Màn tốc váy kinh điển của Marilyn Monroe trong phim 'The Seven Year Itch'

Có thể nhiều người chưa nghe đến tên bộ phim này nhưng hẳn ai cũng từng một lần nhìn thấy nàng Marilyn tay giữ váy sexy. 

Không cần là người yêu điện ảnh để biết đến bộ váy cocktail màu trắng trứ danh của Marilyn Monroe. Hình ảnh cô đào tinh nghịch giữ váy khỏi bị gió tốc đã trở thành biểu tượng văn hóa của thế kỷ 20, là một trong những hình ảnh nổi tiếng nhất trong lịch sử điện ảnh. Ít ai biết những câu chuyện đằng sau cảnh quay này trong bộ phim The Seven Year Itch. 

Ngày 15/9/1954, vào lúc 1 giờ sáng bên ngoài nhà hát Trans-Lux, gần 2000 người, chủ yếu là đàn ông, tụ tập để xem một cảnh quay đặc biệt gợi cảm.

Marilyn Monroe và bạn diễn Tom Ewell diễn cảnh 2 nhân vật vừa bước ra khỏi nhà hát, đúng lúc này một chuyến tàu điện ngầm chạy qua. Marilyn tinh nghịch chạy đến chỗ tấm lưới thông khí của đường ga ngầm, vừa hỏi "Ô, anh có cảm thấy luồng gió thổi lên từ con tàu không?" vừa đưa 2 tay giữ váy khỏi tốc. Động tác duyên dáng, gợi tình của nàng càng được tôn triệt để với chiếc váy mềm mại, chốc chốc lại bay lên để lộ đôi chân ngọc ngà.

man-toc-vay-kinh-dien-cua-marilyn-monroe-trong-phim-the-seven-year-itch

Cô đào nóng bỏng phải thực hiện cảnh quay tổng cộng 14 lần, liên tục trong 3 giờ đồng hồ, trước sự chứng kiến của hàng nghìn khán giả và hơn 150 tay săn ảnh. Chính nhờ vậy hình ảnh của Marilyn trong bộ váy trắng được ghi lại từ nhiều phía và có mật độ phủ sóng dày đặc.

Tuy nhiên cảnh xuất hiện trong phim lại là cảnh quay sau tại phim trường hãng 20th Century Fox. Lý do là bởi những thước phim trước cửa nhà hát bị nhiễu tiếng ồn bởi gió và đám đông quần chúng. Vậy nên khi lên phim, khán giả chỉ còn được xem cảnh tốc váy qua loa, quay phần dưới chân của Marilyn mà thôi. 

man-toc-vay-kinh-dien-cua-marilyn-monroe-trong-phim-the-seven-year-itch-1

Thiết kế váy này là sản phẩm của NTK William Travilla, dựa trên phong cách thịnh hành của thập niên 50-60. Chất vải mềm rủ màu trắng ngà được xử lý xếp ly, cổ khoét sâu để hở lưng và tôn vòng 1 gợi cảm. Sau khi trở thành biểu tượng nổi tiếng nhất của điện ảnh thế kỷ 20, chiếc váy trắng được bán đấu giá lên tới 4,6 triệu USD - là một trong những trang phục phim đắt nhất thế giới.

Cảnh phim này nổi tiếng đến mức được dựng tượng tại nhiều quốc gia khắp thế giới, là nguồn cảm hứng của nhiều nhiếp ảnh gia, ca sĩ, nhà làm phim mãi sau này.

Tuy vậy nó cũng khiến cuộc hôn nhân của Marilyn đổ vỡ. Người chồng thứ 2 của cô, Joe DiMaggio, cũng có mặt tại địa điểm quay hôm đó và không chấp nhận việc vợ liên tục diễn cảnh tốc váy trước con mắt của hàng nghìn người đàn ông. Joe giận dữ bỏ về giữa chừng khiến Marilyn cảm thấy bị đối xử thiếu tôn trọng ở nơi đông người. Hai người sau đó nảy ra cãi vã dữ dội và cô đào đã quyết định đệ đơn li hôn.

Theo VNE

tin mới

diễn viên Huỳnh Uyển Ân

Em gái Trấn Thành nói gì khi bị chê 'một màu'!

Nữ diễn viên Huỳnh Uyển Ân, em gái của Trấn Thành, thổ lộ rằng cô còn trẻ, còn thời gian để phát huy ở nhiều dạng vai khác nhau. Hiện tại, cô có duyên với vai diễn trong phim các phim gia đình, xã hội thì nỗ lực nắm bắt, thể hiện tốt nhất vai diễn để tạo đặc trưng, điểm nhấn trong khán giả trước.