'Thần đồng' Đỗ Nhật Nam giành giải tiềm năng quản trị kinh doanh tại Mỹ

Cậu bé “thần đồng” Việt vừa xuất sắc chinh phục giải 3 cấp bang, hạng mục Nguyên tắc quản trị kinh doanh trong một cuộc thi có tới 4500 thí sinh tham gia tại Mỹ.

» Linh mục Nguyễn Đình Thục kích động giáo dân
 

Trở thành du học sinh, Đỗ Nhật Nam tiếp tục duy trì được thành tích học tập, ngoại khóa đáng ngưỡng mộ ở xứ người.

Mới đây nhất, Nam tham gia cuộc thi mang tên DECA ở bang Pennsylvania. Đây là một cuộc tranh tài giữa những gương mặt trẻ có tố chất trở thành nhà lãnh đạo, doanh nhân trong lĩnh vực tài chính kinh doanh, khách sạn, quản lý dành cho đối tượng học sinh, sinh viên khắp thế giới tại Hoa Kỳ.

Đỗ Nhật Nam với chiếc cup giải Ba hạng mục Nguyên tắc quản trị kinh doanh kỳ thi DECA bang Pennsylvania 2017.
Đỗ Nhật Nam với chiếc cup giải Ba hạng mục Nguyên tắc quản trị kinh doanh kỳ thi DECA bang Pennsylvania 2017.
Thành tích của Đỗ Nhật Nam khiến nhiều người Việt ngưỡng mộ và tự hào.
Thành tích của Đỗ Nhật Nam khiến nhiều người Việt ngưỡng mộ và tự hào.
 

Chị Phan Hồ Điệp, mẹ của Đỗ Nhật Nam đã hạnh phúc chia sẻ thành tích mới nhất của con trai ở trời Tây. Theo đó, sau thời gian dài ôn luyện và 3 ngày thi căng thẳng, Đỗ Nhật Nam đã đạt giải ba cấp bang hạng mục Nguyên tắc quản trị kinh doanh. Kỳ thi này có quy mô lớn với 4.500 thí sinh tham gia ở các hạng mục khác nhau.

Được biết, Đỗ Nhật Nam sang Mỹ du học từ năm 2014 tại trường Saint Paul The Apostle ở bang Texas, Mỹ. Hiện, Nam đang học trường THPT Church Farm School (Bang Pennsylvanie) Hoa Kỳ. Kết quả học tập của chàng trai Việt rất tốt, năm vừa qua em hoàn thành 7 môn học với điểm số cao ở tất cả các môn.

Chị Phan Hồ Điệp thường chia sẻ những mẩu chuyện vô cùng đáng yêu giữa hai mẹ con.
Chị Phan Hồ Điệp thường chia sẻ những mẩu chuyện vô cùng đáng yêu giữa hai mẹ con.

Câu chuyện đáng yêu về cậu con trai và kỳ thi DECA được chị Phan Hồ Điệp chia sẻ khiến nhiều người thêm phần yêu mến, nể phục sự trí tuệ, cố gắng và tự tin của cậu bé Đỗ Nhật Nam:

“Hôm chia tay đợt nghỉ lễ Noel, nó bảo: Lần này em sang, em cần luyện tập để tham gia thi kì thi DECA cấp bang. Em sẽ bận rộn hơn, ít nhắn tin cho mẹ đấy.

Rồi nó bảo: Mẹ ơi, thường các Cup của DECA rất to, mang về nặng phết. Bao giờ bác Tuấn Anh và bác Chung Lê đi đón em sẽ vất vả đấy.

Hai mẹ con cười ngặt nghẽo. Mình bảo: Em là minh chứng rõ nhất cho câu: Há miệng chờ… ho. Chưa thi mà đã tính đến chuyện đoạt Cup.

Sau ba ngày thi cử căng thẳng ở một thành phố rất xa trường. Hôm nay trong lễ trao giải chính thức nó nhận được Cup. Nó đạt giải Ba cấp Bang hạng mục Nguyên tắc quản trị kinh doanh.Một kì thi có tới 4500 bạn tham gia ở các hạng mục khác nhau.

Nó về, đặt cái Cup cạnh con mèo và nhắn tin cho mẹ: Mẹ ơi, giờ thì mẹ đã thực sự thấy: Khi mình tin tưởng vào một điều gì đó tốt đẹp, trong vũ trụ sẽ sinh ra một năng lượng để ủng hộ mình chưa mẹ. Nếu mình đủ tin tưởng, đủ cố gắng, mọi điều đều có thể xảy ra chứ không phải “Há miệng chờ ho” đâu mẹ nhỉ.

Ừ, mẹ tin.

