên dịch thông điệp của một nhóm người hành tinh mới đến trái đất.

Cùng với nhà vật lý Ian Donnelly (Jeremy Renner), Banks giải mã được câu nói của chúng với thông điệp: “Giao vũ khí ra”. Trước mối đe dọa này, nhiều quốc gia chuẩn bị phát động cuộc chiến tranh tổng lực có thể thay đổi cả địa cầu. Chìa khóa cho vận mệnh thế giới giờ đây phụ thuộc vào những khám phá của Banks và Donnelly.

arrival-tac-phm-noi-bat-mo-man-nam-2017

Phim có sự góp mặt của nhiều ngôi sao như Amy Adams, Jeremy Renner và Forest Whitaker. 

Arrival được chỉ đạo diễn xuất bởi nhà làm phim 49 tuổi - Denis Villeneuve - đạo diễn của Prisoners và Sicario. Khi công chiếu tại Bắc Mỹ vào cuối năm 2016, Arrival được Rotten Tomatoes đánh giá đến 94%, đạt 8.3 trên chuyên trang đánh giá phim IMDb.

Cây bút Christopher Orr của The Atlantic gọi tác phẩm là “phim xuất sắc nhất năm với nội dung mang tầm vĩ mô và lối kế chuyện ấn tượng”. Dave Calhoun của Time Out thì khen ngợi phim về những ý tưởng thông minh và phần hình ảnh xuất sắc.

Tạp chí The Guardian đánh giá Arrival là một trong những phim xuất sắc của năm 2016 sau khi được công chiếu tại Mỹ tháng 11 vừa qua.

Bên cạnh đó, diễn xuất của Amy Adams được giới chuyên môn khen ngợi, người đẹp còn nhận một đề cử Quả Cầu Vàng cho “Nữ diễn viên chính xuất sắc”. Tờ Variety ca ngợi cô “có biệt tài biến mọi thứ tầm thường xung quanh cô trở nên phi thường và khiến từng khoảnh khắc đều là những phát hiện mới”.

arrival-tac-phm-noi-bat-mo-man-nam-2017-3

Amy Adams thành công với vai diễn nhà ngôn ngữ học. Vận mệnh thế giới nằm trong tay nhân vật do cô thủ vai.

Đạo diễn Denis Villeneuve luôn nung nấu thực hiện bộ phim khoa học viễn tưởng nhưng không gặp được kịch bản ưng ý. Trong lúc đó, biên kịch Eric Heisserer từng đem truyện ngắn của Ted Chiang chào mời các hãng phim suốt nhiều năm mà chưa tìm được đối tác. Ông gần như tuyệt vọng thì được giới thiệu với Villeneuve - người ngay lập tức nhận ra tiềm năng của câu chuyện.

Mối duyên kỳ ngộ này đã tạo ra tác phẩm khoa học viễn tưởng đỉnh cao trong năm nay. Khi nhà văn Ted Chiang hay tin giới sản xuất muốn chuyển thể truyện ngắn của mình, ông tin rằng bộ phim điện ảnh này sẽ rất đặc biệt. Cũng là thể loại khoa học viễn tưởng nhưng Arrival đem đến hướng tiếp cận thú vị.

arrival-tac-phm-noi-bat-mo-man-nam-2017-2

Người ngoài hành tinh đe dọa 12 quốc gia trên thế giới với con tàu hình thù đặc biệt.

Không đề cập đến cuộc xâm chiếm của người ngoài hành tinh hay con người dùng vũ khí để chống lại bất cứ lúc nào nếu có sự xâm chiếm trái đất, Arrival đem đến thông điệp sâu sắc, khắc hoạ phản ứng của con người khi có điều biến động.

Tinh thần đám phán, đối thoại khi xử lý một vấn đề là điều đầu tiên và buộc phải làm trước nhất khi chưa biết đối phương muốn gì thì không nên dũng bạo lực và vũ trang để khống chế. 

Tác phẩm vừa mang màu sắc triết lý như dòng phim khoa học viễn tưởng thập niên 80, vừa giàu chất kịch tính, hứa hẹn thu hút sự chú ý với nhiều nút thắt bất ngờ.

Để tạo ra những người ngoài hành tinh, đạo diễn Villeneuve đã mời công ty kỹ xảo đầu ngành Hybride - đơn vị từng thực hiện nhiều phim đình đám như Star Wars: The Force Awakens, Jurassic World, The Hunger Games hay Avatar. Ông cho họ quyền tự do sáng tạo chứ không gò bó vào ý tưởng có sẵn.

Arrival (Cuộc đổ bộ bí ẩn) khởi chiếu tại Việt Nam từ ngày 6/1.

* Trailer: Arrival

Theo VNE

tin mới