'Cô Ba Sài Gòn' khiến phụ nữ Hàn muốn thử áo dài Việt

'Đem chuông đi đánh xứ người' tại Liên hoan phim Busan lần thứ 22, Cô Ba Sài Gòn đã nhận được nhiều lời khen tặng sau buổi ra mắt đầu tiên vào tối 14/10.

Đoàn làm phim "Cô Ba Sài Gòn" do nhà sản xuất, diễn viên Ngô Thanh Vân dẫn đầu, cùng bộ đôi đạo diễn Trần Bửu Lộc - Kay Nguyễn, dàn diễn viên chính của phim là Ninh Dương Lan Ngọc, Diễm My 9X, Oanh Kiều đã có mặt tại Busan từ khá sớm.

Họ đến sớm để chuẩn bị cho buổi chiếu quốc tế đầu tiên của "Cô Ba Sài Gòn" vào chiều 14/10, trong khuôn khổ Liên hoan phim quốc tế Busan đang diễn ra tại Busan, Hàn Quốc từ ngày 12 đến ngày 21/10.

"Cô Ba Sài Gòn" năm nay được giới thiệu tại hạng mục A window on Asian cinema cùng 55 bộ phim đặc sắc đến từ các quốc gia khác với những vấn đề về văn hóa, lịch sử và xã hội đương đại.

Buổi công chiếu chiều 14/10 của phim đã thu hút gần 1.000 khán giả đến thưởng thức, đa phần đều dành những lời khen có cánh cho bộ phim "tình cảm, thời trang, diễm lệ" tôn vinh tà áo dài Việt đến từ ekip "Cô Ba Sài Gòn": đẹp, mãn nhãn và mang ý nghĩa gìn giữ văn hóa rõ nét. 

Dù "Cô Ba Sài Gòn" chưa chính thức ra mắt tại Việt Nam, nhưng có thể thấy những tín hiệu tốt lành của bộ phim này, từ cách chọn đề tài, xây dựng bộ phim cho đến lần ra quân khá suôn sẻ tại Liên hoan phim quốc tế Busan. 

Theo chia sẻ của những người trong nghề, điều thú vị của "Cô Ba Sài Gòn" là không chỉ bám vào sự hoài niệm xưa cũ, mà còn là cách lồng ghép câu chuyện của hiện tại và quá khứ thông qua thời trang - một cách tiếp cận đánh trúng vào thị hiếu tò mò của người xem.

"Cô Ba Sài Gòn" sẽ chính ra mắt trong nước vào ngày 10/11.

Xem một số hình ảnh đẹp của đoàn phim "Cô Ba Sài Gòn" tại Liên hoan phim quốc tế Busan lần thứ 22:

Ekip Cô Ba Sài Gòn đầy hoài cổ và thời trang trong buổi công chiếu phim chiều 14-10 tại Liên hoan phim quốc tế Busan lần thứ 22 - Ảnh: Huy Trần
Ekip Cô Ba Sài Gòn đầy hoài cổ và thời trang trong buổi công chiếu phim chiều 14/10 tại Liên hoan phim quốc tế Busan lần thứ 22 - Ảnh: Huy Trần
Từ trái qua: diễn viên - nhà sản xuất Ngô Thanh Vân, Oanh Kiều, Diễm My 9X và Ninh Dương Lan Ngọc
Từ trái qua: diễn viên - nhà sản xuất Ngô Thanh Vân, Oanh Kiều, Diễm My 9X và Ninh Dương Lan Ngọc
Dàn diễn viên chính xinh đẹp.
Dàn diễn viên chính xinh đẹp.

 Theo Tuổi trẻ

tin mới