Mùa hè, nam giới mặc gì cho khỏi nóng?

Bị mê hoặc bởi hình ảnh lịch lãm của đàn ông Tây phương vào mọi mùa trong năm, song nam giới Việt Nam lại rất khó thực hiện điều này vì tiết trời nóng ẩm.

Thời trang, nhất là dành cho nam giới, luôn song hành cùng thời tiết. Tại quốc gia nhiệt đới như Việt Nam, điều này càng phải được coi trọng, vì không cô gái nào muốn ở cạnh một người đàn ông luôn nhễ nhại mồ hôi và kém tự tin.

Chính vì thế, bài viết dưới đây đưa ra các gợi ý trang phục dành cho đàn ông trong mùa hè, có thể được ứng dụng linh hoạt trong nhiều dịp khác nhau, mà vẫn luôn đảm bảo cảm giác thông thoáng, thoải mái cho người mặc.

Blazer mỏng: Áo vest may đo luôn đẹp nhưng có thể khiến người mặc cảm thấy nóng. Trong trường hợp đó, một chiếc blazer sáng màu, may bằng vải sợi thoáng hút mồ hôi là sự lựa chọn khôn ngoan hơn cả.

Blazer được may bằng vải sợi thoáng có màu sáng giúp nam giới luôn lịch lãm trong mùa hè.
Blazer được may bằng vải sợi thoáng có màu sáng giúp nam giới luôn lịch lãm trong mùa hè.

Sơ mi trắng: Nữ giới thường bị hút hồn bởi cánh đàn ông mặc sơ mi trắng. Dù ở bất cứ mùa nào, dịp nào và theo đuổi phong cách nào, sơ mi trắng vẫn là món đồ không thể thiếu được trong tủ áo nam giới.

Trắng vốn dĩ là màu ít hấp thụ nhiệt nhất, nên điều cần làm lúc này chỉ là tránh lựa phải những mẫu vải gây nóng, như vải pha nhiều polyester. Tốt nhất, sơ mi trắng mặc mùa hè nên được làm từ các loại vải sợi thiên nhiên như vải sợi tre, sợi gỗ, sợi bông…

Bên cạnh đó, các chàng trai cũng có thể lưu ý chuyện bỏ một vài nút gài, học cách xắn tay áo sao cho gọn gàng, và lựa chọn loại áo có cổ phù hợp với tỷ lệ gương mặt. Hãy chọn loại áo có cổ to bản nếu bạn có gương mặt góc cạnh, và chọn cổ nhọn nếu bạn sở hữu gương mặt tròn.

Áo cổ tàu: Band collar, hay sơ mi cổ Tàu là dạng áo có cổ ve tròn dựng thẳng, đem lại vẻ mềm mại và phóng khoáng cho người mặc. Kiểu dáng lạ mắt, cảm giác thoải mái và không tốn quá nhiều công sức gìn giữ của áo cổ tàu chính là lý do khiến mẫu áo được nhiều đàn ông phương Tây ưa chuộng.

Với xuất thân châu Á, lẽ dĩ nhiên sơ mi cổ tàu hoàn toàn phù hợp và dễ mặc đối với đàn ông Việt.

Áo sơ mi cổ tàu - sự lựa chọn thú vị cho tủ đồ nam giới.
Áo sơ mi cổ tàu - sự lựa chọn thú vị cho tủ đồ nam giới.

Áo polo: Không cứng nhắc như sơ mi nhưng cũng không quá xuề xoà như áo thun cổ tròn, áo polo được xem là sự lựa chọn tối ưu dành cho cánh đàn ông trong mùa hè nóng bức. Điều cần lưu ý là cổ áo polo dùng để bẻ xuống, không nên dựng nó lên.

Quần tây: Tuy được xem là món đồ gắn liền với chốn công sở, quần tây vẫn mang lại sự thoải mái cần thiết. Thay cho mẫu quần xếp ly cứng nhắc, các chàng trai nên để mắt đến quần sáng màu bằng kaki, linen hay đũi.

Quần kaki sáng màu có đặc điểm rất đáng lưu tâm là độ cứng. Điều này khiến chiếc quần đứng dáng hơn, giúp người mặc trở nên cao và thon gọn hơn. Đồng thời, người mặc nên xắn lai quần để khoe ra đôi giày đẹp hay tất chân độc đáo.

Trái ngược với quần kaki, quần linen hay đũi suông rộng, mềm mại hơn, giúp người mặc luôn cảm thấy thông thoáng và thoải mái. Tuy nhiên, cũng vì đặc trưng này của chất liệu mà người mặc chỉ nên dùng các mẫu quần sáng màu như kem, be hay trắng.

Áo sơ mi trắng - quần đũi là cặp đôi hoàn hảo giúp nâng tầm phong cách cho nam giới.
Áo sơ mi trắng - quần đũi là cặp đôi hoàn hảo giúp nâng tầm phong cách cho nam giới.

Quần short: Nếu cảm thấy quần tây vẫn còn khá cứng nhắc, nam giới có thể cân nhắc các loại short vải dày và đứng dáng như short kaki. Theo xu hướng hiện tại, các chàng trai nên lựa mẫu quần có dây chun bên trong. Chiều dài quần cũng nên vừa chớm đầu gối, dài quá trông luộm thuộm, mà ngắn quá trông hao hao quần nữ.  

Bộ đôi quần short kaki và giày lười hoàn toàn thoải mái nhưng vẫn không tạo cảm giác xuề xoà, thiếu nghiêm túc trước mắt người đối diện.
Bộ đôi quần short kaki và giày lười hoàn toàn thoải mái nhưng vẫn không tạo cảm giác xuề xoà, thiếu nghiêm túc trước mắt người đối diện.

Giày lười: Mẫu giày dung hoà hoàn hảo giữa giày tây và dép có lẽ là giày lười. Với mẫu giày này, người mang không phải bó chân giữa lớp da cứng của giày tây, cũng không khoe trọn nó bên dưới lớp cao su mỏng manh của dép xỏ ngón.

Nón cói: Tuy là món đồ thời trang rất được ưa thích của nam giới vùng Địa Trung Hải hay châu Mỹ La tinh, nón cói vẫn chưa được nhiều đàn ông châu Á tận dụng. Không giống như các “anh em” fedora hay bowler, nón cói dễ mang, dễ phối và rất phù hợp với nước da ngăm của đàn ông châu Á.

Nón cói và kính râm là những món phụ kiện hoàn hảo cho đàn ông trong mùa nóng.
Nón cói và kính râm là những món phụ kiện hoàn hảo cho đàn ông trong mùa nóng.

Mắt kính: Ngoài tác dụng chống tia UV, kính mát còn giúp “nâng tầm” bộ trang phục lên đáng kể. Trong số các mẫu kính mát dành cho nam giới, mắt chuồn (hay còn gọi là mắt kính phi công, kính aviator) luôn được xem là “ông vua” của các loại mắt kính, vì nó phù hợp với mọi gương mặt và mọi kiểu trang phục.

Theo Zing

tin mới