Đẩy mạnh phong trào thi đua trong khối các trường đại học, cao đẳng

(Baonghean.vn) - Chiều 15/7, Tại Trường Đại học Kinh tế Nghệ An, Khối thi đua các Trường đại học, cao đẳng toàn tỉnh tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác thi đua khen thưởng năm học 2014 - 2015 phương hường nhiệm vụ công tác thi đua, khen thưởng năm học 2015 - 2016.

Dự hội nghị có đồng chí Đinh Thị Lệ Thanh - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy - Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Quang cảnh hội nghị
Quang cảnh hội nghị.
Đại biểu tham dự hội nghị
Đại biểu tham dự hội nghị.

Tại hội nghị, đại diện 9 trường đại học, cao đẳng trong khối thi đua đã cùng đánh giá rút kinh nghiệm từ những kết quả đạt được trong năm học qua và cùng bàn bạc đưa ra giải pháp để tiếp tục đạt được những thành tích cao hơn nữa trong năm học tới.

Thượng tá Nguyễn Truwonrg Sơn - Phó hiệu trưởng Trường Dạy Nghề số 4 trình bày báo cáo kết qủa thi đua năm học 2014 - 2015
Thượng tá Nguyễn Trường Sơn - Phó Hiệu trưởng Trường Dạy Nghề số 4 trình bày báo cáo kết qủa thi đua của Khối thi đua khen thưởng các trường đại học, cao đẳng năm học 2014 - 2015.

Trong năm học qua, toàn Khối đã xây dựng chương trình thi đua giữa các trường và đã triển khai việc  thực hiện phong trào đăng ký thi đua giữa các tập thể đơn vị, cá nhân, tạo không khí thi đua sôi nổi thiết thực, rộng khắp trong toàn Khối. Từ đó năm học qua Trường đại học Vinh có 2207 sinh viên khóa 52 tốt nghiệp trong đó có 10 sinh viên xếp loại xuất sắc, 290 sinh viên xếp loại giỏi. Cán bộ sinh viên nhà trường đã nghiệm thu được 5 đề tài nghiên cứu khoa học cấp bộ, 73 đề tài cấp trường, công bố 462 công trình nghiên cứu, trong đó có 95 công trình công bố trên các tạp chí, kỷ yếu khoa học nước ngoài. Trường Đại học Y khoa Vinh có 4.550 sinh viên, trong đó hệ chính quy đại học 1.684, tỷ lệ tốt nghiệp đạt 99,6%.  Năm học vừa qua cũng là năm đầu tiên Trường Đại học Kinh tế Nghệ An lên đại học và đã tuyển sinh được gần 1000 sinh viên  học đại học khóa 1. Cán bộ giảng viên và sinh viên nhà trường đã có 34 đề tài khoa học được đăng ở tạp chí nước ngoài; có 10 giáo viên tham dự giáo viên giỏi THCN do Sở Giáo dục và đào tạo tổ chức...

Đồng chí Thái Hồng Thanh  Phó Ban thi đua khen thưởng đóng góp ý kiến vào phương hướng năm học tới
Đồng chí Thái Hồng Thanh -  Phó Ban thi đua khen thưởng tỉnh đóng góp ý kiến vào phương hướng năm học tới.
Hiệu trưởng Trường đại học Kinh tế Nghệ An Dương Xuân Thao nêu ý kiến về các hoạt động thi đua trong các trường đại học, cao đẳng trong năm học tới
Hiệu trưởng Trường Đại học Kinh tế Nghệ An Dương Xuân Thao nêu ý kiến về các hoạt động thi đua trong các trường đại học, cao đẳng trong năm học tới.
Phst biểu tại hội nghị đồng chí Đinh Thị Lệ Thanh cho rằng các trường đại học, cao đẳng trong khối thi đua cần tạo được những phong trào có tính lan tỏa cao
Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Đinh Thị Lệ Thanh cho rằng các trường đại học, cao đẳng trong khối thi đua cần tạo được những phong trào có tính lan tỏa cao.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Đinh Thị Lệ Thanh mong muốn, Khối cần tiếp tục xây dựng những phong trào thi đua có tính lan tỏa và sát thực cao, phải xác định chủ thể của hoạt động thi đua để phát huy được tính hiệu quả của phong trào trong nhà trường; Tăng cường công tác kiểm điểm để đưa ra được phương pháp tối ưu trong phong trào thi đua dạy và học. Bên cạnh đó, các nhà trường cần đẩy mạnh công tác nghiên cứu, ứng dụng khoa học công nghệ, tích cực đổi mới phương pháp dạy học, tăng số lượng sáng kiến kinh nghiệm, đề tài khoa học ứng dụng sát với thực tiễn. Đồng thời phải xây dựng các hoạt động thi đua nhằm gắn kết cơ sở đào tạo và các doanh nghiệp nhằm đưa ra được những giải pháp giải quyết việc làm cho sinh viên sau khi tốt nghiệp.

