5 điều cần làm ngay với người dùng tài khoản Yahoo

Rạng sáng 23/9 (theo giờ Việt Nam), Yahoo xác nhận có ít nhất 500 triệu tài khoản người dùng đã bị tin tặc tiếp cận từ cuối năm 2014. Nếu bạn có một tài khoản Yahoo cần làm ngay những điều sau đây:

 Việc cần làm ngay với người dùng Yahoo là thay đổi mật khẩu
Việc cần làm ngay với người dùng Yahoo là thay đổi mật khẩu

Thay đổi mật khẩu thường xuyên

Yahoo khuyến cáo, những người đã không thay đổi mật khẩu của họ kể từ năm 2014 hãy đổi ngay mật khẩu. Không nên dùng một mật khẩu quá lâu, hãy thường xuyên thay đổi mật khẩu. Đây là điều người dùng nên làm vì không phải lúc nào việc bị tin tặc tấn công cũng được phát hiện và thông báo kịp thời. Trong trường hợp của Yahoo, họ phải mất 2 năm mới phát hiện ra.

Đặt lại mật khẩu với ký tự khó đoán

Các chuyên gia bảo mật, nhiều người thường đặt mật khẩu "yếu" rất dễ bị đoán ra. Do vậy, lời khuyên với những người dùng Yahoo hiện nay là hãy đặt lại mật khẩu đăng nhập với những ký tự khó dò đoán. Người dùng nên sử dụng một cụm từ, thay vì 1 từ đơn. Tránh sử dụng loại mật khẩu dãy số dễ đoán như: 1-2-3-4-5-6 hoặc p-a-s-s-w-o-r-d.

 Người dùng được khuyên nên tạo mật khẩu mạnh gồm số, ký tự, chữ thường và chữ hoa
Người dùng được khuyên nên tạo mật khẩu mạnh gồm số, ký tự, chữ thường và chữ hoa

Không dùng chung một mật khẩu cho nhiều tài khoản

Đây là điều người dùng cần hết sức chú ý vì nếu tin tặc có được mật khẩu một tài khoản của bạn, chúng có thể sử dụng mật khẩu đó để truy cập vào các tài khoản khác của bạn.

Sử dụng công cụ quản lý mật khẩu

Việc sử dụng mật khẩu mạnh đôi khi lại khiến người dùng khó nhớ. Lời khuyên trong trường hợp này là sử dụng các công cụ quản lý mật khẩu như 1Password hay LastPass.

Cập nhật những câu hỏi bảo mật

Nếu bạn quên mật khẩu thì việc sử dụng câu hỏi bí mật là cách để truy cập lại tài khoản cá nhân của mình. Yahoo khuyến cáo người dùng nên đổi câu hỏi bảo mật và câu trả lời để tránh trường hợp tin tặc nắm được các thông tin này và tiến hành lập lại password.  

Theo PNVN

tin mới

Hội đồng Nhân dân tỉnh Nghệ An thẩm tra phương án phân bổ gần 2.200 biên chế giáo viên

Hội đồng Nhân dân tỉnh Nghệ An thẩm tra phương án phân bổ gần 2.200 biên chế giáo viên

(Baonghean.vn) - Trên cơ sở 2.187 biên chế giáo viên được Trung ương bổ sung cho Nghệ An, UBND tỉnh đã xây dựng dự thảo nghị quyết trình HĐND tỉnh thẩm tra trước khi trình HĐND tỉnh xem xét, thông qua tại kỳ họp thứ 19, khoá XVIII, nhiệm kỳ 2021 – 2026, dự kiến tổ chức vào ngày 25/4/2024.

Trường nghề

Trường nghề loay hoay trước 'bài toán' giáo viên hợp đồng

(Baonghean.vn)- Nghệ An đang rà soát lại nhân viên hợp đồng ở các cơ quan hành chính và đơn vị sự nghiệp công lập nhằm triển khai thực hiện Nghị định số 111 của Chính phủ về hợp đồng đối với một số loại công việc trong cơ quan hành chính và đơn vị sự nghiệp công lập.

Lớp 12

90 ngày 'đếm ngược' của sỹ tử lớp 12

(Baonghean.vn) - “90 ngày quyết tâm đạt kết quả cao trong Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024” là phong trào thi đua đang được các trường học trong toàn tỉnh triển khai, với mục tiêu cùng với ngành Giáo dục tỉnh nhà tăng ít nhất 4 bậc về thứ hạng trong mùa thi năm nay.

Các giáo viên cần 'dũng cảm' khi lựa chọn sách giáo khoa

Các giáo viên cần 'dũng cảm' khi lựa chọn sách giáo khoa

(Baonghean.vn) - Việc giao quyền tự chủ cho các nhà trường chọn sách giáo khoa, đòi hỏi các giáo viên cần phải có trách nhiệm, tận tâm trong quá trình thẩm định để đảm bảo có thể chọn được những bộ sách đúng, trúng đối tượng, phục vụ hiệu quả công tác dạy và học.

Du học sinh

Cân nhắc kỹ lưỡng khi quyết định du học

(Baonghean.vn) - Du học nay đã không còn là lựa chọn của những học sinh có năng lực, có điều kiện. Thay vào đó, hiện nay, nhiều học sinh đã lựa chọn du học bởi đây là con đường gần nhất để các em vừa vẫn đảm bảo việc học nhưng sớm có cơ hội có nghề, tìm kiếm việc làm.

Mượn nhà tập thể của trường để ở, nhiều giáo viên không chịu trả lại

Mượn nhà tập thể của trường để ở, nhiều giáo viên không chịu trả lại

(Baonghean.vn) - Trường THPT Dân tộc nội trú tỉnh Nghệ An cho các giáo viên ở miễn phí trong khu tập thể, dù trong hợp đồng nêu rõ, khi nào nhà trường có nhu cầu, các hộ sẽ phải trả lại, nhưng đến khi trường cần mặt bằng để xây ký túc xá cho học sinh, những người này lại từ chối bàn giao.

Lớp 10

Thi lớp 10 ở thành phố Vinh: Cửa hẹp vào công lập

(Baonghean.vn) - Tăng chỉ tiêu tuyển sinh vào lớp 10 công lập là mong muốn của đông đảo phụ huynh, học sinh thành phố Vinh. Điều đó càng cấp thiết hơn khi năm nay, số lượng học sinh thi vào lớp 10 trên địa bàn tăng đột biến với hơn 800 em.