Ấm lòng nhà trọ miễn phí đón thí sinh

(Baonghean.vn) - Đồng hành cùng kỳ thi THPT quốc gia 2015, ở huyện Hưng Nguyên đã có nhiều gia đình tự nguyện giúp đỡ lo chỗ ăn, ở miễn phí các học sinh. Họ đã nhường chỗ ở, đồ dùng sinh hoạt, thậm chí còn lo cơm nước, phương tiện đi lại cho các học sinh. Những nghĩa cử cao đẹp ấy đã tiếp thêm động lực cho các học sinh trong kỳ thi này.

Nhiều năm nay, huyện đoàn Hưng Nguyên đã làm chiếc cầu nối giúp thí sinh và người nhà có nơi ản ở miền phí
Nhiều năm nay, huyện đoàn Hưng Nguyên đã làm chiếc cầu nối giúp thí sinh và người nhà có nơi ăn ở miễn phí
Ngôi nhà của chị Hoàng Thị Dung, 46 tuổi, tại khối 11 thị trấn huyện Hưng Nguyên nhỏ nhắn, bình dị như bao nhiêu căn nhà khác ở phố huyện. Điểm khác biệt ở đây là ngôi nhà luôn rộng mở. Với các đội “Tiếp sức mùa thi” của huyện thì đây đã là một địa chỉ quen thuộc mỗi mùa thi đến. Khi được đặt vẫn vấn đề giúp đỡ các học nghèo có được chỗ ở trong thời gian thi, chị Hoàng Thị Dung sẵn sàng đón nhận, giúp đỡ ngay mà không hề lấy một chi phí nào.   Kỳ thi THPT quốc gia năm nay, nhà chị Hoàng Thị Dung đón nhận 7 học sinh ở huyện miền núi Tương Dương về tham gia thi. Để tạo điều kiện ăn ở tốt nhất cho các học sinh, chị Dung và con đã dọn dẹp nhà cửa sạch sẽ thoáng mát, nhường quạt, nhường chiếu để các cháu có chỗ ăn tử tế, tiện nghi nhất…Thương các học sinh về thi như chính các con cháu của mình, chị Dung còn tự nguyện đi chợ, nấu ăn miễn phí cho 7 học sinh này, với tâm nguyện sao cho các cháu thi tốt, đỗ đạt thế là mừng.
Chị Hoàng Thị Dung là giáo viên, Nhiều năm nay dù điều kiện gia đình còn nhiều khó khăn nhưng năm nào chị cũng sẵn sàng đón tthí sinh về ở cùng. Chẳng những cho ăn, ở, chị còn có  thế hỗ trợ các t
Chị Hoàng Thị Dung là giáo viên, Nhiều năm nay dù điều kiện gia đình còn nhiều khó khăn nhưng năm nào chị cũng sẵn sàng đón tthí sinh về ở cùng. Chẳng những cho ăn, ở, chị còn có thể hỗ trợ các thí sinh ôn bài
Chị Hoàng Thị Dung tâm tình: “Không phải chỉ năm nay mà mọi năm cũng vậy, gặp các cháu xin vào ở để đi thi thì tôi cũng coi họ như con của mình để rồi giúp đỡ các cháu tạo điều kiện cho các cháu an tâm thi đạt kết quả cao. Điều kiện của tôi cũng không khá giả lắm nhưng tôi giúp được cái gì thì giúp”. “Thương người như thể thương thân” – Tấm lòng nhân hậu của chị Hoàng Thị Dung quả thật đáng quý. Ý thức rõ điều đó, các học sinh nghèo về ăn, ở trọ miễn phí tại nhà chị Dung luôn thầm cảm ơn và quyết tâm cố gắng ôn bài, học tập tốt để không phụ tấm lòng mong mỏi, chan chứa yêu thương.  Thí sinh Lương Thị Ngân, bản Khe Kiền, xã Lưu Kiền, huyện Tương Dương – 1 trong 7 học sinh nghèo đang ở nhà chị Dung cho biết: “Em thấy rất may mắn khi xuống đến nơi gặp các anh thanh niên tình nguyện đón đến ở nhà gì. Gì cũng như mẹ của em, chăm lo chăm sóc rất nhiệt tình. Ở nhà gì thấy rất thoải mái, mọi sinh hoạt cảm giác đang như ở nhà mình. Học, ôn thi thì có các bạn, không hiểu gì thì hỏi thêm các bạn”.
