Hậu trường hoá trang thổ dân Việt trong Kong: Skull Island

Chuyên gia Tuấn Tú là một trong những người Việt cộng tác về phần hóa trang với đoàn phim Kong: Skull Island hồi đoàn đến Ninh Bình ghi hình cuối tháng 2/2016.

Tuấn Tú cùng nhóm chuyên gia trong nước làm việc trên trường quay trong bốn ngày, khi tác phẩm ghi hình với sự tham gia của các diễn viên quần chúng Việt Nam trong vai thổ dân. 

Theo anh Tú, công đoạn hóa trang bắt đầu bằng việc các nghệ sĩ sử dụng những khuôn hóa trang bằng silicon được vận chuyển từ Australia sang. Chúng được dán lên người diễn viên bằng một lớp keoSau đó, các chuyên viên gỡ hết viền ra và phải trang trí lại, xem còn khuyết chỗ nào để dặm thêm vào.

Tiếp theo, diễn viên phải được biến hóa từ người có nước da sáng thành thổ dân với đời sống hoang dã. Những đốm tàn nhang, đồi mồi, thậm chí từng milimet trên da mặt của nhân vật đều được chăm chút cẩn thận. Từng chiếc móng chân, móng tay cũng được làm đen để phù hợp với vai diễn. Sau khi quay xong, việc tẩy trang bằng nước ấm, gỡ các họa tiết cũng phải mất đến 30 phút. Tất cả đều được thực hiện dưới sự giám sát chặt chẽ của đội ngũ nước ngoài. 

Anh Tú cùng một chuyên gia nữa tập trung hóa trang cho một cô gái người Việt - thủ vai nữ thổ dân dẫn đường cho nhóm nhân vật chính. Đây là nhân vật thuộc hàng quan trọng nhất trong nhóm diễn viên quần chúng với nhiều đúp quay và câu thoại.

Quá trình làm việc kéo dài trong hai ngày. Ngày đầu sau khi hóa trang, diễn viên người Việt ra diễn thử, đến hôm sau mới diễn thật. Các thổ dân quay cảnh xa chỉ cần điểm trang sơ sài, nhưng với những diễn viên người lấy cận mặt, thời gian thực hiện cho mỗi người trong khoảng 4-6 giờ.

hau-truong-hoa-trang-tho-dan-viet-trong-kong-skull-island

Chuyên gia trang điểm Tuấn Tú hóa trang cho một nữ diễn viên quần chúng người Việt ở trường quay Ninh Bình. Ảnh: Tuấn Tú .


Anh Tú kể cátsê anh nhận được từ đoàn phim Hollywood bằng thù lao của vài ngày làm việc với nhiều đoàn phim Việt cộng lại. Đổi lại, anh trải qua quá trình làm việc cực kỳ nghiêm ngặt và tuân thủ thời gian đến từng phút.

"Khi ra trường quay, mỗi sáng đều có người gọi chúng tôi dậy, đưa ra xe ăn sáng rồi vào phòng làm, buổi trưa nghỉ một chút rồi chiều làm tiếp. Các thành viên đến từ Việt Nam đều phải ký nhiều hợp đồng đảm bảo tính bảo mật. Từng vị trí trên bối cảnh luôn có người giám sát và những người chụp hình đều bị yêu cầu xóa ảnh ngay lập tức", anh Tú kể.

Có đến mười đầu bếp và năm container phục vụ thức ăn cho đoàn phim. Các ngôi sao Hollywood như Tom Hiddleston, Brie Larson, Samuel L. Jackson đều thân thiện và hòa đồng. Họ ăn chung với cả đoàn, từ đội kỹ thuật đến diễn viên quần chúng Việt Nam.

Tuy nhiên, có một quy tắc "ngầm" là không được làm phiền các ngôi sao trong bữa ăn. Do chưa có kinh nghiệm làm việc quốc tế, nhiều người Việt đến xin chụp hình làm kỷ niệm. Các ngôi sao vẫn tươi cười nhưng họ nhắn lại vệ sĩ để can thiệp.

hau-truong-hoa-trang-tho-dan-viet-trong-kong-skull-island-1

Làng thổ dân lấy bối cảnh Ninh Bình trong "Kong: Skull Island".

Quá trình ghi hình cho bom tấn Kong: Skull Island bắt đầu từ tháng 10/2015 tại Hawaii (Mỹ). Tới tháng 12, đoàn phim di chuyển tới Australia và làm việc tại đây trong một tháng. Việt Nam là điểm đến cuối cùng. Đoàn phim bắt đầu bấm máy ở Phong Nha - Kẻ Bàng (Quảng Bình) hôm 23/2/2016 và kết thúc cảnh cuối tại Hạ Long - Cát Bà vào cuối tháng ba. Kinh phí sản xuất của bom tấn này là 190 triệu USD.

Kong: Skull Island dự kiến ra mắt khán giả từ ngày 10/3 với nhan đề Kong: Đảo đầu lâu.

Theo VNE

tin mới

diễn viên Huỳnh Uyển Ân

Em gái Trấn Thành nói gì khi bị chê 'một màu'!

Nữ diễn viên Huỳnh Uyển Ân, em gái của Trấn Thành, thổ lộ rằng cô còn trẻ, còn thời gian để phát huy ở nhiều dạng vai khác nhau. Hiện tại, cô có duyên với vai diễn trong phim các phim gia đình, xã hội thì nỗ lực nắm bắt, thể hiện tốt nhất vai diễn để tạo đặc trưng, điểm nhấn trong khán giả trước.

NSND Thu Hà gây bão

NSND Thu Hà gây bão

Phân đoạn bà Lan dạy dỗ An Nhiên với lời thoại đã tai cùng diễn xuất ấn tượng của NSND Thu Hà nhận lời khen của khán giả.