Người đẹp Nam Phi đăng quang Hoa hậu Hoàn vũ 2017

Demi-Leigh Nel-Peters, 22 tuổi, đoạt vương miện trong chung kết Miss Universe diễn ra tại Mỹ tối 26/11 (giờ địa phương).

Đêm chung kết Hoa hậu Hoàn vũ lần thứ 66 được tổ chức tại sân khấu nhà hát The Axis thuộc tổ hợp khách sạn - sòng bài Planet Hollywood ở Las Vegas, Mỹ. Demi-Leigh Nel-Peters vượt qua 91 thí sinh để đăng quang.

Demi-Leigh Nel-Peters nhận vương miện từ Hoa hậu Hoàn vũ 2016 - Iris Mittenaere. Ảnh: Reuters.
Demi-Leigh Nel-Peters nhận vương miện từ Hoa hậu Hoàn vũ 2016 - Iris Mittenaere. Ảnh: Reuters.

Người đẹp Nam Phi năm nay 22 tuổi, cao 1,71 m. Cô vừa tốt nghiệp chuyên ngành Quản trị kinh doanh ở Đại học North West. Demi-Leigh Nel-Peters nói động lực để cô luôn phấn đấu là người em cùng cha khác mẹ, vốn sinh ra không có tiểu não và bị tàn phế.

Trong phần ứng xử cùng Top 3, khi trả lời câu hỏi chung: "Phẩm chất nào bạn tự hào nhất và bạn sẽ phát huy thế nào khi đăng quang Hoa hậu Hoàn vũ?", người đẹp Nam Phi chia sẻ đó là sự tự tin. "Là Hoa hậu Hoàn vũ, nghĩa là bạn phải vượt qua nhiều nỗi sợ hãi và nhờ đó, bạn có thể giúp đỡ những phụ nữ khác vượt qua điều đó. Tôi nghĩ, đó là điều mô tả chính xác về mình”, cô nói.

Trước đó, trong phần ứng xử cùng Top 5, người đẹp Nam Phi cũng gây ấn tượng khi trả lời câu hỏi về vấn đề quan trọng nhất mà phụ nữ ngày nay đối mặt. Cô cho rằng phụ nữ cần được bình đẳng hơn trong công việc và tiền lương.

Á hậu 1 là Laura González của Colombia. Hoa hậu Colombia nói trong phần ứng xử Top 3 rằng cô luôn có đam mê với mọi việc mình theo đuổi. Nhờ vậy, cô trở thành người mẫu, diễn viên và tin rằng đó là điều đưa cô đến với Miss Universe. Danh hiệu Á hậu 2 được trao cho Davina Bennet của Jamaica. Đại diện Jamaica cho rằng cô tự hào nhất ở bản thân là sự kiên định.

Chung kết diễn ra trong ba tiếng đồng hồ, không có nhiều điểm nhấn. Hai ca sĩ Fergie và Rachel Platten biểu diễn cùng thí sinh trong phần thi dạ hội và bikini. MC Steve Harvey và người mẫu béo Ashley Graham dẫn dắt chương trình.

Năm nay, các nước chia làm ba nhóm: châu Mỹ, châu Âu và châu Phi - châu Á Thái Bình Dương để trình diễn mở màn. Mỗi nhóm có bốn thí sinh được chọn vào Top 16. Nhóm châu Phi - châu Á Thái Bình Dương có đại diện Thái Lan, Sri Lanka, Ghana, Nam Phi. Nhóm châu Âu gồm: Tây Ban Nha, Ireland, Croatia và đảo Great Britain. Bốn gương mặt của khu vực châu Mỹ là: Colombia, Mỹ, Brazil, Canada.

Bốn người đẹp còn lại trong Top 16 do các giám khảo quyết định từ toàn bộ thí sinh gồm: Philippines, Venezuela, Jamaica và Trung Quốc.

Đại diện Việt Nam tại Miss Universe 2017 - Nguyễn Thị Loan - sớm dừng bước. Trước đó, Nguyễn Thị Loan được trông đợi đoạt thành tích cao hơn các cuộc thi quốc tế cô từng tham gia. Người đẹp Thái Bình từng đại diện Việt Nam tại Hoa hậu Thế giới 2014 và vào top 25. Trong cuộc thi Hoa hậu Hòa bình quốc tế 2016, cô dừng chân ở top 20.

Nguyễn Thị Loan xuất hiện trên sân khấu trong phần mở màn.
Nguyễn Thị Loan xuất hiện trên sân khấu trong phần mở màn.

Cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ được tổ chức lần đầu vào năm 1952 tại Mỹ. Đây là cuộc thi nằm trong nhóm “big 4” (bốn cuộc thi sắc đẹp lớn nhất thế giới) bên cạnh Miss World, Miss Earth và Miss International.

Giám khảo cuộc thi năm nay gồm ngôi sao truyền hình Ross Mathews, ngôi sao YouTube - Lele Pons, chuyên viên trang điểm, người mẫu Jay Manuel, Hoa hậu Hoàn vũ 1998 Wendy Fitzwilliam, người dẫn chương trình của kênh Fox Sports 1 - Megan Olivi và Hoa hậu Hoàn vũ 2015 - Pia Alonzo Wurtzbach.

Theo VNE

tin mới