Mẹ cũng nhớ đến câu chuyện hồi nhỏ mẹ thường hay nói với Nam: Con ốc sên đi rất chậm nhưng nó luôn đặt ra mục tiêu tiến về phía trước. Cứ thế, nó chầm chậm tiến tới mục tiêu. Trên đường đi, nó tiết ra những chất nhờn để định vị lối đi về. Em cứ chầm chậm tiến tới những mục tiêu của mình nhé. Và đừng quên lấy nhà mình làm “định vị”.

Giữ “nguyên lý ốc sên” ấy nhé.

Khủng long!

Chúc mừng em- “Tình yêu trong lành nhất thế gian” này của bố mẹ.

Theo Dantri

tin mới

Hội đồng Nhân dân tỉnh Nghệ An thẩm tra phương án phân bổ gần 2.200 biên chế giáo viên

Hội đồng Nhân dân tỉnh Nghệ An thẩm tra phương án phân bổ gần 2.200 biên chế giáo viên

(Baonghean.vn) - Trên cơ sở 2.187 biên chế giáo viên được Trung ương bổ sung cho Nghệ An, UBND tỉnh đã xây dựng dự thảo nghị quyết trình HĐND tỉnh thẩm tra trước khi trình HĐND tỉnh xem xét, thông qua tại kỳ họp thứ 19, khoá XVIII, nhiệm kỳ 2021 – 2026, dự kiến tổ chức vào ngày 25/4/2024.

Trường nghề

Trường nghề loay hoay trước 'bài toán' giáo viên hợp đồng

(Baonghean.vn)- Nghệ An đang rà soát lại nhân viên hợp đồng ở các cơ quan hành chính và đơn vị sự nghiệp công lập nhằm triển khai thực hiện Nghị định số 111 của Chính phủ về hợp đồng đối với một số loại công việc trong cơ quan hành chính và đơn vị sự nghiệp công lập.

Lớp 12

90 ngày 'đếm ngược' của sỹ tử lớp 12

(Baonghean.vn) - “90 ngày quyết tâm đạt kết quả cao trong Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024” là phong trào thi đua đang được các trường học trong toàn tỉnh triển khai, với mục tiêu cùng với ngành Giáo dục tỉnh nhà tăng ít nhất 4 bậc về thứ hạng trong mùa thi năm nay.

Các giáo viên cần 'dũng cảm' khi lựa chọn sách giáo khoa

Các giáo viên cần 'dũng cảm' khi lựa chọn sách giáo khoa

(Baonghean.vn) - Việc giao quyền tự chủ cho các nhà trường chọn sách giáo khoa, đòi hỏi các giáo viên cần phải có trách nhiệm, tận tâm trong quá trình thẩm định để đảm bảo có thể chọn được những bộ sách đúng, trúng đối tượng, phục vụ hiệu quả công tác dạy và học.

Du học sinh

Cân nhắc kỹ lưỡng khi quyết định du học

(Baonghean.vn) - Du học nay đã không còn là lựa chọn của những học sinh có năng lực, có điều kiện. Thay vào đó, hiện nay, nhiều học sinh đã lựa chọn du học bởi đây là con đường gần nhất để các em vừa vẫn đảm bảo việc học nhưng sớm có cơ hội có nghề, tìm kiếm việc làm.

Mượn nhà tập thể của trường để ở, nhiều giáo viên không chịu trả lại

Mượn nhà tập thể của trường để ở, nhiều giáo viên không chịu trả lại

(Baonghean.vn) - Trường THPT Dân tộc nội trú tỉnh Nghệ An cho các giáo viên ở miễn phí trong khu tập thể, dù trong hợp đồng nêu rõ, khi nào nhà trường có nhu cầu, các hộ sẽ phải trả lại, nhưng đến khi trường cần mặt bằng để xây ký túc xá cho học sinh, những người này lại từ chối bàn giao.

Lớp 10

Thi lớp 10 ở thành phố Vinh: Cửa hẹp vào công lập

(Baonghean.vn) - Tăng chỉ tiêu tuyển sinh vào lớp 10 công lập là mong muốn của đông đảo phụ huynh, học sinh thành phố Vinh. Điều đó càng cấp thiết hơn khi năm nay, số lượng học sinh thi vào lớp 10 trên địa bàn tăng đột biến với hơn 800 em.

Lễ phát động

Ngành Giáo dục phát động thi đua '90 ngày quyết tâm đạt kết quả cao trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024'

(Baonghean.vn) - Việc tổ chức chương trình nhằm động viên, khích lệ cán bộ, nhà giáo, người lao động cùng học sinh trong toàn ngành thực hiện tốt nhiệm vụ dạy và học, góp phần tạo nên những thành công đối với kết quả tốt nghiệp Trung học phổ thông năm 2024.