Xôn xao chim bồ câu làm tổ bằng sắt

Trên một diễn đàn ôtô, bạn Đỗ Văn Tú mới đăng tải những bức hình về một chú chim được cho là loài chim cu ngói đang ấp trứng. Đáng chú ý là tổ chim mà chim mẹ đang ấp lại được làm từ những sợi dây thép cứng, nhọn đan vào nhau thay vì những sợi rơm, lá khô. 

Bạn Tú còn thích thú chia sẻ: "Có phải chim nó cũng theo thời đại mới không nhỉ, thời đại gang thép. Có khi chim con nở ra lại trở thành 'chim bọc thép' cũng nên". 

chim-ap-trung-trong-to-bang-sat-thep

Chim ấp trứng trong tổ chim làm bằng sắt thép.

Những hình ảnh này sau khi được chia sẻ đã nhanh chóng nhận được sự quan tâm của cộng đồng. Mọi người đều tỏ ra thích thú với hình ảnh độc và lạ này, nhiều người còn hào hứng, gọi chú chim bằng nickname "chim sắt" hay "Iron man phiên bản chim". 

Tài khoản Mây Mây bình luận: "Chắc nó cũng giống con người chạy theo công nghệ đấy, nhìn lạ mà hay quá. Mà sao nó có thể uốn cong mấy thanh thép đó nhỉ, giỏi và khâm phục chú chim quá"."Em nó không muốn bị chê lạc hậu ấy mà, nở ra con chim bọc thép luôn đó cả nhà ạ. Đáng yêu quá", Facebooker Trần Nhâm hài hước.

"Kinh thật, không một cọng rơm ngọn cỏ làm tổ. Iron man phiên bản chim đích thực, khôn ghê. Chắc chim nó phòng xa có mưa xuống cũng không sợ bị ẩm, hihi", tài khoản Đạt Nguyễn viết.

chim-ap-trung-trong-to-bang-sat-thep-1

Chú chim vẫn "thản nhiên" nằm ấp trứng.

Không ít người lại bày tỏ sự thương xót, cho rằng do tình trạng cây xanh đang bị tàn phá, nhiều loài chim không có nơi cư trú. Tài khoản Dương Đức Phúc chia sẻ: "Ấp như này mà cũng nở được trứng sao? Em thấy thương nó quá. Nhìn vào mà xót xa, cứ kiểu này thực sự chả bao lâu nữa loài chim tuyệt chủng hết vì không có nơi sinh sống. Ai có tốt thì tìm cách thêm rơm vào ổ cho nó ấp trứng cho dễ". "Sao tôi chẳng thấy vui cười gì, khổ thân quá. Đáng lẽ chỗ này phải là cây xanh để nó làm tổ thì bây giờ bị chặt đổ để phục vụ công cuộc công nghiệp hoá, đô thị hoá hết rồi", Facebooker Linh Tố viết.

"Nhìn buồn quá, dây thép thế con chim chắc toác cả mồm mới uốn được, mà dây thép vậy lấy đâu ra giữ được nhiệt mà ấp, chúng ta quá tàn tệ với tự nhiên", Facebooker Mai Tuấn nhận xét.

Tuy nhiên, một vài người cho rằng những bức hình này chỉ mang tính chất sắp đặt, không có thật. Tài khoản Gà Đồi nhận xét: "Chim gì mà chụp góc thế này mà nó không bay và chim nó có ngu đâu mà lấy dây thép làm tổ. Nó uốn được dây thép tầm 1,5 ly thế thì chim cảnh trên thế giới vượt ngục hết rồi". "Nhìn con chim này như đồ chơi ý, điêu quá", một Facebooker khác đồng tình.

Theo ngoisao.net

tin mới