Robot có thể bắt chước hoàn hảo chữ ký của con người

Robot Axi Draw sử dụng thuần thục các loại bút để viết thư mời, vẽ tranh chân dung, thậm chí là bắt chước y hệt chữ ký của người khác.

Axi Draw là loại robot viết chữ do phòng thí nghiệm Evil Mad Scientist chế tạo là cỗ máy gọn nhẹ có thể viết vẽ bất cứ thứ gì lên các mặt phẳng bằng bút mực, bút bi, bút đánh dấu, với kỹ năng điêu luyện hơn cách con người sử dụng bút, theo Mashable.

Robot Axi Draw sử dụng các bánh xe di chuyển trên trục nhôm để điều khiển chuyển động của bút theo phần mềm được cài đặt sẵn. Nó có thể bắt chước hoàn hảo nét chữ viết tay của con người để viết, vẽ thiệp mời, tranh chân dung, hay thậm chí là bắt chước chữ ký của người khác.

Phiên bản Axi Draw V3 được cải tiến hệ thống chuyển động, giúp robot nhẹ hơn và hoạt động mượt mà hơn, đạt tốc độ vẽ nhanh hơn các phiên bản trước. Phần đế giữ bút có thể điều chỉnh được, giúp robot sử dụng được nhiều loại bút có kích cỡ khác nhau.

Axidraw hoạt động thông qua chương trình đồ họa vector mã nguồn mở Inkscape, cho phép người dùng tự viết các ứng dụng của riêng mình. Sản phẩm có thể viết được trên giấy A4, bằng khen hay phong bì, cũng có thể dùng để vẽ trên bề mặt gỗ, đá. Mức giá mà nhà sản xuất đưa ra cho mỗi chiếc Axi Draw là 450 USD.

Theo VNE

tin mới

Trường nghề

Trường nghề loay hoay trước 'bài toán' giáo viên hợp đồng

(Baonghean.vn)- Nghệ An đang rà soát lại nhân viên hợp đồng ở các cơ quan hành chính và đơn vị sự nghiệp công lập nhằm triển khai thực hiện Nghị định số 111 của Chính phủ về hợp đồng đối với một số loại công việc trong cơ quan hành chính và đơn vị sự nghiệp công lập.

Lớp 12

90 ngày 'đếm ngược' của sỹ tử lớp 12

(Baonghean.vn) - “90 ngày quyết tâm đạt kết quả cao trong Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024” là phong trào thi đua đang được các trường học trong toàn tỉnh triển khai, với mục tiêu cùng với ngành Giáo dục tỉnh nhà tăng ít nhất 4 bậc về thứ hạng trong mùa thi năm nay.

Các giáo viên cần 'dũng cảm' khi lựa chọn sách giáo khoa

Các giáo viên cần 'dũng cảm' khi lựa chọn sách giáo khoa

(Baonghean.vn) - Việc giao quyền tự chủ cho các nhà trường chọn sách giáo khoa, đòi hỏi các giáo viên cần phải có trách nhiệm, tận tâm trong quá trình thẩm định để đảm bảo có thể chọn được những bộ sách đúng, trúng đối tượng, phục vụ hiệu quả công tác dạy và học.

Du học sinh

Cân nhắc kỹ lưỡng khi quyết định du học

(Baonghean.vn) - Du học nay đã không còn là lựa chọn của những học sinh có năng lực, có điều kiện. Thay vào đó, hiện nay, nhiều học sinh đã lựa chọn du học bởi đây là con đường gần nhất để các em vừa vẫn đảm bảo việc học nhưng sớm có cơ hội có nghề, tìm kiếm việc làm.

Mượn nhà tập thể của trường để ở, nhiều giáo viên không chịu trả lại

Mượn nhà tập thể của trường để ở, nhiều giáo viên không chịu trả lại

(Baonghean.vn) - Trường THPT Dân tộc nội trú tỉnh Nghệ An cho các giáo viên ở miễn phí trong khu tập thể, dù trong hợp đồng nêu rõ, khi nào nhà trường có nhu cầu, các hộ sẽ phải trả lại, nhưng đến khi trường cần mặt bằng để xây ký túc xá cho học sinh, những người này lại từ chối bàn giao.

Lớp 10

Thi lớp 10 ở thành phố Vinh: Cửa hẹp vào công lập

(Baonghean.vn) - Tăng chỉ tiêu tuyển sinh vào lớp 10 công lập là mong muốn của đông đảo phụ huynh, học sinh thành phố Vinh. Điều đó càng cấp thiết hơn khi năm nay, số lượng học sinh thi vào lớp 10 trên địa bàn tăng đột biến với hơn 800 em.

Lễ phát động

Ngành Giáo dục phát động thi đua '90 ngày quyết tâm đạt kết quả cao trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024'

(Baonghean.vn) - Việc tổ chức chương trình nhằm động viên, khích lệ cán bộ, nhà giáo, người lao động cùng học sinh trong toàn ngành thực hiện tốt nhiệm vụ dạy và học, góp phần tạo nên những thành công đối với kết quả tốt nghiệp Trung học phổ thông năm 2024.