Tình nguyện viên Nguyễn Thị Thêm cũng xung phong cho 4 thí sinh về gia đình mình ỏ
Tình nguyện viên Nguyễn Thị Thêm cũng xung phong cho 4 thí sinh về gia đình mình ở
Ở thị trấn Hưng Nguyên, không chỉ có mỗi gia đình chị Hoàng Thị Dung đón các thí sinh về nhà cho ăn ở miễn phí mà còn có rất nhiều gia đình khác cũng như vậy. Theo thống kê, đã có hơn 400 học sinh nghèo về dự thi tại điểm thi trường THPT Thái Lão đã được đón nhận. Các thí sinh tỏ ra rất an tâm, vui vẻ khi được ở trọ miễn phí trong các gia đình tại thị trấn Hưng Nguyên. Các bác làm cha mẹ, anh chị đã về mình trách nhiệm cùng với cộng đồng chăm lo cho thế hệ trẻ; san sẻ những khó khăn của các thí sinh. Họ đã nhận về cho mình thêm những niềm vui.
 Có thể nói tất cả các cấp ủy Đảng, chính quyền, ban ngành và người dân thị trấn huyện Hưng Nguyên đã thực sự vào cuộc để chăm lo cho các em. Những ngày trước kỳ thi, đoàn thanh niên thị trấn và các đội tình nguyện đã phối hợp cùng ban cán sự các xã tổ chức khảo sát và đặt vấn đề với các hộ gia đình giúp cho các học sinh ở trọ miễn phí. Qua khảo sát, thị trấn huyện Hưng Nguyên đã tìm được 1.360 chỗ trọ cho các em. Chủ trương giúp chỗ trọ miễn phí cho các em đã nhận được sự đồng tình ủng hộ của mọi người dân. Các gia đình đã chủ động đến các đội tình nguyện để nhận các em về ở.
Gần 1400 nhà trò miễn phí đã nâng bước, giúp cho thí sinh tự tin hơn vào chặng đường sắp tới
Gần 1400 nhà trọ miễn phí đã nâng bước, giúp cho thí sinh tự tin hơn vào chặng đường sắp tới
Anh Hà Huy Thọ, Bí thư Đoàn thị trấn huyện Hưng Nguyên cho biết: “Khi triển khai việc cho học sinh ở trọ, nhân dân rất đồng tình ủng hộ. Nên Đoàn chỉ có việc đi lấy danh sách, các gia đình có thể bố trí bao nhiêu chỗ ở thôi. Ở đây bình quân mỗi hộ gia đình có 3, 4 thí sinh vào ở miễn phí. Các hộ dân đón tiếp thì rất nhiệt tình, tạo mọi điều kiện thuận lợi cho thí sinh”.
Ở thời điểm này, đã có tới hơn 850 học sinh dự thi tại 2 điểm trường thi ở huyện Hưng Nguyên được bố trí chỗ ở miễn phí.  Và không dừng lại ở việc giúp đỡ thí sinh được ở trọ miễn phí, công tác “đồng hành cùng sĩ tử” vẫn đang được các cấp ngành ở huyện Hưng Nguyên tích cực triển khai.
Video clip: Đồng hành cùng sĩ tử trong kỳ thi THPT quốc gia:
.

