Cơ hội học tập từ các giáo sư hàng đầu thế giới ngay tại Việt Nam

(Baonghean.vn)- Được học tập trong môi trường quốc tế luôn là mơ ước của phần đông các sinh viên Việt Nam, tuy nhiên rào cản về chi phí học tập hay ngoại ngữ đã làm cho không ít sinh viên ngậm ngùi lỡ hẹn với ước mơ này.

Đứng trước thực trạng này, đào tạo trực tuyến được xem như là một giải pháp phù hợp được khá nhiều quốc gia trong đó có Việt Nam đã áp dụng để giúp sinh viên tiếp cận với các nền giáo dục phát triển. 

Gần 1 tỷ đồng cho một năm học tập tại Mỹ 

Theo thống kê của ngân hàng HSBC (năm 2015), mỗi năm, các sinh viên du học phải chi trả đến 40.000 đô la Mỹ (gần 1 tỷ đồng Việt Nam) cho các chi phí học tập thiết yếu, chưa kể các khoản chi phí khác. Con số này so với thu nhập bình quân của các gia đình Việt Nam là không hề nhỏ. Vì vậy, không kể các gia đình thực sự có điều kiện về kinh tế, rất ít phụ huynh có thể đáp ứng được nguyện vọng du học của con em mình. 

Trong khi đó, không nhiều sinh viên nhận được các gói học bổng du học. Mặc dù có thể được hỗ trợ một phần chi phí học tập thì sinh viên vẫn sẽ phải chi trả cho các khoản phí sinh hoạt hàng ngày như ăn uống, chỗ ở và tài liệu học tập. Ngoài ra với nhiều khó khăn về ngoại ngữ, thành tích học tập, không ít sinh viên đành tạm gác ước mơ du học do chưa đáp ứng đủ điều kiện và chờ đợi tìm kiếm cơ hội khác. 

Giao diện môn học Marketing căn bản nằm trong chương trình Topica - Coursera - VinhUni
Giao diện môn học Marketing căn bản nằm trong chương trình Topica - Coursera - VinhUni

Học chương trình đại học hàng đầu thế giới với chi phí trong nước 

Trong những năm trở lại đây, đào tạo trực tuyến được xem như là một giải pháp phù hợp được khá nhiều nước áp dụng trong việc giúp sinh viên tiếp cận với các nền giáo dục phát triển. 

Tại Việt Nam, Tổ hợp Công nghệ Giáo dục Topica là đơn vị tiên phong đưa công nghệ giáo dục trực tuyến đến sinh viên cả nước với chi phí nội địa bằng nhiều chương trình đào tạo như đào tạo cử nhân trực tuyến, học tiếng Anh trực tuyến, các khóa học trực tuyến dạy kỹ năng cho sinh viên và người đi làm. 

Nhằm mang đến cơ hội được học tập trong môi trường quốc tế với chi phí phù hợp, vào ngày 28/8/2016 vừa qua, tại thành phố Vinh (Nghệ An), Tổ hợp Công nghệ Giáo dục Topica cùng với Coursera - đơn vị đào tạo trực tuyến lớn nhất thế giới và trường Đại học Vinh đã cho ra mắt chương trình học mới mang tên “Topica - Coursera - VinhUni”. 

Với mô hình “Học bài giảng từ các giáo sư đến từ các trường đại học top đầu thế giới, nhận bằng cử nhân trực tuyến và chứng chỉ quốc tế”, buổi lễ khởi động chương trình Topica - Coursera - VinhUni đã trở thành sự kiện nổi bật được chú ý trong những ngày chuẩn bị bắt đầu năm học mới của ngành Giáo dục tỉnh Nghệ An. Tham dự buổi lễ, ngoài đại diện của Tổ hợp Công nghệ Giáo dục Topica và trường Đại học Vinh còn có sự góp mặt của các đơn vị giáo dục đào tạo của thành phố Vinh, các chuyên gia Marketing hàng đầu Việt Nam và 17 sinh viên xuất sắc nhận học bổng của chương trình Topica - Coursera - VinhUni.

Khi học tập tại chương trình Topica - Coursera - VinhUni, sinh viên sẽ được học bài giảng trực tuyến do các giáo sư của các trường đại học Ivy League - Top các trường có chất lượng giáo dục cao nhất ở Hoa Kỳ soạn thảo và giảng dạy. Tốt nghiệp các khóa học này, sinh viên sẽ được cấp chứng chỉ Coursera có giá trị công nhận tại 28 quốc gia trên thế giới. Đây sẽ là điều kiện thuận lợi giúp sinh viên của chương trình có thể tự tin nắm bắt những cơ hội nghề nghiệp hấp dẫn ở Việt Nam cũng như nhiều quốc gia khác.

PGS.TS Phạm Ngọc Tân - đại diện Đại học Vinh
PGS.TS Phạm Ngọc Tân - đại diện Đại học Vinh phát biểu.

