'Em bé Hà Nội' trải lòng về cuộc sống 'con anh, con tôi'

NSND Lan Hương hạnh phúc vì ông xã Tất Bình luôn biết cân bằng tình cảm dành cho vợ và con riêng.

Chia sẻ lý do thường xuyên tham gia phim truyền hình trong thời gian gần đây, NSND Lan Hương cho biết chị đã nghỉ hưu nên có nhiều thời gian dành cho phim ảnh. Nỗi lo cơm áo gạo tiền khi phụ trách cả một đoàn kịch của nhà hát Tuổi Trẻ cũng không còn đeo bám khiến chị cảm thấy thanh thản hơn nhiều. Bên cạnh đó, việc được ông xã - đạo diễn Tất Bình - ủng hộ trong mọi quyết định cũng giúp chị thoải mái làm những gì mình thích đồng thời không bị ám ảnh bởi tuổi già đang sầm sập đến.

em-be-ha-noi-lan-huong-trai-long-ve-cuoc-song-con-anh-con-toi

NSND Lan Hương tại họp báo ra mắt phim "Ngược chiều nước mắt".

Kể về ông xã, NSND Lan Hương nói: "Ông ấy được cái không bao giờ nói ra mồm nhưng bằng hành động thì rất thương vợ, giúp đỡ cho vợ đủ thứ trên đời". Thời gian đầu khi chị thành lập đoàn kịch hình thể tại nhà hát Tuổi Trẻ cách đây gần 20 năm, ông xã chính là người chủ động bỏ tiền túi ra giúp chị dựng những vở kịch mới dù ngoài miệng luôn mắng vợ "ăn cơm nhà, vác tù và hàng tổng". Không những thế, đạo diễn Tất Bình còn chẳng bao giờ kêu ca khi vợ ít thời gian ở nhà. "Tôi cảm động khi biết anh ấy nói với bạn bè rằng: "Cô ấy nên làm những việc mà cô ấy cảm thấy vui. Cô ấy vui thì tôi vui. Cô ấy hạnh phúc khi làm những điều đó thì tôi cũng hạnh phúc", chị vừa tủm tỉm cười vừa chia sẻ.

Trước khi đến với đạo diễn Tất Bình, NSND Lan Hương đã trải qua một lần đổ vỡ và có một con gái riêng. Vì đồng lương nghệ sĩ eo hẹp nên chị đã quyết định gửi con gái sang Đức cho chồng cũ nuôi để con có cuộc sống sung túc hơn. Sau khi về sống chung với nhau, ông xã Tất Bình cũng chính là người chủ động tích góp tiền để NSND Lan Hương có thể sang Đức thăm nom con riêng mỗi năm một lần. "Lúc cháu còn nhỏ, năm nào tôi cũng phải sang để xem con lớn đến đâu rồi và mua quần áo, giày tất,... dự trữ cả năm cho con. Từ khi cháu đi lấy chồng, mẹ con tôi thống nhất là năm nay tôi sang đó thì năm sau cháu sẽ về thăm mẹ".

Con gái duy nhất của nữ diễn viên năm nay 37 tuổi hiện đã có 2 người con lần lượt 15 và 7 tuổi. Dù không thường xuyên sống ở Việt Nam nhưng con gái NSND Lan Hương rất yêu quý bố dượng. "Cháu gọi chồng tôi là bác Bình. Khi còn ít tuổi và chưa có người yêu, cháu thường nói với tôi rằng "khi nào lớn lên và lấy chồng, con sẽ lấy một người như bác". Sau này khi cháu kết hôn, tôi cũng thấy vui vì cháu cưới được một người đàn ông rất tận tụy, lo lắng cho vợ con hệt như bác Bình", "Em bé Hà Nội" cho biết. 

em-be-ha-noi-lan-huong-trai-long-ve-cuoc-song-con-anh-con-toi-1

Vợ chồng NSND Lan Hương - Tất Bình chụp ảnh kỷ niệm tại Liên hoan phim Quốc tế Hà Nội.

