Người đàn ông gợi tình nhất thế giới trở lại với 'Toà tháp bóng đêm'

Người đàn ông gợi tình nhất thế giới Matthew McConaughey vừa tái xuất với bộ phim điện ảnh bom tấn "Toà tháp bóng đêm".

The Dark Tower (tựa Việt: Tòa Tháp Bóng Đêm) vốn được chuyển thể từ loạt tiểu thuyết 8 phần cùng tên của “Ông hoàng truyện kinh dị” Stephen King. Khán giả đang rất háo hức với tạo hình độc đáo của hai nhân vật chính: “Xạ thủ” Roland Deschain và “Người mặc đồ đen” Walter Padick, lần lượt do hai ngôi sao hạng A Idris Elba và Matthew McConaughey thủ diễn.

Tài tử Idris Elba nổi bật nhờ vẻ đẹp trai nam tính.
Tài tử Idris Elba nổi bật nhờ vẻ đẹp trai nam tính.

Hai tài tử với tên tuổi “bảo chứng phòng vé”

Tài tử Idris Elba nổi bật nhờ vẻ đẹp trai nam tính cùng nét lịch lãm đến “ma mị” của mình. Những người từng làm việc chung thừng nhớ đến anh qua phong thái đậm chất quý ông xứ sương mù, đồng thời có nét gì đó rất trải đời, rất hoang dã tựa loài thú dữ. Nhiều fan còn đùa rằng có lẽ vì sự “hoang dã” này mà ngôi sao từng được lồng tiếng cho nhân vật Hổ Shere Khan trong phiên bản điện ảnh của The Jungle Book ra mắt năm 2016.

Trong hoạt động diễn xuất của mình, Idris Elba đã đạt được nhiều thành tựu đáng kể. Những bộ phim có sự góp mặt của tài tử da màu đều nhận được phản hồi tích cực từ doanh thu cho đến đánh giá chuyên môn: từ series truyền hình Luther mà Elba vào vai chính, cho đến các bom tấn như Pacific Rim, loạt phim riêng về thần sấm Thor của Vũ trụ Điện ảnh Marvel,... Bản thân cái tên Idris Elba cũng là lý do thu hút hàng triệu fan nữ đến với The Dark Tower.

Chiếc cằm nhọn, gương mặt góc cạnh cùng vẻ lãng tử của Matthew McConaughey.
Chiếc cằm nhọn, gương mặt góc cạnh cùng vẻ lãng tử của Matthew McConaughey.

Trong khi đó, việc trở thành một ác nhân là một sự phá cách trong diễn xuất của Matthew McConaughey. "Người đàn ông gợi tình nhất thế giới năm 2015" Matthew McConaughey từng giành giải Oscar và giải Quả cầu Vàng danh giá vào năm 2013 với The Dallas Buyers Club. Đến lượt The Wolf of Wall Street ra mắt cùng năm, dù McConaughey chỉ vào vai phụ, nhưng mỗi cảnh có anh xuất hiện đều khiến vai chính của Leonardo Dicaprio trở nên nhạt nhòa. Chiếc cằm nhọn, gương mặt góc cạnh cùng vẻ lãng tử của chàng tài tử hoàn toàn trùng khớp với những miêu tả của Stephen King về gã phù thủy độc ác. 

Vào vai hai thế lực không đội trời chung

Bản thân nhân vật Xạ thủ Roland Deschain cũng sở hữu nét đặc trưng về tính cách tương tự như Idris Elba. Khuôn mặt của Deschain thường thiếu vắng một nụ cười, nhưng cũng chính sự khắc kỷ cùng với kinh nghiệm chiến trường đã giúp người Xạ thủ cuối cùng sống còn trước những kẻ thù ẩn mình trong bóng tối.

 

Ngược lại với sự khắc khổ của Roland Deschain, hình tượng của nhân vật Walter Padick luôn gắn liền với sự sang trọng và quyền uy. Từ tiểu thuyết lên màn ảnh rộng, Roland Deschain và Walter Padick luôn có mối quan hệ thù địch sâu sắc, có thể ví rằng họ đại diện cho Ánh sáng và Bóng tối, Thiện và Ác, Trật tự và Hỗn mang. Xạ thủ và Người mặc đồ đen là một hình tượng đối đầu kinh điển được sánh ngang hàng với những cặp đối thủ như Sherlock Holmes và James Moriarty (loạt truyện Sherlock Holmes), The Doctor và The Master (series Doctor Who), Batman và Joker (loạt phim và truyện về Người Dơi)...

Theo VOV

tin mới

diễn viên Huỳnh Uyển Ân

Em gái Trấn Thành nói gì khi bị chê 'một màu'!

Nữ diễn viên Huỳnh Uyển Ân, em gái của Trấn Thành, thổ lộ rằng cô còn trẻ, còn thời gian để phát huy ở nhiều dạng vai khác nhau. Hiện tại, cô có duyên với vai diễn trong phim các phim gia đình, xã hội thì nỗ lực nắm bắt, thể hiện tốt nhất vai diễn để tạo đặc trưng, điểm nhấn trong khán giả trước.