Gắn đào tạo với quá trình hội nhập kinh tế

(Baonghean) - Được thành lập năm 2012, khoa Quản trị Kinh doanh là một trong những khoa “trẻ “ nhất của Trường Đại học Kinh  tế Nghệ An. Nhưng với đội ngũ giảng viên hùng hậu, trẻ tuổi, đây là một trong những khoa có nhiều tiềm năng phát triển.

Đến thời điểm này, khoa Quản trị kinh doanh có tổng số 27 cán bộ trong đó có 2 tiến sỹ, 7 nghiên cứu sinh, 6 thạc sĩ và 10 cử nhân.  Với gần 800 chỉ tiêu mỗi năm, hiện khoa  đang đào tạo trình độ đại học các ngành Kinh tế, Kinh tế nông nghiệp, Kinh tế đầu tư, Kinh tế đối ngoại, Quản trị kinh doanh, Quản trị du lịch, Marketing, Quản trị nhân lực, Quản trị kinh doanh quốc tế. Bên cạnh đó, đào tạo trình độ thạc sỹ ngành Quản lý kinh tế và Quản trị kinh doanh.
Sinh viên khoa Quản trị kinh doanh tại cuộc thi Sinh viên kinh tế hội nhập do Trường Đại học Kinh tế tổ chức.
Sinh viên khoa Quản trị kinh doanh tại cuộc thi Sinh viên kinh tế hội nhập
do Trường Đại học Kinh tế tổ chức.
Đặc biệt, khoa chú trọng đào tạo một số chuyên ngành chuyên sâu về quản trị như: Quản trị kinh doanh du lịch, Quản trị lữ hành, Quản trị khách sạn, Quản trị nhân sự, Quản trị tài chính. Trong đó, ngoài đào tạo chuyên môn chính,  sinh viên được đào tạo thêm năng lực tiếng anh chuyên ngành nhằm tăng thêm cơ hội tìm kiếm việc làm cho sinh viên khi tốt nghiệp.
Khoa cũng thường xuyên có nhiều công trình nghiên cứu khoa học, chuyển giao công nghệ cho các doanh nghiệp,các tổ chức kinh tế - xã hội, các cơ quan quản lý Nhà nước về kinh tế ở khu vực miền Trung; cung cấp các dịch vụ tư vấn và bồi dưỡng nhằm cập nhật và nâng cao kiến thức, kĩ năng nghề nghiệp cho các nhà doanh nghiệp hoặc cán bộ quản lý các tổ chức kinh tế - xã hội và các địa phương. Đồng thời, hợp tác với các trường đại học khác, các viện nghiên cứu, các tổ chức chính phủ, phi chính phủ trong và ngoài nước để thực hiện các nhiệm vụ đào tạo, nghiên cứu khoa học và triển khai các dự án phát triển
Để tạo điều kiện cho sinh viên trong quá trình học tập khoa đã liên kết với các doanh nghiệp tạo điều kiện cho sinh viên thực tập; đồng thời kết nối với các doanh nghiệp trong việc tuyển dụng, đào tạo sinh viên theo nhu cầu. Hàng năm, khoa cũng đã tổ chức các hoạt động ngoại khóa như tổ chức các cuộc hội thảo, các cuộc thi về kiến thức  nhằm giúp sinh viên tăng cường các kỹ năng cơ bản như kỹ năng thuyết trình, đàm phán, ra quyết định.
Sau khi tốt nghiệp, sinh viên ngành Quản trị kinh doanh  có thể được tuyển dụng vào một số vị trí như: nhân viên kế hoạch đầu tư, nhân viên bộ phận nhân sự, nhân viên bán hàng, nhân viên tổ chức hành chính, nhân viên bộ phận kế hoạch bán hàng, nhân viên phát triển hệ thống, nhân viên kinh doanh, nhân viên xuất nhập khẩu...
Song Hoàng

tin mới

Lễ phát động

Ngành Giáo dục phát động thi đua '90 ngày quyết tâm đạt kết quả cao trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024'

(Baonghean.vn) - Việc tổ chức chương trình nhằm động viên, khích lệ cán bộ, nhà giáo, người lao động cùng học sinh trong toàn ngành thực hiện tốt nhiệm vụ dạy và học, góp phần tạo nên những thành công đối với kết quả tốt nghiệp Trung học phổ thông năm 2024.