Sau khi trở thành vợ chồng, cặp "trai tài gái sắc" của màn ảnh Việt cùng nhau chung tay nuôi dạy 2 con gái riêng của đạo diễn Tất Bình. Nữ diễn viên cho rằng sóng gió là điều không thể tránh khỏi trong một gia đình "con anh, con tôi" vì tất cả các thành viên đều cần thời gian để làm quen và hòa hợp với nhau. Tuy nhiên, chị và 2 con gái riêng của chồng không gặp quá nhiều mâu thuẫn hay khó khăn khi sống chung.

NSND Lan Hương cho rằng việc ông xã Tất Bình luôn biết cân bằng khi dành tình cảm cho vợ và con riêng chính là chìa khóa mang đến hạnh phúc cho gia đình. "Anh ấy là người rất yêu thương vợ con. Những người đàn ông từng chia tay thường vì chú tâm lo cho vợ và những đứa con sau này mà quên đi những đứa con trước nhưng anh ấy thì không. Anh ấy không bao giờ để cho hai bên cảm giác bị bỏ rơi hay phải suy nghĩ rằng bố mình/chồng mình không còn quan tâm đến mình nữa. Tôi nghĩ đó là bí quyết để cả gia đình tôi hạnh phúc", nữ diễn viên chia sẻ. 

Về phần mình, "Em bé Hà Nội" cũng cố gắng không can thiệp hoặc áp đặt các con để không khí gia đình luôn êm ấm. Chị quan niệm: "Tôi ít tham gia vào đời tư của người khác kể cả đời tư của con mình và đời tư của con riêng của chồng. Tôi nghĩ mình không nên can thiệp một cách thô bạo và cần một khoảng cách để tôn trọng nhau thì cuộc sống sẽ dễ chịu hơn". Hiện tại, hai người con riêng của đạo diễn Tất Bình đều đã lập gia đình riêng và thành đạt trong cuộc sống. Họ chính là hai nhà biên kịch nổi tiếng Đặng Diệu Hương và Đặng Thiếu Ngân.

em-be-ha-noi-lan-huong-trai-long-ve-cuoc-song-con-anh-con-toi-2

Khoảnh khắc hạnh phúc của gia đình NSND Lan Hương - Tất Bình.

Hai vợ chồng NSND Lan Hương - Tất Bình không có con chung nhưng chưa bao giờ buồn lòng vì điều đó. Nói về bí quyết giữ gìn hạnh phúc, NSND Lan Hương cho rằng điều quan trọng nhất là tất cả mọi hành động đều xuất phát từ tình yêu chân thành mà chị và ông xã Tất Bình dành cho nhau cũng như con cái riêng của "nửa kia". 

Giữa tháng 9/2017,  NSND Lan Hương "Em bé Hà Nội" sẽ tái xuất khán giả truyền hình với vai bà Lâm - một bà mẹ chồng rất khắt khe trong phim "Ngược chiều nước mắt". Nữ diễn viên cho biết, một số bạn bè khuyên chị không nên nhận vai diễn này vì thời gian gần đây, hình ảnh bà mẹ chồng tai quái do NSND Lan Hương "Bông" thể hiện trong phim "Sống chung với mẹ chồng" đã để lại ấn tượng quá lớn trong lòng khán giả.

Tuy nhiên, chị không cảm thấy áp lực mà vẫn vui vẻ nhận lời mời của đạo diễn Vũ Minh Trí vì cảm thấy tính cách bà Lâm trong Ngược chiều nước mắt khác hoàn toàn bà Phương trong Sống chung với mẹ chồng. Trong khi bà Phương rất cổ hủ, bảo bọc con trai một cách mù quáng và có nhiều hành động tai quái với con dâu thì bà Lâm lại vừa sống hiện đại vừa coi trọng các giá trị truyền thống trong gia đình. Vì sẵn định kiến con dâu người nhà quê muốn bám lấy con trai mình bằng chiêu bài có bầu nên bà Lâm mới thường xuyên soi mói, miệt thị. Dù vậy, bà Lâm sâu thẳm trong lòng vẫn có lúc cảm thấy thương xót khi thấy con dâu bị con trai mình ruồng rẫy, lạnh nhạt.

                                                                                                        Theo Ngoisao

tin mới