Anh Trần Phong Mỹ, Phó Bí thư thường trực Đoàn Thanh niên huyện Hưng Nguyên cho hay: “Trong thời gian tới Ban Thường vụ Huyện Đoàn sẽ tiếp tục chỉ đạo các đội tiếp sức mùa thi thực hiện khảo sát các em có hoàn cảnh khó khăn để có sự hỗ trợ, động viên kịp thời; Thứ đến là phối hợp để có sự đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn trong thời gian kỳ thi diễn ra”.

Được biết: Không chỉ riêng ở huyện Hưng Nguyên, mà trên địa bàn tỉnh Nghệ An còn có hàng ngàn ngôi nhà an toàn, tấm lòng rộng mở đã và đang tiếp tục đón các học sinh ở xa về dự thi ăn, ăn miễn phí…Đồng hành cùng các thí sinh dự thi, các đội thanh niên tình nguyện tiếp sức mùa thi lại tiếp tục rong ruổi lên đường đem những niềm vui  đến những học sinh dự thi, kết nối những tấm lòng yêu thương san sẻ.

Thanh Sơn – Mỹ Hà

tin mới

Hội đồng Nhân dân tỉnh Nghệ An thẩm tra phương án phân bổ gần 2.200 biên chế giáo viên

Hội đồng Nhân dân tỉnh Nghệ An thẩm tra phương án phân bổ gần 2.200 biên chế giáo viên

(Baonghean.vn) - Trên cơ sở 2.187 biên chế giáo viên được Trung ương bổ sung cho Nghệ An, UBND tỉnh đã xây dựng dự thảo nghị quyết trình HĐND tỉnh thẩm tra trước khi trình HĐND tỉnh xem xét, thông qua tại kỳ họp thứ 19, khoá XVIII, nhiệm kỳ 2021 – 2026, dự kiến tổ chức vào ngày 25/4/2024.

Trường nghề

Trường nghề loay hoay trước 'bài toán' giáo viên hợp đồng

(Baonghean.vn)- Nghệ An đang rà soát lại nhân viên hợp đồng ở các cơ quan hành chính và đơn vị sự nghiệp công lập nhằm triển khai thực hiện Nghị định số 111 của Chính phủ về hợp đồng đối với một số loại công việc trong cơ quan hành chính và đơn vị sự nghiệp công lập.

Lớp 12

90 ngày 'đếm ngược' của sỹ tử lớp 12

(Baonghean.vn) - “90 ngày quyết tâm đạt kết quả cao trong Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024” là phong trào thi đua đang được các trường học trong toàn tỉnh triển khai, với mục tiêu cùng với ngành Giáo dục tỉnh nhà tăng ít nhất 4 bậc về thứ hạng trong mùa thi năm nay.

Các giáo viên cần 'dũng cảm' khi lựa chọn sách giáo khoa

Các giáo viên cần 'dũng cảm' khi lựa chọn sách giáo khoa

(Baonghean.vn) - Việc giao quyền tự chủ cho các nhà trường chọn sách giáo khoa, đòi hỏi các giáo viên cần phải có trách nhiệm, tận tâm trong quá trình thẩm định để đảm bảo có thể chọn được những bộ sách đúng, trúng đối tượng, phục vụ hiệu quả công tác dạy và học.

Du học sinh

Cân nhắc kỹ lưỡng khi quyết định du học

(Baonghean.vn) - Du học nay đã không còn là lựa chọn của những học sinh có năng lực, có điều kiện. Thay vào đó, hiện nay, nhiều học sinh đã lựa chọn du học bởi đây là con đường gần nhất để các em vừa vẫn đảm bảo việc học nhưng sớm có cơ hội có nghề, tìm kiếm việc làm.

Mượn nhà tập thể của trường để ở, nhiều giáo viên không chịu trả lại

Mượn nhà tập thể của trường để ở, nhiều giáo viên không chịu trả lại

(Baonghean.vn) - Trường THPT Dân tộc nội trú tỉnh Nghệ An cho các giáo viên ở miễn phí trong khu tập thể, dù trong hợp đồng nêu rõ, khi nào nhà trường có nhu cầu, các hộ sẽ phải trả lại, nhưng đến khi trường cần mặt bằng để xây ký túc xá cho học sinh, những người này lại từ chối bàn giao.

Lớp 10

Thi lớp 10 ở thành phố Vinh: Cửa hẹp vào công lập

(Baonghean.vn) - Tăng chỉ tiêu tuyển sinh vào lớp 10 công lập là mong muốn của đông đảo phụ huynh, học sinh thành phố Vinh. Điều đó càng cấp thiết hơn khi năm nay, số lượng học sinh thi vào lớp 10 trên địa bàn tăng đột biến với hơn 800 em.