Thanh Lam hát 'Màu hoa đỏ' tưởng nhớ anh hùng liệt sĩ

Diva thể hiện sáng tác của cha - cố nhạc sĩ Thuận Yến -  trong chương trình "Câu chuyện hòa bình 5".

 

Đạo diễn Cao Trung Hiếu cho biết anh và Thanh Lam mất một tuần chọn ca khúc phù hợp với đêm nhạc chủ đề Khát vọng hòa bình, sắp diễn ra tại nghĩa trang liệt sĩ quốc gia Trường Sơn, Quảng Trị. Ca sĩ chọn thể hiện Màu hoa đỏ của người cha quá cố với màn dàn dựng vũ đạo của biên đạo múa Tấn Lộc.

* Thanh Lam hát "Màu hoa đỏ"

Ca khúc Màu hoa đỏ được cố nhạc sĩ Thuận Yến sáng tác năm 1991, phổ nhạc từ bài thơ Thời hoa đỏ của nhà thơ Nguyễn Đức Mậu. Bài hát là những kỷ niệm về một thời trải qua bom đạn của ông và đồng đội. Năm 1994, Màu hoa đỏ đoạt giải của Hội Nhạc sĩ Việt Nam và giải "Ca khúc xuất sắc" của Bộ Quốc phòng.

Thanh Lam kể chị vẫn nhớ kỷ niệm từng được cha dẫn vào Đài Tiếng nói Việt Nam để thu âm ca khúc này. Ông cắt nghĩa từng câu chữ và hát mộc cho chị nghe. "Hình ảnh người lính nghèo rời quê vào chiến trường, người mẹ già tóc bạc đứng dưới bóng chiều chờ con... luôn luôn ám ảnh tôi", Thanh Lam cho biết.

Câu chuyện hòa bình 5 còn có sự góp mặt của ca sĩ: Tấn Minh, Hồng Nhung, Đoan Trang, Hà Anh Tuấn, Phương Linh, Đông Nhi, Quốc Thiên, Trúc Nhân, Hoàng Quyên, Dương Hoàng Yến, Đông Hùng, nhóm OPlus và khách mời - nhạc sĩ Trương Quý Hải.

Chương trình sẽ diễn ra ngày 20/7.

Theo VNE

tin mới

diễn viên Huỳnh Uyển Ân

Em gái Trấn Thành nói gì khi bị chê 'một màu'!

Nữ diễn viên Huỳnh Uyển Ân, em gái của Trấn Thành, thổ lộ rằng cô còn trẻ, còn thời gian để phát huy ở nhiều dạng vai khác nhau. Hiện tại, cô có duyên với vai diễn trong phim các phim gia đình, xã hội thì nỗ lực nắm bắt, thể hiện tốt nhất vai diễn để tạo đặc trưng, điểm nhấn trong khán giả trước.