Nhiều hoạt động tri ân thầy cô giáo nhân Ngày 20-11

(Baonghean.vn) - Ngày 20/11, nhiều địa phương trong tỉnh đã tổ chức thăm, tặng quà các trường học trên địa bàn.
Sáng 20/11, trường THCS Lý Nhật Quang tổ chức lễ kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 và đón nhận cờ thi đua xuất sắc của thủ tướng Chính phủ trao tặng.
Trường THCS Lý Nhật Quang được thành lập năm 1977, trong suốt 37 năm qua, các thế hệ thầy, cô giáo và các em học sinh đã có nhiều đóng góp tích cực để xây dựng trang sử truyền thống vẻ vang của trường. 
Đón nhận cờ thi đua của Thủ tướng Chính phủ
Trường THCS Lý Nhật Quang đón nhận cờ thi đua của Thủ tướng Chính phủ
Năm học 2013 - 2014 vừa qua, trường THCS Lý Nhật quang tiếp tục hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ GD&ĐT, đạt danh hiệu tiên tiến xuất sắc cấp tỉnh, lá cờ đầu của THCS huyện  Đô Lương. 4 thầy cô giáo được Chủ tịch UBND tỉnh tặng bằng khen, 20 cán bộ giáo viên đạt chiến sỹ thi đua cấp cơ sở, 19 sáng kiến kinh nghiệm, trong đó 3 sáng kiến kinh nghiệm được sở xếp loại A, B; các đội tuyển học sinh giỏi tỉnh lớp 9 đạt thứ hạng cao như môn lịch sử xếp thứ nhất, môn vật lý xếp thứ 2, môn toán xếp thứ 3. Trường có 49 học sinh lớp 9 đạt học sinh giỏi tỉnh. Trong đó 11 giải nhất, 11 giải 2, 23 giải 3, 3 em đạt giải trong cuộc thi IOE cấp Quốc gia, 3 em học sinh lớp 8 đạt giải trong cuộc thi tin học cấp tỉnh. Kết thúc năm học 2013 - 2014, trường có 234 em đạt học sinh giỏi. 
Với những thành tích xuất sắc đã đạt được, năm học vừa qua, trường được Thủ tướng Chính phủ tặng cờ thi đua xuất sắc. Được sự ủy quyền của cấp trên, lãnh đạo huyện Đô Lương đã tặng cờ thi đua xuất sắc tới tập thể giáo viên và học sinh trường THCS Lý Nhật Quang và trao lẵng hoa chúc mừng các thầy, cô giáo.
Hữu Hoàn 
* Nam Đàn: Sáng 20/11, huyện Nam Đàn tổ chức gặp mặt các nhà giáo tiêu biểu năm 2014. Tham dự buổi gặp mặt có lãnh đạo Huyện ủy, HĐND, UBND, Phòng GD&ĐT Nam Đàn và các nhà giáo tiêu biểu năm 2014. Đây là hoạt động nhằm tri ân những cống hiến to lớn của đội ngũ cán bộ, giáo viên huyện Nam Đàn nói chung và những nhà giáo tiêu biểu nói riêng. 
lãnh đạo Huyện ủy, UBND, Phòng GD&ĐT Nam Đàn chụp ảnh lưu niệm cùng các nhà giáo tiêu biểu
Lãnh đạo huyện Nam Đàn chụp ảnh lưu niệm cùng các nhà giáo tiêu biểu
Trong dịp này, huyện Nam Đàn có thêm một nhà giáo vinh dự được công nhận là nhà giáo ưu tú là cô Trần Thị Hoa - Hiệu trưởng trường Tiểu học Vân Diên 1.
Mạnh Hùng
Thị xã Hoàng Mai : Nhân dịp này, lãnh đạo thị xã Hoàng Mai đã đi thăm, chúc mừng và tặng quà cho các trường học trên địa bàn thị xã.
Chúc mừng các thầy cô nhân ngày 20-11
Chúc mừng các thầy cô nhân ngày 20-11 tại xã Quỳnh Lập
Lãnh đạo thị xã Hoàng Mai đã tới thăm hỏi, chúc mừng và tặng quà cho các thầy cô giáo tại các trường học trên địa bàn xã miền núi Quỳnh Trang, xã vùng biển Quỳnh Lập và trường THPT Hoàng Mai. Đây là những đơn vị đặc thù, vùng biển, vùng miền núi khó khăn, thời gian qua đã có nhiều nỗ lực cố gắng nhằm nâng cao chất lượng dạy và học, góp phần quan trọng trong việc thực hiện các nhiệm vụ quan trọng  của ngành giáo dục thị xã Hoàng Mai. Tại các điểm tới thăm, lãnh đạo thị xã đã ghi nhận những kết quả mà các cấp học đã đạt được, lắng nghe những tâm tư, đề xuất của lãnh đạo các địa phương và những người làm công tác quản lý ở các trường học, nhằm phục vụ tốt nhất cho nhu cầu dạy và học của mỗi địa phương. 
Dịp này, các đồng chí lãnh đạo đã trao quà của Thị ủy, HĐND, UBND thị xã Hoàng Mai cho các trường học; trao kỷ niệm chương vì sự nghiệp giáo dục của Hội khuyến học Việt Nam cho các cá nhân có nhiều đóng góp cho ngành giáo dục thị xã Hoàng Mai; tặng quà và chúc mừng hội viên hội giáo chức, hội khuyến học Thị xã và các phường, xã trên địa bàn Hoàng Mai./.
Nguyễn Vân

tin mới

Lễ phát động

Ngành Giáo dục phát động thi đua '90 ngày quyết tâm đạt kết quả cao trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024'

