Hội Cựu giáo chức góp ý dự thảo văn kiện Đai hội Đảng toàn quốc lần thứ XII

(Baonghean.vn) - Đó là ý nghĩa của Hội thảo góp ý dự thảo văn kiện ĐH Đảng toàn quốc lần thứ XII và Nghị quyết 29 - NQ/TƯ về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục đào tạo do Hội Cựu giáo chức Nghệ An phối hợp với Sở GD - ĐT tổ chức vào chiều 28/7.

Tham dự hội thảo có đại diện Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, lãnh đạo Sở GD - ĐT và đông đảo cựu giáo chức Nghệ An.

Quang cảnh hội thảo.
Quang cảnh hội thảo.

Các cựu giáo chức tham gia hội thảo đều là những nhà giáo tiêu biểu, giàu kinh nghiệm và năng lực, có quá trình nghiên cứu kỹ dự thảo văn kiện ĐH Đảng toàn quốc lần thứ XII và những trăn trở về việc thực hiện Nghị quyết 29 - NQ/TƯ về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tao, mang đến hội thảo những ý kiến giàu tính thực tiễn, chất lượng và dân chủ, tập trung.

Đồng chí Nguyễn Thị Kim Chi - Ủy viên Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh, Giám đốc Sở GD - ĐT Nghệ An khẳng định ý nghĩa quan trọng của hội thảo, thể hiện tinh thần dân chủ, trách nhiệm của đội ngũ cựu giáo chức tỉnh nhà.
Đồng chí Nguyễn Thị Kim Chi - Ủy viên Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh, Giám đốc Sở GD&ĐT Nghệ An khẳng định ý nghĩa quan trọng của hội thảo, thể hiện tinh thần dân chủ, trách nhiệm của đội ngũ cựu giáo chức tỉnh nhà.

Theo đó, các ý kiến đa phần bày tỏ sự tâm đắc với các văn kiện, nhìn chung đã phản ánh đúng thực trạng hiện nay của đất nước và ngành giáo dục - đào tạo. Đặc biệt, đối với dự thảo văn kiện trình ĐH Đảng toàn quốc lần thứ XII đã có sự phân tích, đánh giá những mặt được và chưa được của đất nước ta trong 5 năm qua và 30 năm đổi mới, dưới sự lãnh đạo của Đảng là thẳng thắn, thấu tình, đạt lý, có sức thuyết phục.

Thầy giáo Lê Minh Truyên, Nguyên Trưởng khoa Ngữ văn trường CĐSP Nghệ An khẳng định, văn kiện được xây dựng trên nền tảng lý luận về giáo dục hiện đại, đáp ứng yêu cầu GD & ĐT tầm khu vực và thế giới trong thời kỳ Việt Nam hội nhập quốc tế.
Thầy giáo Lê Minh Truyên - Nguyên Trưởng khoa Ngữ văn - Trường CĐSP Nghệ An khẳng định, văn kiện được xây dựng trên nền tảng lý luận về giáo dục hiện đại, đáp ứng yêu cầu GD & ĐT tầm khu vực và thế giới trong thời kỳ Việt Nam hội nhập quốc tế.

Bên cạnh đó, phát huy trách nhiệm của đội ngũ trí thức và thể hiện tinh thần dân chủ cao, hội thảo tập trung trình bày ý kiến về các nhóm vấn đề: bổ sung vào Báo cáo chính trị cụm từ “Xây dựng chương trình và phổ cập kiến thức giáo dục từ 0 tuổi”, đồng thời tăng tỷ lệ trường mầm non ngoài công lập; cần quan tâm hơn đến chế độ, chính sách dành cho đội ngũ giáo viên, đặc biệt là đội ngũ giáo viên vùng sâu, vùng xa, vùng đặc biệt khó khăn; về công tác cán bộ, nên tăng cường sàng lọc, tinh giản biên chế, hạn chế tối đa tình trạng tiêu cực, chồng chéo, lãng phí, làm thế nào để số lượng cán bộ luôn tỉ lệ thuận với chất lượng …

Ông Lê Văn Phố, Nguyên Trưởng ban tuyên giáo huyện Tân Kỳ góp ý về phương hướng, nhiệm vụ công tác Đảng trong thời gian tới, cần tăng cường đoàn kết trong Đảng, thực hiện tốt đổi mới công tác cán bộ và đổi mới công tác kiểm tra, giám sát kỷ luật Đảng.
Ông Lê Văn Phố - Nguyên Trưởng ban Tuyên giáo huyện ủy Tân Kỳ góp ý về phương hướng, nhiệm vụ công tác Đảng trong thời gian tới, cần tăng cường đoàn kết trong Đảng, thực hiện tốt đổi mới công tác cán bộ và đổi mới công tác kiểm tra, giám sát kỷ luật Đảng.

