Lớp học vùng khó ở Thanh Chương có 12 học sinh đạt từ 27 điểm trở lên

(Baonghean.vn) - Đó là lớp 12 A Trường THPT Đặng Thúc Hứa, huyện Thanh Chương. Lớp có sĩ số 37 em thì 12 em đạt từ 27 điểm trở lên.

 » Nam sinh Thanh Chương đạt điểm 10 môn Lịch sử

 » Nghệ An có hơn 200 điểm 10 trong kỳ thi THPT quốc gia
 

Theo Thầy Phạm Kim Chung - Chủ nhiệm lớp cho biết : 12 A có  sĩ số ban đầu là 37 em, nhưng vì nhiều lí do khác nhau đã có 4 em không tham gia kì thi THPT Quốc Gia hoặc nộp hồ sơ xét tuyển vào các trường ĐH.

Với 33 em còn lại: đã có 12 em có số điểm từ 27.0 trở lên, trong đó có 5 em từ 28.0 điểm, điểm trung bình khối A là 25.08 và khối B là 26.81.

Thầy giáo Phạm Kim Chung- Chủ nhiệm lớp 12 A chụp ảnh kỷ niệm với em Hoàng Thị Oanh, 28.2 đ ( trái) và Trần Thị Phương Dung, 27,5 đ ( phải).
Thầy giáo Phạm Kim Chung - Chủ nhiệm lớp 12 A chụp ảnh kỷ niệm với em Hoàng Thị Oanh, 28.2 đ (trái) và Trần Thị Phương Dung, 27,5 đ ( phải).

Trong đó bộ môn Toán có 18 em có điểm từ 9.0; bộ môn Hóa có 2 điểm 10 và 12 em từ 9.0 điểm trở lên.

Điểm thi cao nhất khối A là em Nguyễn Thế Toản (28.65 - thi vào Học viện Kỹ thuật Quân sự) và khối B cao nhất là em Phan Sỹ Trung (28.65 - thi vào trường Đại học Y Hà Nội); đồng thời khối A em cũng đạt 27.4.

Trường THPT Đặng Thúc Hứa mang tên nhà cách mạng tiền bối của quê hương nhưng nằm ở địa bàn vùng sâu vùng xa, có xã biên giới Thanh Thủy, đời sống người dân còn nhiều khó khăn nên thường có điểm đầu vào thấp.

Tập thể lớp 12 A Trường THPT Đặng Thúc Hứa ngày ra trường. Ảnh VNCC.
Tập thể lớp 12 A Trường THPT Đặng Thúc Hứa ngày ra trường. Ảnh VNCC.

Rất nhiều em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn như em Hoàng Thị Oanh (28.2 điểm), Bùi Thị Duyên (27,0 điểm)…Rất nhiều em phải vượt cả chặng đường hàng chục km để đến trường như em Nguyễn Văn Mạnh (27.95) có bố mẹ công tác ở Tổng đội TNXP 5 ở sát biên giới Việt - Lào.

Thầy Chung tâm sự: “Tôi vẫn thường nói với các em chúng ta không có được vạch xuất phát tốt hơn người khác, vì vậy chúng ta cần nỗ lực nhiều hơn để có thể về đích cùng với họ”.

Ngoài học tập tốt 12 A Trường Đặng Thúc Hứa còn tham gia rất nhiều hoạt động văn hóa- xã hội nhằm trau dồi thêm kỹ năng mềm cho học sinh. Ảnh NVCC.
Ngoài học tập tốt học sinh lớp 12 A Trường Đặng Thúc Hứa còn tham gia rất nhiều hoạt động văn hóa - xã hội nhằm trau dồi thêm kỹ năng mềm. Ảnh NVCC.

Có thể chính từ sự tận tụy của các thầy cô giáo, sự nỗ lực vươn lên của các học trò nghèo mà hôm nay lớp 12 A trường THPT Đặng Thúc Hứa đã lập được kỳ tích chưa từng có cho nhà trường.  Đây là niềm tự hào và chắc chắn sẽ là động lực để nhà trường tiếp tục vươn lên nhiều hơn nữa.

Đình Hà

tin mới

Hội đồng Nhân dân tỉnh Nghệ An thẩm tra phương án phân bổ gần 2.200 biên chế giáo viên

Hội đồng Nhân dân tỉnh Nghệ An thẩm tra phương án phân bổ gần 2.200 biên chế giáo viên

(Baonghean.vn) - Trên cơ sở 2.187 biên chế giáo viên được Trung ương bổ sung cho Nghệ An, UBND tỉnh đã xây dựng dự thảo nghị quyết trình HĐND tỉnh thẩm tra trước khi trình HĐND tỉnh xem xét, thông qua tại kỳ họp thứ 19, khoá XVIII, nhiệm kỳ 2021 – 2026, dự kiến tổ chức vào ngày 25/4/2024.

Trường nghề

Trường nghề loay hoay trước 'bài toán' giáo viên hợp đồng

(Baonghean.vn)- Nghệ An đang rà soát lại nhân viên hợp đồng ở các cơ quan hành chính và đơn vị sự nghiệp công lập nhằm triển khai thực hiện Nghị định số 111 của Chính phủ về hợp đồng đối với một số loại công việc trong cơ quan hành chính và đơn vị sự nghiệp công lập.

Lớp 12

90 ngày 'đếm ngược' của sỹ tử lớp 12

(Baonghean.vn) - “90 ngày quyết tâm đạt kết quả cao trong Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024” là phong trào thi đua đang được các trường học trong toàn tỉnh triển khai, với mục tiêu cùng với ngành Giáo dục tỉnh nhà tăng ít nhất 4 bậc về thứ hạng trong mùa thi năm nay.

Các giáo viên cần 'dũng cảm' khi lựa chọn sách giáo khoa

Các giáo viên cần 'dũng cảm' khi lựa chọn sách giáo khoa

(Baonghean.vn) - Việc giao quyền tự chủ cho các nhà trường chọn sách giáo khoa, đòi hỏi các giáo viên cần phải có trách nhiệm, tận tâm trong quá trình thẩm định để đảm bảo có thể chọn được những bộ sách đúng, trúng đối tượng, phục vụ hiệu quả công tác dạy và học.

Du học sinh

Cân nhắc kỹ lưỡng khi quyết định du học

(Baonghean.vn) - Du học nay đã không còn là lựa chọn của những học sinh có năng lực, có điều kiện. Thay vào đó, hiện nay, nhiều học sinh đã lựa chọn du học bởi đây là con đường gần nhất để các em vừa vẫn đảm bảo việc học nhưng sớm có cơ hội có nghề, tìm kiếm việc làm.

Mượn nhà tập thể của trường để ở, nhiều giáo viên không chịu trả lại

Mượn nhà tập thể của trường để ở, nhiều giáo viên không chịu trả lại

(Baonghean.vn) - Trường THPT Dân tộc nội trú tỉnh Nghệ An cho các giáo viên ở miễn phí trong khu tập thể, dù trong hợp đồng nêu rõ, khi nào nhà trường có nhu cầu, các hộ sẽ phải trả lại, nhưng đến khi trường cần mặt bằng để xây ký túc xá cho học sinh, những người này lại từ chối bàn giao.

Lớp 10

Thi lớp 10 ở thành phố Vinh: Cửa hẹp vào công lập

(Baonghean.vn) - Tăng chỉ tiêu tuyển sinh vào lớp 10 công lập là mong muốn của đông đảo phụ huynh, học sinh thành phố Vinh. Điều đó càng cấp thiết hơn khi năm nay, số lượng học sinh thi vào lớp 10 trên địa bàn tăng đột biến với hơn 800 em.