Việt Nam giành giải Phim nước ngoài hay nhất tại Nhật Bản

"Chiều ngang qua phố cũ" của đạo diễn Trịnh Lê Phong được trao giải Phim truyền hình nước ngoài hay nhất tại Liên hoan truyền hình quốc tế Tokyo lần thứ 11.

Đại diện Trung tâm Sản xuất phim truyền hình - Đài Truyền hình Việt Nam (VFC) cho biết phim Chiều ngang qua phố cũ đã được trao giải Phim truyền hình nước ngoài hay nhất tại Liên hoan truyền hình quốc tế Tokyo lần thứ 11.

Đài truyền hình Việt Nam cũng đã ra quyết định cử đạo diễn Trịnh Lê Phong và NSƯT Nguyễn Minh Trang sang Nhật tham dự liên hoan diễn ra từ ngày 25/10 đến 27/10.

Viet Nam gianh giai Phim nuoc ngoai hay nhat tai Nhat Ban hinh anh 1
Chiều ngang qua phố cũ có sự tham gia diễn xuất của NSND Anh Tú.  

Chiều ngang qua phố cũ là bộ phim truyền hình của đạo diễn Trịnh Lê Phong, chuyển thể từ kịch bản của Nguyễn Hồng Trâm và Chu Hồng Vân. Phim dài 26 tập, phát sóng vào cuối năm 2016, đầu 2017.

Nội dung Chiều ngang qua phố cũ xoay quanh câu chuyện về một đại gia đình Hà Nội gốc, có bốn người con là: Hà, Thành, Thanh, Lịch.

Cuộc sống của bốn gia đình với những nàng dâu, chàng rể đang êm đềm trôi qua trong quan hệ huyết thống bền chặt, thì từ lời phán của một ông thầy phong thủy về mộ phần của dòng họ, những biến cố bắt đầu xảy đến. Thực tế cuộc sống khó khăn khiến những người con buộc lòng phải giao bán căn nhà cổ do cha mẹ để lại.

Trước số tài sản lớn, một cuộc chiến đòi quyền lợi bùng nổ, mối quan hệ vợ chồng, anh em bị chia rẽ. Nhưng cuối cùng, trải qua mâu thuẫn, mất mát, những người con họ Trần đã thấu hiểu một cách sâu sắc giá trị của tình thân, của đạo đức truyền thống.

Viet Nam gianh giai Phim nuoc ngoai hay nhat tai Nhat Ban hinh anh 2
 NSƯT Nguyễn Minh Trang sẽ sang Nhật tham dự liên hoan diễn ra từ ngày 25/10 đến 27/10.

Chiều ngang qua phố cũ có sự tham gia diễn xuất của NSND Bùi Bài Bình, NSƯT Công Lý, NSƯT Kim Oanh, NSƯT Hoàng Lan, Xuân Trường. Phim cũng đánh dấu sự trở lại màn ảnh của NSƯT Minh Trang “ngôi sao sân khấu” một thời, NSND Anh Tú và nghệ sĩ Hoa Thúy sau thời gian vắng bóng.

Năm 2017 là một năm thành công của phim truyền hình Việt. Người phán xửvà Sống chung với mẹ chồng gây bão màn ảnh nhỏ suốt 5 tháng phát sóng. Giới chuyên môn đánh giá đây là bước chuyển mình của phim truyền hình Việt sau thời gian "trượt dài".

Theo Zing

tin mới