Tại buổi lễ khởi động, đại diện trường Đại học Vinh - PGS. TS.  Phạm Ngọc Tân - Giám đốc Trung tâm giáo dục thường xuyên đã có lời phát biểu thể hiện niềm tin vào sự phát triển của mô hình đào tạo trực tuyến tại Việt Nam nói chung và của trường Đai học Vinh nói riêng thông qua việc ứng dụng chương trình đào tạo Topica - Coursera - VinhUni.

Đến từ Tổ hợp Công nghệ Giáo dục Topica, ông Bryan K. Nguyen - Đại diện chương trình Topica - Coursera - VinhUni cũng kỳ vọng rằng chương trình sẽ mở đầu cho một bước tiến mới mang giáo dục quốc tế đến với người Việt ngay tại Việt Nam.

Ông Bryan K. Nguyen - Đại diện chương trình Topica - Coursera - VinhUni
Ông Bryan K. Nguyen - Đại diện chương trình Topica - Coursera - VinhUni

Phát biểu về chương trình, TS. Trần Tú Khánh - Phó hiệu trưởng trường Đại học Vinh cho biết: “Một trong những điểm ưu việt mà chúng tôi đánh giá rất cao về chương trình là kết thúc môn học sinh viên được thi và cấp chứng chỉ Coursera - một chứng chỉ uy tín được nhiều quốc gia và doanh nghiệp lớn công nhân. Điều này thể hiện tính thực tiễn và hiệu quả của chương trình”.  

Cũng tại buổi lễ ra mắt, mỗi suất học bổng trị giá 95 đô la Mỹ đã được trao cho 17 sinh viên đầu tiên tham gia chương trình đào tạo Topica - Coursera - VinhUni.

 Đại diện Topica và Đại học Vinh trao học bổng cho sinh viên
Đại diện Topica và Đại học Vinh trao học bổng cho sinh viên

Trong phần tiếp theo của buổi lễ, khách mời tham dự và sinh viên còn được lắng nghe những chia sẻ đầy tâm huyết của 2 diễn giả: bà Nguyễn Quỳnh Anh - nguyên giám đốc Marketing Uber Việt Nam và ông Bùi Quý Phong - chuyên gia tư vấn công ty Chiến lược Thương hiệu Châu Á, Phó Chủ tịch, trưởng Ban điều hành phía Bắc của CLB Các Giám đốc Sales và Marketing Việt Nam (CSMO).

 Hai chuyên gia hàng đầu về Marketing chia sẻ về “Xu hướng Marketing thời đại số”
Hai chuyên gia hàng đầu về Marketing chia sẻ về “Xu hướng Marketing thời đại số”

Được biết, Marketing căn bản là môn học đầu tiên được khởi động nằm trong chương trình Topica - Coursera - VinhUni. Sinh viên tham gia môn học này sẽ được tiếp cận các bài giảng video song ngữ từ các giảng viên kỳ cựu đến từ các trường đại học hàng đầu thế giới và Việt Nam như: các giáo sư Peter Fader, Barbara Kahn, và David Bell từ Trường kinh doanh Wharton thuộc Đại học Pennsylvania, PGS.TS Phạm Thị Huyền - Trưởng bộ môn Marketing, Đại học Kinh tế Quốc dân, PGS.TS Nguyễn Thanh Bình - Trưởng bộ môn Marketing của Đại học Ngoại thương và thầy Tuấn Hà - Chuyên gia Marketing, Chủ tịch công ty truyền thông Vinalink.

Ngay sau buổi lễ khởi động, các sinh viên đầu tiên của chương trình Topica - Coursera - VinhUni đã tham gia ngay vào hệ thống học tập của môn học “ Marketing căn bản”. Buổi lễ khởi động hứa hẹn sẽ mở ra nhiều thành công tiếp theo cho mô hình đào tạo trực tuyến cao cấp này.

Tìm hiểu thêm về chương trình tại: http://uni.topica.vn

Tổ hợp Công nghệ Giáo dục Topica là đơn vị đào tạo trực tuyến hàng đầu Đông Nam Á, và là tổ chức Việt Nam đầu tiên xuất khẩu công nghệ giáo dục ra nước ngoài. 

Topica Uni cung cấp hạ tầng công nghệ và dịch vụ cho 12 trường ĐH ở Mỹ, Philippines và Việt Nam để triển khai đào tạo Cử nhân trực tuyến chất lượng cao. Topica Native triển khai chương trình luyện nói tiếng Anh trực tuyến cho học viên tại Thái Lan, Indonesia và Việt Nam. Topica Founder Institute là vườn ươm khởi nghiệp duy nhất tại Việt Nam đã có các startup nhận đầu tư tổng cộng gần 10 triệu USD. 

Topica Edumall là “siêu thị” các khóa học trực tuyến ngắn hạn lớn nhất Việt Nam. Một dự án giai đoạn đầu của Topica do đích thân cựu Chủ tịch Microsoft Bill Gates khởi động. Topica hiện có hơn 1.000 nhân viên và 2.000 giảng viên ở các văn phòng Bangkok, Đà Nẵng, Manila, Hà Nội, Singapore, và TP. HCM.