Phát biểu tại hội thảo, đồng chí Nguyễn Thị Kim Chi - Giám đốc Sở GD&ĐT Nghệ An khẳng định: những ý kiến góp ý tại hội thảo thể hiện tinh thần trách nhiệm cao và nhiệt huyết cống hiến của những người thầy đối với tình hình đất nước nói chung, và những thay đổi của ngành GD&ĐT nói riêng. Đồng chí cũng trao đổi, cung cấp thêm một số thông tin về hoạt động của ngành giáo dục Nghệ An trong thời gian qua và mong muốn, trong thời gian tới, sẽ tiếp tục nhận được nhiều góp ý thẳng thắn, kịp thời của các cựu giáo chức, tất cả vì mục tiêu xây dựng nền giáo dục tỉnh nhà phát triển đúng hướng, chất lượng./.

Phương Chi 

tin mới

Hội đồng Nhân dân tỉnh Nghệ An thẩm tra phương án phân bổ gần 2.200 biên chế giáo viên

Hội đồng Nhân dân tỉnh Nghệ An thẩm tra phương án phân bổ gần 2.200 biên chế giáo viên

(Baonghean.vn) - Trên cơ sở 2.187 biên chế giáo viên được Trung ương bổ sung cho Nghệ An, UBND tỉnh đã xây dựng dự thảo nghị quyết trình HĐND tỉnh thẩm tra trước khi trình HĐND tỉnh xem xét, thông qua tại kỳ họp thứ 19, khoá XVIII, nhiệm kỳ 2021 – 2026, dự kiến tổ chức vào ngày 25/4/2024.

Trường nghề

Trường nghề loay hoay trước 'bài toán' giáo viên hợp đồng

(Baonghean.vn)- Nghệ An đang rà soát lại nhân viên hợp đồng ở các cơ quan hành chính và đơn vị sự nghiệp công lập nhằm triển khai thực hiện Nghị định số 111 của Chính phủ về hợp đồng đối với một số loại công việc trong cơ quan hành chính và đơn vị sự nghiệp công lập.

Lớp 12

90 ngày 'đếm ngược' của sỹ tử lớp 12

(Baonghean.vn) - “90 ngày quyết tâm đạt kết quả cao trong Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024” là phong trào thi đua đang được các trường học trong toàn tỉnh triển khai, với mục tiêu cùng với ngành Giáo dục tỉnh nhà tăng ít nhất 4 bậc về thứ hạng trong mùa thi năm nay.

Các giáo viên cần 'dũng cảm' khi lựa chọn sách giáo khoa

Các giáo viên cần 'dũng cảm' khi lựa chọn sách giáo khoa

(Baonghean.vn) - Việc giao quyền tự chủ cho các nhà trường chọn sách giáo khoa, đòi hỏi các giáo viên cần phải có trách nhiệm, tận tâm trong quá trình thẩm định để đảm bảo có thể chọn được những bộ sách đúng, trúng đối tượng, phục vụ hiệu quả công tác dạy và học.

Du học sinh

Cân nhắc kỹ lưỡng khi quyết định du học

(Baonghean.vn) - Du học nay đã không còn là lựa chọn của những học sinh có năng lực, có điều kiện. Thay vào đó, hiện nay, nhiều học sinh đã lựa chọn du học bởi đây là con đường gần nhất để các em vừa vẫn đảm bảo việc học nhưng sớm có cơ hội có nghề, tìm kiếm việc làm.

Mượn nhà tập thể của trường để ở, nhiều giáo viên không chịu trả lại

Mượn nhà tập thể của trường để ở, nhiều giáo viên không chịu trả lại

(Baonghean.vn) - Trường THPT Dân tộc nội trú tỉnh Nghệ An cho các giáo viên ở miễn phí trong khu tập thể, dù trong hợp đồng nêu rõ, khi nào nhà trường có nhu cầu, các hộ sẽ phải trả lại, nhưng đến khi trường cần mặt bằng để xây ký túc xá cho học sinh, những người này lại từ chối bàn giao.

Lớp 10

Thi lớp 10 ở thành phố Vinh: Cửa hẹp vào công lập

(Baonghean.vn) - Tăng chỉ tiêu tuyển sinh vào lớp 10 công lập là mong muốn của đông đảo phụ huynh, học sinh thành phố Vinh. Điều đó càng cấp thiết hơn khi năm nay, số lượng học sinh thi vào lớp 10 trên địa bàn tăng đột biến với hơn 800 em.