Clip giáo dục công dân của học sinh trường Huỳnh gây sốt

(Baonghean.vn) - Chỉ sau một thời gian ngắn đăng lên mạng xã hội, 2 video của các em học sinh lớp 11 D4 K95 trường Huỳnh Thúc Kháng thực hiện phục vụ tiết giáo dục công dân nhận được rất nhiều lượt yêu thích, bình luận và chia sẻ của cư dân mạng.

a
Các thành viên tổ 1 lớp 11 D4K95 trường THPT Huỳnh Thúc Kháng.

Những tiết giáo dục công dân đã trở nên thú vị, mang đến những thông điệp có ý nghĩa nhưng không kém phần vui nhộn dưới sự sáng tạo của các em học sinh lớp 11 D4K95 trường THPT Huỳnh Thúc Kháng. Sau khi đăng lên mạng xã hội, 2 video có tên “Học sinh xưa và thời nay” và “Ngoại khóa” đã nhanh chóng nhận được hàng chục nghìn lượt xem, ưa thích, bình luận và chia sẻ.

Có độ dài gần 5 phút, video “Học sinh xưa và thời nay” là một góc nhìn hóm hỉnh của 12 thành viên tổ 1 lớp D4K95 để so sánh sự khác biệt giữa học sinh thế hệ ngày xưa và học sinh thế hệ ngày nay. Điểm khác biệt đầu tiên mà đoạn video nhắc đến là hộp bút, vật dụng gần như bất ly thân của học sinh. Nếu trước đây, trong hộp bút đầy đủ các loại bút phục vụ cho việc học tập thì trong hộp bút của học sinh thời nay lại toàn đựng mỹ phẩm. Video còn đưa ra những so sánh thú vị từ việc học, vui chơi, tình bạn cho đến cả những tình cảm của lứa tuổi học sinh.

Em Nguyễn Phương Uyên, tổ trưởng tổ 1 cho biết, video là bài tập ngoại khóa tìm hiểu những kiến thức thực tế của môn giáo dục công dân ở trường. Mỗi tổ đều được tự do lựa chọn chủ đề hoặc cách thức thể hiện thông qua video, thuyết trình… Phương cùng các thành viên trong tổ đã quyết định chọn làm video với chủ đề sự khác biệt giữa các thế hệ học sinh.

Quá trình quay và dựng phim của các em diễn ra trong vòng 2 ngày. Tranh thủ giờ ra chơi, tan học, các thành viên trong tổ nhanh chóng thực hiện các cảnh quay. Sau khi được trình chiếu trên lớp học, giáo viên dạy môn giáo dục công dân của lớp cũng đánh giá cao video của các thành viên tổ 1 về tính sáng tạo cũng như ấn tượng.

Video tiếp theo cũng gây sốt trên mạng xã hội là đoạn video của tổ 4, lớp 11 D4K95 với nội dung về chủ đề học hành của học sinh. Đoạn video dài hơn 5 phút kể về câu chuyện một học sinh chăm ngoan học giỏi nhưng lại không biết một chút gì về kiến thức xã hội.

Em Ngô Thị Kim Anh, tổ trưởng tổ 4 cho biết, video được các thành viên lấy ý tưởng từ sự kiện nữ kỹ sư không biết El Nino hay canh cua nấu với rau đay trong chương trình “Ai là triệu phú”. Thông qua tiếng cười hài hước từ đoạn video, các thành viên muốn phản ánh một thực trạng học tập mà phần lý thuyết quá nặng trong khi phần thực hành còn ít. Bên cạnh đó, với sự bao bọc quá mức của nhiều gia đình mà nhiều em học sinh còn kém về mặt kiến thức xã hội.

Từ đó, các em muốn gửi tới thông điệp cho nền giáo dục Việt Nam cũng như cho các bậc phụ huynh, các bạn học sinh thời nay không nên chỉ biết chăm chăm học trong sách vở mà cần có thêm những hoạt động ngoại khóa bổ ích, cần tự trang bị những kiến thức xã hội cho mình./.

Chu Thanh

tin mới

Đại diện các bên tiến hành ký Kế hoạch phối hợp xây dựng mô hình. Ảnh: An Quỳnh.

Nghệ An triển khai mô hình 'Giáo dục ý thức chấp hành pháp luật và kỹ năng sống trong các trường học'

(Baonghean.vn) - Sáng 12/3, Công an tỉnh chủ trì, phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức Lễ ký kết kế hoạch phối hợp trong xây dựng, triển khai mô hình “Giáo dục ý thức chấp hành pháp luật và kỹ năng sống trong các trường học” trên địa bàn tỉnh Nghệ An.

Môn Toán

Kỳ tích của đội tuyển Toán ở ngôi trường mang tên Lý Nhật Quang

(Baonghean.vn) - Với 3 giải Nhất, 1 thủ khoa và 100% thành viên đều đạt giải, đội tuyển Toán của Trường Trung học cơ sở Lý Nhật Quang (Đô Lương) đã làm nên kỳ tích tại Kỳ thi học sinh giỏi tỉnh lớp 9. Thành tích có được không phải bằng sự may mắn mà từ sự kiên trì, vượt khó của cả thầy và trò.

