Hội thảo về đào tạo và sử dụng nhân lực nghệ thuật kịch hát dân tộc

(Baonghean.vn) - Sáng 14/11, tại Trường Cao đẳng Văn hóa Nghệ thuật Nghệ An, Bộ Văn hóa TT&DL tổ chức Hội thảo đánh giá 5 năm công tác đào tạo và sử dụng nguồn nhân lực nghệ thuật kịch hát dân tộc.
 
Dự hội nghị, có PGS.TS.NGƯT Đào Mạnh Hùng - Vụ trưởng Vụ Đào tạo, các chuyên gia, nhà khoa học, các thầy cô giáo trực tiếp giảng dạy và quản lý đào tạo cùng đại biểu hoạt động trong lĩnh vực nghệ thuật.

Quang cảnh hội thảo

Hiện nay, cả nước có 55 cơ sở đào tạo văn hóa nghệ thuật và hầu hết các cơ sở này đều có ít nhất một hoặc nhiều chuyên ngành đào tạo sân khấu kịch hát dân tộc. Trong 5 năm qua, các cơ sở đã đào tạo được hàng trăm diễn viên, nhạc công, đạo diễn và nhà quản lý. Quy mô và ngành đào tạo của các cơ sở ngày càng được mở rộng, phong phú hơn về phạm vi đề tài nghiên cứu ứng dụng trong học tập và thực hành, từng bước đáp ứng nhu cầu ngày càng cao về đội ngũ cán bộ hoạt động trong các lĩnh vực văn hoá nghệ thuật của cả nước, đặc biệt là trong lĩnh vực sân khấu kịch hát dân tộc.
 
Tuy nhiên, cũng bộc lộ nhiều bất cập trong quá trình đào tạo: đội ngũ giảng viên, chương trình đào tạo, phương pháp đào tạo và cơ sở trang thiết bị dạy và học từ đó dẫn đến chất lượng đào tạo và nghiên cứu khoa học của HS,SV chưa thật sự đáp ứng được yêu cầu trong tình hình hiện nay.
 
Tại hội nghị, các tham luận đã đánh giá chất lượng đào tạo và sử dụng nguồn nhân lực trong lĩnh vực Sân khấu kịch hát dân tộc một cách tổng thể và toàn diện, đưa ra các giải pháp hữu hiệu nhằm đổi mới, nâng cao chất lượng đào tạo và sử dụng nguồn nhân lực trong lĩnh vực Sân khấu kịch hát dân tộc, nhằm bảo tồn, phát triển nền văn hóa Việt Nam tiến tiến, đậm đà bản sắc dân tộc.

Thanh Lê

tin mới

Hội đồng Nhân dân tỉnh Nghệ An thẩm tra phương án phân bổ gần 2.200 biên chế giáo viên

Hội đồng Nhân dân tỉnh Nghệ An thẩm tra phương án phân bổ gần 2.200 biên chế giáo viên

(Baonghean.vn) - Trên cơ sở 2.187 biên chế giáo viên được Trung ương bổ sung cho Nghệ An, UBND tỉnh đã xây dựng dự thảo nghị quyết trình HĐND tỉnh thẩm tra trước khi trình HĐND tỉnh xem xét, thông qua tại kỳ họp thứ 19, khoá XVIII, nhiệm kỳ 2021 – 2026, dự kiến tổ chức vào ngày 25/4/2024.

Trường nghề

Trường nghề loay hoay trước 'bài toán' giáo viên hợp đồng

(Baonghean.vn)- Nghệ An đang rà soát lại nhân viên hợp đồng ở các cơ quan hành chính và đơn vị sự nghiệp công lập nhằm triển khai thực hiện Nghị định số 111 của Chính phủ về hợp đồng đối với một số loại công việc trong cơ quan hành chính và đơn vị sự nghiệp công lập.

Lớp 12

90 ngày 'đếm ngược' của sỹ tử lớp 12

(Baonghean.vn) - “90 ngày quyết tâm đạt kết quả cao trong Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024” là phong trào thi đua đang được các trường học trong toàn tỉnh triển khai, với mục tiêu cùng với ngành Giáo dục tỉnh nhà tăng ít nhất 4 bậc về thứ hạng trong mùa thi năm nay.

Các giáo viên cần 'dũng cảm' khi lựa chọn sách giáo khoa

Các giáo viên cần 'dũng cảm' khi lựa chọn sách giáo khoa

(Baonghean.vn) - Việc giao quyền tự chủ cho các nhà trường chọn sách giáo khoa, đòi hỏi các giáo viên cần phải có trách nhiệm, tận tâm trong quá trình thẩm định để đảm bảo có thể chọn được những bộ sách đúng, trúng đối tượng, phục vụ hiệu quả công tác dạy và học.

Du học sinh

Cân nhắc kỹ lưỡng khi quyết định du học

(Baonghean.vn) - Du học nay đã không còn là lựa chọn của những học sinh có năng lực, có điều kiện. Thay vào đó, hiện nay, nhiều học sinh đã lựa chọn du học bởi đây là con đường gần nhất để các em vừa vẫn đảm bảo việc học nhưng sớm có cơ hội có nghề, tìm kiếm việc làm.

Mượn nhà tập thể của trường để ở, nhiều giáo viên không chịu trả lại

Mượn nhà tập thể của trường để ở, nhiều giáo viên không chịu trả lại

(Baonghean.vn) - Trường THPT Dân tộc nội trú tỉnh Nghệ An cho các giáo viên ở miễn phí trong khu tập thể, dù trong hợp đồng nêu rõ, khi nào nhà trường có nhu cầu, các hộ sẽ phải trả lại, nhưng đến khi trường cần mặt bằng để xây ký túc xá cho học sinh, những người này lại từ chối bàn giao.

Lớp 10

Thi lớp 10 ở thành phố Vinh: Cửa hẹp vào công lập

(Baonghean.vn) - Tăng chỉ tiêu tuyển sinh vào lớp 10 công lập là mong muốn của đông đảo phụ huynh, học sinh thành phố Vinh. Điều đó càng cấp thiết hơn khi năm nay, số lượng học sinh thi vào lớp 10 trên địa bàn tăng đột biến với hơn 800 em.