(Baonghean.vn) - Việc tổ chức chương trình nhằm động viên, khích lệ cán bộ, nhà giáo, người lao động cùng học sinh trong toàn ngành thực hiện tốt nhiệm vụ dạy và học, góp phần tạo nên những thành công đối với kết quả tốt nghiệp Trung học phổ thông năm 2024.

Hướng nghiệp

Hướng nghiệp cho học sinh: Bắt đầu từ nhà trường

(Baonghean.vn) - Hướng nghiệp có ý nghĩa quan trọng đối với các học sinh, nhất là với học sinh cuối cấp. Hiện nay, đây cũng là nhiệm vụ được các nhà trường quan tâm với mục đích định hướng giúp học sinh có lựa chọn nghề nghiệp phù hợp với khả năng, điều kiện kinh tế và đúng với đam mê.

Tiếng Anh

Nữ sinh lớp 9 đưa danh hiệu Thủ khoa môn Tiếng Anh về với huyện rẻo cao Kỳ Sơn

(Baonghean.vn) - Với 15,15 điểm, Phan Thái Anh Thư, lớp 9B, Trường THCS thị trấn Mường Xén là nữ sinh duy nhất giành giải Nhất và là thủ khoa môn Tiếng Anh (bảng B) tại Kỳ thi học sinh giỏi tỉnh năm nay. Phải chờ đến 14 năm, ngành giáo dục huyện Kỳ Sơn mới một lần nữa đạt được thành tích này.

Hành trình đến danh hiệu thủ khoa môn Ngữ Văn tỉnh Nghệ An của nữ sinh nghèo Khơ Mú

Hành trình đến danh hiệu thủ khoa môn Ngữ Văn tỉnh Nghệ An của nữ sinh nghèo Khơ Mú

(Baonghean.vn) - Bố mẹ đi làm thuê, hai anh em ở nhà nương tựa vào nhau để sống. Để có tiền ăn học, Moong Thị Thơm phải đi giữ trẻ thuê nhưng niềm đam mê học Văn vẫn không bao giờ tắt lụi. Kết quả ngọt ngào đến với em khi giành thủ khoa môn Ngữ văn trong kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh lớp 9 vừa qua.

Đại diện các bên tiến hành ký Kế hoạch phối hợp xây dựng mô hình. Ảnh: An Quỳnh.

Nghệ An triển khai mô hình 'Giáo dục ý thức chấp hành pháp luật và kỹ năng sống trong các trường học'

(Baonghean.vn) - Sáng 12/3, Công an tỉnh chủ trì, phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức Lễ ký kết kế hoạch phối hợp trong xây dựng, triển khai mô hình “Giáo dục ý thức chấp hành pháp luật và kỹ năng sống trong các trường học” trên địa bàn tỉnh Nghệ An.

Môn Toán

Kỳ tích của đội tuyển Toán ở ngôi trường mang tên Lý Nhật Quang

(Baonghean.vn) - Với 3 giải Nhất, 1 thủ khoa và 100% thành viên đều đạt giải, đội tuyển Toán của Trường Trung học cơ sở Lý Nhật Quang (Đô Lương) đã làm nên kỳ tích tại Kỳ thi học sinh giỏi tỉnh lớp 9. Thành tích có được không phải bằng sự may mắn mà từ sự kiên trì, vượt khó của cả thầy và trò.

Nhân viên

‘Đường dài’ như biên chế giáo viên

(Baonghean.vn) - Tình trạng thiếu giáo viên, nhân viên trường học đã diễn ra tại Nghệ An nhiều năm qua, dẫn đến rất nhiều khó khăn cho các nhà trường. Trong khi đó, hàng nghìn giáo viên, nhân viên hợp đồng và sinh viên sư phạm mới tốt nghiệp lại khó xin việc dẫn đến nhiều nghịch lý.

 Bỏ 'đặc quyền' của chứng chỉ IELTS là hợp lý!

Bỏ 'đặc quyền' của chứng chỉ IELTS là hợp lý!

(Baonghean.vn) - Mấy ngày nay, một số học sinh, phụ huynh và cả giáo viên thường nhắc đến việc Bộ giáo dục và Đào tạo có văn bản chính thức yêu cầu ngành Giáo dục các địa phương bỏ quy định đưa chứng chỉ IELTS vào danh mục điều kiện ưu tiên cộng điểm hoặc tuyển thẳng vào lớp 10.