Nhân viên

‘Đường dài’ như biên chế giáo viên

(Baonghean.vn) - Tình trạng thiếu giáo viên, nhân viên trường học đã diễn ra tại Nghệ An nhiều năm qua, dẫn đến rất nhiều khó khăn cho các nhà trường. Trong khi đó, hàng nghìn giáo viên, nhân viên hợp đồng và sinh viên sư phạm mới tốt nghiệp lại khó xin việc dẫn đến nhiều nghịch lý.

 Bỏ 'đặc quyền' của chứng chỉ IELTS là hợp lý!

Bỏ 'đặc quyền' của chứng chỉ IELTS là hợp lý!

(Baonghean.vn) - Mấy ngày nay, một số học sinh, phụ huynh và cả giáo viên thường nhắc đến việc Bộ giáo dục và Đào tạo có văn bản chính thức yêu cầu ngành Giáo dục các địa phương bỏ quy định đưa chứng chỉ IELTS vào danh mục điều kiện ưu tiên cộng điểm hoặc tuyển thẳng vào lớp 10.

Tiếng Anh

Không sử dụng chứng chỉ ngoại ngữ để tuyển sinh vào lớp 10: Cần có lộ trình phù hợp

(Baonghean.vn) - Chứng chỉ IELTS lâu nay được xem là giấy “thông hành” để tuyển sinh đầu vào, trong đó có tuyển sinh lớp 10. Chính vì thế, mới đây Bộ Giáo dục và Đào tạo ra văn bản về việc không tuyển thẳng hoặc ưu tiên đối với học sinh có chứng chỉ ngoại ngữ nhận được nhiều sự quan tâm.

Y tế học đường

Nhân viên Y tế học đường: Người 'nhiều vai'

(Baonghean.vn) - Y tế học đường đóng vai trò quan trọng trong các nhà trường. Nhưng, hiện nay, công tác này đang gặp nhiều khó khăn khi vừa thiếu về nhân lực, chưa được đầu tư và chế độ chính sách chưa đảm bảo để các nhân viên y tế yên tâm gắn bó với nghề.

Nhân viên

Chật vật như... nhân viên trường học

(Baonghean.vn) - Những người làm công tác y tế, thư viện, kế toán được gọi chung là nhân viên trường học. Họ được ví như những người thầm lặng gánh vác nhiều công việc khác nhau. Nhiều người trong số đó phải kiêm nhiệm nhiều nhiệm vụ nhưng chế độ chính sách, thu nhập còn chưa phù hợp.

Trường Đại học Vinh được phép tuyển sinh và đào tạo thêm 2 ngành sư phạm mới

Trường Đại học Vinh được phép tuyển sinh và đào tạo thêm 2 ngành sư phạm mới

(Baonghean.vn) - Ngày 19/2/2024, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã ban hành Quyết định số 566/QĐ-BGDĐT và Quyết định số 567/QĐ-BGDĐT về việc cho phép Trường Đại học Vinh đào tạo ngành Sư phạm Khoa học tự nhiên (mã số 7140247) và ngành Sư phạm Lịch sử - Địa lý (mã số 7140249) trình độ đại học.

Cấu trúc đề thi tốt nghiệp THPT 2025 hạn chế việc 'khoanh bừa' và 'đoán mò'

Cấu trúc đề thi tốt nghiệp THPT 2025 hạn chế việc 'khoanh bừa' và 'đoán mò'

(Baonghean.vn) - Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2025 theo Chương trình giáo dục phổ thông mới có nhiều thay đổi về số môn thi, nội dung đề thi. Chính vì thế, việc Bộ Giáo dục-Đào tạo sớm công bố đề thi minh họa các môn thi sẽ là cơ sở quan trọng để các nhà trường tổ chức dạy học và ôn thi phù hợp.

Hành trình “Được học” của nữ sinh viên người Mông

Hành trình “Được học” của nữ sinh viên người Mông Nghệ An

(Baonghean.vn) - Năm 2023, dự án “Được học” được nhận Bằng khen của Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam. Người quản lý dự án là em Lầu Nguyễn Hương Giang - nữ sinh người Mông đến từ huyện Kỳ Sơn và hiện đang là sinh viên năm thứ 2 khoa Quan hệ công chúng - Học viện Báo chí và tuyên truyền.

Lớp 12

Sớm điều chỉnh để thích ứng với các kỳ thi tuyển sinh vào đại học theo chương trình mới

(Baonghean.vn) - Sau 2 năm triển khai ở bậc trung học phổ thông, chương trình mới và việc thay đổi phương thức thi đã làm thay đổi khá nhiều về cách lựa chọn môn học, môn thi của học sinh ở các trường. Sự thay đổi này cũng buộc các trường phải thích ứng, dù còn rất nhiều khó khăn.