Hướng nghiệp

Hướng nghiệp cho học sinh: Bắt đầu từ nhà trường

(Baonghean.vn) - Hướng nghiệp có ý nghĩa quan trọng đối với các học sinh, nhất là với học sinh cuối cấp. Hiện nay, đây cũng là nhiệm vụ được các nhà trường quan tâm với mục đích định hướng giúp học sinh có lựa chọn nghề nghiệp phù hợp với khả năng, điều kiện kinh tế và đúng với đam mê.

Tiếng Anh

Nữ sinh lớp 9 đưa danh hiệu Thủ khoa môn Tiếng Anh về với huyện rẻo cao Kỳ Sơn

(Baonghean.vn) - Với 15,15 điểm, Phan Thái Anh Thư, lớp 9B, Trường THCS thị trấn Mường Xén là nữ sinh duy nhất giành giải Nhất và là thủ khoa môn Tiếng Anh (bảng B) tại Kỳ thi học sinh giỏi tỉnh năm nay. Phải chờ đến 14 năm, ngành giáo dục huyện Kỳ Sơn mới một lần nữa đạt được thành tích này.

Hành trình đến danh hiệu thủ khoa môn Ngữ Văn tỉnh Nghệ An của nữ sinh nghèo Khơ Mú

Hành trình đến danh hiệu thủ khoa môn Ngữ Văn tỉnh Nghệ An của nữ sinh nghèo Khơ Mú

(Baonghean.vn) - Bố mẹ đi làm thuê, hai anh em ở nhà nương tựa vào nhau để sống. Để có tiền ăn học, Moong Thị Thơm phải đi giữ trẻ thuê nhưng niềm đam mê học Văn vẫn không bao giờ tắt lụi. Kết quả ngọt ngào đến với em khi giành thủ khoa môn Ngữ văn trong kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh lớp 9 vừa qua.

Đại diện các bên tiến hành ký Kế hoạch phối hợp xây dựng mô hình. Ảnh: An Quỳnh.

Nghệ An triển khai mô hình 'Giáo dục ý thức chấp hành pháp luật và kỹ năng sống trong các trường học'

(Baonghean.vn) - Sáng 12/3, Công an tỉnh chủ trì, phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức Lễ ký kết kế hoạch phối hợp trong xây dựng, triển khai mô hình “Giáo dục ý thức chấp hành pháp luật và kỹ năng sống trong các trường học” trên địa bàn tỉnh Nghệ An.

Môn Toán

Kỳ tích của đội tuyển Toán ở ngôi trường mang tên Lý Nhật Quang

(Baonghean.vn) - Với 3 giải Nhất, 1 thủ khoa và 100% thành viên đều đạt giải, đội tuyển Toán của Trường Trung học cơ sở Lý Nhật Quang (Đô Lương) đã làm nên kỳ tích tại Kỳ thi học sinh giỏi tỉnh lớp 9. Thành tích có được không phải bằng sự may mắn mà từ sự kiên trì, vượt khó của cả thầy và trò.

Nhân viên

‘Đường dài’ như biên chế giáo viên

(Baonghean.vn) - Tình trạng thiếu giáo viên, nhân viên trường học đã diễn ra tại Nghệ An nhiều năm qua, dẫn đến rất nhiều khó khăn cho các nhà trường. Trong khi đó, hàng nghìn giáo viên, nhân viên hợp đồng và sinh viên sư phạm mới tốt nghiệp lại khó xin việc dẫn đến nhiều nghịch lý.

 Bỏ 'đặc quyền' của chứng chỉ IELTS là hợp lý!

Bỏ 'đặc quyền' của chứng chỉ IELTS là hợp lý!

(Baonghean.vn) - Mấy ngày nay, một số học sinh, phụ huynh và cả giáo viên thường nhắc đến việc Bộ giáo dục và Đào tạo có văn bản chính thức yêu cầu ngành Giáo dục các địa phương bỏ quy định đưa chứng chỉ IELTS vào danh mục điều kiện ưu tiên cộng điểm hoặc tuyển thẳng vào lớp 10.