Thanh Nga

tin mới

Hội đồng Nhân dân tỉnh Nghệ An thẩm tra phương án phân bổ gần 2.200 biên chế giáo viên

Hội đồng Nhân dân tỉnh Nghệ An thẩm tra phương án phân bổ gần 2.200 biên chế giáo viên

(Baonghean.vn) - Trên cơ sở 2.187 biên chế giáo viên được Trung ương bổ sung cho Nghệ An, UBND tỉnh đã xây dựng dự thảo nghị quyết trình HĐND tỉnh thẩm tra trước khi trình HĐND tỉnh xem xét, thông qua tại kỳ họp thứ 19, khoá XVIII, nhiệm kỳ 2021 – 2026, dự kiến tổ chức vào ngày 25/4/2024.

Trường nghề

Trường nghề loay hoay trước 'bài toán' giáo viên hợp đồng

(Baonghean.vn)- Nghệ An đang rà soát lại nhân viên hợp đồng ở các cơ quan hành chính và đơn vị sự nghiệp công lập nhằm triển khai thực hiện Nghị định số 111 của Chính phủ về hợp đồng đối với một số loại công việc trong cơ quan hành chính và đơn vị sự nghiệp công lập.

Lớp 12

90 ngày 'đếm ngược' của sỹ tử lớp 12

(Baonghean.vn) - “90 ngày quyết tâm đạt kết quả cao trong Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024” là phong trào thi đua đang được các trường học trong toàn tỉnh triển khai, với mục tiêu cùng với ngành Giáo dục tỉnh nhà tăng ít nhất 4 bậc về thứ hạng trong mùa thi năm nay.

Các giáo viên cần 'dũng cảm' khi lựa chọn sách giáo khoa

Các giáo viên cần 'dũng cảm' khi lựa chọn sách giáo khoa

(Baonghean.vn) - Việc giao quyền tự chủ cho các nhà trường chọn sách giáo khoa, đòi hỏi các giáo viên cần phải có trách nhiệm, tận tâm trong quá trình thẩm định để đảm bảo có thể chọn được những bộ sách đúng, trúng đối tượng, phục vụ hiệu quả công tác dạy và học.

Du học sinh

Cân nhắc kỹ lưỡng khi quyết định du học

(Baonghean.vn) - Du học nay đã không còn là lựa chọn của những học sinh có năng lực, có điều kiện. Thay vào đó, hiện nay, nhiều học sinh đã lựa chọn du học bởi đây là con đường gần nhất để các em vừa vẫn đảm bảo việc học nhưng sớm có cơ hội có nghề, tìm kiếm việc làm.

Mượn nhà tập thể của trường để ở, nhiều giáo viên không chịu trả lại

Mượn nhà tập thể của trường để ở, nhiều giáo viên không chịu trả lại

(Baonghean.vn) - Trường THPT Dân tộc nội trú tỉnh Nghệ An cho các giáo viên ở miễn phí trong khu tập thể, dù trong hợp đồng nêu rõ, khi nào nhà trường có nhu cầu, các hộ sẽ phải trả lại, nhưng đến khi trường cần mặt bằng để xây ký túc xá cho học sinh, những người này lại từ chối bàn giao.

Lớp 10

Thi lớp 10 ở thành phố Vinh: Cửa hẹp vào công lập

(Baonghean.vn) - Tăng chỉ tiêu tuyển sinh vào lớp 10 công lập là mong muốn của đông đảo phụ huynh, học sinh thành phố Vinh. Điều đó càng cấp thiết hơn khi năm nay, số lượng học sinh thi vào lớp 10 trên địa bàn tăng đột biến với hơn 800 em.