Website: http://topica.asia/

P.V

tin mới

Lễ phát động

Ngành Giáo dục phát động thi đua '90 ngày quyết tâm đạt kết quả cao trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024'

(Baonghean.vn) - Việc tổ chức chương trình nhằm động viên, khích lệ cán bộ, nhà giáo, người lao động cùng học sinh trong toàn ngành thực hiện tốt nhiệm vụ dạy và học, góp phần tạo nên những thành công đối với kết quả tốt nghiệp Trung học phổ thông năm 2024.

Hướng nghiệp

Hướng nghiệp cho học sinh: Bắt đầu từ nhà trường

(Baonghean.vn) - Hướng nghiệp có ý nghĩa quan trọng đối với các học sinh, nhất là với học sinh cuối cấp. Hiện nay, đây cũng là nhiệm vụ được các nhà trường quan tâm với mục đích định hướng giúp học sinh có lựa chọn nghề nghiệp phù hợp với khả năng, điều kiện kinh tế và đúng với đam mê.

Tiếng Anh

Nữ sinh lớp 9 đưa danh hiệu Thủ khoa môn Tiếng Anh về với huyện rẻo cao Kỳ Sơn

(Baonghean.vn) - Với 15,15 điểm, Phan Thái Anh Thư, lớp 9B, Trường THCS thị trấn Mường Xén là nữ sinh duy nhất giành giải Nhất và là thủ khoa môn Tiếng Anh (bảng B) tại Kỳ thi học sinh giỏi tỉnh năm nay. Phải chờ đến 14 năm, ngành giáo dục huyện Kỳ Sơn mới một lần nữa đạt được thành tích này.

Hành trình đến danh hiệu thủ khoa môn Ngữ Văn tỉnh Nghệ An của nữ sinh nghèo Khơ Mú

Hành trình đến danh hiệu thủ khoa môn Ngữ Văn tỉnh Nghệ An của nữ sinh nghèo Khơ Mú

(Baonghean.vn) - Bố mẹ đi làm thuê, hai anh em ở nhà nương tựa vào nhau để sống. Để có tiền ăn học, Moong Thị Thơm phải đi giữ trẻ thuê nhưng niềm đam mê học Văn vẫn không bao giờ tắt lụi. Kết quả ngọt ngào đến với em khi giành thủ khoa môn Ngữ văn trong kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh lớp 9 vừa qua.

Đại diện các bên tiến hành ký Kế hoạch phối hợp xây dựng mô hình. Ảnh: An Quỳnh.

Nghệ An triển khai mô hình 'Giáo dục ý thức chấp hành pháp luật và kỹ năng sống trong các trường học'

(Baonghean.vn) - Sáng 12/3, Công an tỉnh chủ trì, phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức Lễ ký kết kế hoạch phối hợp trong xây dựng, triển khai mô hình “Giáo dục ý thức chấp hành pháp luật và kỹ năng sống trong các trường học” trên địa bàn tỉnh Nghệ An.

Môn Toán

Kỳ tích của đội tuyển Toán ở ngôi trường mang tên Lý Nhật Quang

(Baonghean.vn) - Với 3 giải Nhất, 1 thủ khoa và 100% thành viên đều đạt giải, đội tuyển Toán của Trường Trung học cơ sở Lý Nhật Quang (Đô Lương) đã làm nên kỳ tích tại Kỳ thi học sinh giỏi tỉnh lớp 9. Thành tích có được không phải bằng sự may mắn mà từ sự kiên trì, vượt khó của cả thầy và trò.

Nhân viên

‘Đường dài’ như biên chế giáo viên

(Baonghean.vn) - Tình trạng thiếu giáo viên, nhân viên trường học đã diễn ra tại Nghệ An nhiều năm qua, dẫn đến rất nhiều khó khăn cho các nhà trường. Trong khi đó, hàng nghìn giáo viên, nhân viên hợp đồng và sinh viên sư phạm mới tốt nghiệp lại khó xin việc dẫn đến nhiều nghịch lý.

 Bỏ 'đặc quyền' của chứng chỉ IELTS là hợp lý!

Bỏ 'đặc quyền' của chứng chỉ IELTS là hợp lý!

(Baonghean.vn) - Mấy ngày nay, một số học sinh, phụ huynh và cả giáo viên thường nhắc đến việc Bộ giáo dục và Đào tạo có văn bản chính thức yêu cầu ngành Giáo dục các địa phương bỏ quy định đưa chứng chỉ IELTS vào danh mục điều kiện ưu tiên cộng điểm hoặc tuyển thẳng vào lớp 10.

Tiếng Anh

Không sử dụng chứng chỉ ngoại ngữ để tuyển sinh vào lớp 10: Cần có lộ trình phù hợp

(Baonghean.vn) - Chứng chỉ IELTS lâu nay được xem là giấy “thông hành” để tuyển sinh đầu vào, trong đó có tuyển sinh lớp 10. Chính vì thế, mới đây Bộ Giáo dục và Đào tạo ra văn bản về việc không tuyển thẳng hoặc ưu tiên đối với học sinh có chứng chỉ ngoại ngữ nhận được nhiều sự quan tâm.