Kiểm tra tốc độ Internet không cần phần mềm

Tốc độ Internet, nhất là tốc độ truyền qua bộ phát Wi-Fi nhiều lúc “như thời tiết”, đặc biệt đối với các thuê bao hộ gia đình.
Do sự cố lớn như cáp quang, hay điện lưới thì không nói, nhưng nếu mới chỉ chậm có vài ngày, thì bạn đừng vội sốt ruột. Nếu dùng cáp quang, bạn kiên nhẫn chờ chút vì có thể vào “giờ cao điểm”, nhiều người dùng.
 
Dùng Wi-Fi, có thể do lượng người dùng cùng lúc, liên tục, hoặc có thể do modem Wi-Fi, bạn chỉ cần khởi động lại modem là ổn. Thường là vậy.
Khi đó, bạn chắc chắn hồ nghi về tốc độ Internet nhà cung cấp dịch vụ cam kết. Để loại bỏ hồ nghi, và bớt nhàm chán khi ngồi trước màn hình máy tính mà trình duyệt đang lờ đờ, bạn hãy tự mình kiểm tra tốc độ mạng mà không cần đến phần mềm trợ giúp.
Công cụ trực tuyến SpeedTest sẽ giúp bạn vừa giải khuây, vừa xác thực tốc độ mạng Internet nhanh và chính xác nhất.
Với SpeedTest, bạn có thể kiểm tra tốc độ mạng Internet một cách dễ dàng. Để sử dụng SpeedTest, đầu tiên, bạn truy cập vào trang chủ của chương trình tại http://www.speedtest.net/. Sau khi truy cập vào website của SpeedTest, bạn sẽ thấy giao diện như sau:
 
Trong đó, điểm sáng nổi bật chính là vị trí đặt server mà SpeedTest khuyên bạn nên dùng để thử nghiệm tốc độ kết nối Internet từ máy tính của bạn đến đó. Dựa vào đó để biết được tốc độ gửi và nhận dữ liệu trên đường truyền Internet của bạn là bao nhiêu. Những gì bạn cần làm bây giờ là đưa chuột lên và bấm vào nút Begin Test.
Sau khi nhấn Begin Test, một đồng hồ tốc độ sẽ xuất hiện và nó sẽ bắt đầu hiển thị tốc độ download dữ liệu từ máy tính đến server đã chọn và tốc độ gửi dữ liệu theo chiều ngược lại (đây chính là quá trình upload và download). Sẽ mất một vài phút hoặc một vài giây tùy thuộc vào tốc độ đường truyền của bạn.
 
Khi quá trình thử nghiệm tốc độ kết nối mạng của bạn hoàn thành, bạn sẽ thấy một giao diện như dưới đây với bảng thống kê tốc độ truyền (upload) và nhận (download) dữ liệu từ máy tính đến server đã chọn trên đường truyền của bạn.
 
Sau khi kết thúc quá trình thử nghiệm đầu tiên, bạn cũng có thể chạy thử lại tốc độ kết nối đến server đó hoặc thử nghiệm tốc độ kết nối đến một sever khác ở một địa điểm khác trên thế giới khác bằng cách nhấn vào một trong hai nút sau Test Again hoặc New Server ở phía dưới như hình:
 
Trong quá trình đo tốc độ kết nối, bạn phải đảm bảo rằng không có chương trình nào đang tiến hành download hoặc máy tính nào trong mạng nội bộ (nếu có) sử dụng đường kết nối Internet để đảm bảo kết quả đo là chính xác nhất. Ngoài ra, bạn cũng nên tiến hành thử nghiệm nhiều lần trên nhiều server ở những địa điểm khác nhau để có được kết quả chính xác nhất.
Và các bạn cũng nên để ý rằng, trong hệ thống LAN Internet, nếu các bạn muốn nghe nhạc, hoặc xem video YouTube online thì hãy chọn thời điểm ít người sử dụng, hoặc ít nhất là đạt tốc độ kết nối trung bình ổn định để không ảnh hưởng đến người khác. Một giải pháp nữa được đưa ra là các bạn có thể tải, download video YouTube về máy tính, laptop để xem offline.
Hy vọng rằng dịch vụ này sẽ giúp bạn ân tâm hơn về tốc độ kết nối của nhà cung cấp dịch vụ và hài lòng với tốc độ của gói dịch vụ mà mình đang sử dụng.
Theo quantrimang.com

tin mới

Hội đồng Nhân dân tỉnh Nghệ An thẩm tra phương án phân bổ gần 2.200 biên chế giáo viên

Hội đồng Nhân dân tỉnh Nghệ An thẩm tra phương án phân bổ gần 2.200 biên chế giáo viên

(Baonghean.vn) - Trên cơ sở 2.187 biên chế giáo viên được Trung ương bổ sung cho Nghệ An, UBND tỉnh đã xây dựng dự thảo nghị quyết trình HĐND tỉnh thẩm tra trước khi trình HĐND tỉnh xem xét, thông qua tại kỳ họp thứ 19, khoá XVIII, nhiệm kỳ 2021 – 2026, dự kiến tổ chức vào ngày 25/4/2024.

Trường nghề

Trường nghề loay hoay trước 'bài toán' giáo viên hợp đồng

(Baonghean.vn)- Nghệ An đang rà soát lại nhân viên hợp đồng ở các cơ quan hành chính và đơn vị sự nghiệp công lập nhằm triển khai thực hiện Nghị định số 111 của Chính phủ về hợp đồng đối với một số loại công việc trong cơ quan hành chính và đơn vị sự nghiệp công lập.

Lớp 12

90 ngày 'đếm ngược' của sỹ tử lớp 12

(Baonghean.vn) - “90 ngày quyết tâm đạt kết quả cao trong Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024” là phong trào thi đua đang được các trường học trong toàn tỉnh triển khai, với mục tiêu cùng với ngành Giáo dục tỉnh nhà tăng ít nhất 4 bậc về thứ hạng trong mùa thi năm nay.

Các giáo viên cần 'dũng cảm' khi lựa chọn sách giáo khoa

Các giáo viên cần 'dũng cảm' khi lựa chọn sách giáo khoa

(Baonghean.vn) - Việc giao quyền tự chủ cho các nhà trường chọn sách giáo khoa, đòi hỏi các giáo viên cần phải có trách nhiệm, tận tâm trong quá trình thẩm định để đảm bảo có thể chọn được những bộ sách đúng, trúng đối tượng, phục vụ hiệu quả công tác dạy và học.

Du học sinh

Cân nhắc kỹ lưỡng khi quyết định du học

(Baonghean.vn) - Du học nay đã không còn là lựa chọn của những học sinh có năng lực, có điều kiện. Thay vào đó, hiện nay, nhiều học sinh đã lựa chọn du học bởi đây là con đường gần nhất để các em vừa vẫn đảm bảo việc học nhưng sớm có cơ hội có nghề, tìm kiếm việc làm.

Mượn nhà tập thể của trường để ở, nhiều giáo viên không chịu trả lại

Mượn nhà tập thể của trường để ở, nhiều giáo viên không chịu trả lại

(Baonghean.vn) - Trường THPT Dân tộc nội trú tỉnh Nghệ An cho các giáo viên ở miễn phí trong khu tập thể, dù trong hợp đồng nêu rõ, khi nào nhà trường có nhu cầu, các hộ sẽ phải trả lại, nhưng đến khi trường cần mặt bằng để xây ký túc xá cho học sinh, những người này lại từ chối bàn giao.

Lớp 10

Thi lớp 10 ở thành phố Vinh: Cửa hẹp vào công lập

(Baonghean.vn) - Tăng chỉ tiêu tuyển sinh vào lớp 10 công lập là mong muốn của đông đảo phụ huynh, học sinh thành phố Vinh. Điều đó càng cấp thiết hơn khi năm nay, số lượng học sinh thi vào lớp 10 trên địa bàn tăng đột biến với hơn 800 em.