Sáng nay (6/7), Nghệ An được công bố điểm thi THPT quốc gia

Sáng 6/7, Bộ Giáo dục công bố điểm thi của thí sinh thuộc 24 tỉnh thành, số còn lại tiếp tục được đối sánh và công bố trong ngày.

Xem điểm thi cụm Nghệ An tại đây: http://kqthi.nghean.edu.vn/

Sáng nay (6/7), Nghệ An được công bố điểm thi THPT quốc gia ảnh 1
 

Bộ Giáo dục và Đào tạo đã đẩy nhanh tiến độ công bố điểm thi THPT quốc gia sớm hơn một ngày so với kế hoạch. Điểm thi của 24 địa phương được Bộ công bố đầu tiên do gửi dữ liệu về sớm và hoàn tất việc đối sánh. Trong số này, có các địa phương TP HCM, TP Hải Phòng, Thái Bình, Nam Định, Nghệ An, Bà Rịa - Vũng Tàu... 

Số tỉnh thành còn lại sẽ được Bộ đối chiếu dữ liệu điểm và công bố trong hôm nay.

Các thí sinh ở Nghệ An sau môn thi Văn ngày 22/6. Ảnh tư liệu: Chu Thanh.
Các thí sinh ở Nghệ An sau môn thi Văn ngày 22/6. Ảnh tư liệu: Chu Thanh.

Thí sinh Nghệ An có thể truy cập vào kqthi.nghean.edu.vn, nhập tên hoặc số báo danh và lựa chọn cụm thi để biết điểm, phổ điểm của 9 môn thi ở địa phương mình và trên toàn quốc. Phổ điểm của từng môn thi giúp thí sinh biết vị trí của mình so với tổng số thí sinh dự thi, đo lường cơ hội trúng tuyển đại học, cao đẳng, từ đó quyết định có nên điều chỉnh nguyện vọng hay không.

Thí sinh trên toàn quốc có thể truy cập vào giao diện tra cứu điểm thi của VnExpress ở diemthi.vnexpress.net để biết điểm.

bo-giao-duc-cong-bo-diem-thi-thpt-quoc-gia

Giao diện tra cứu điểm thi THPT quốc gia trên VnExpress.

Theo quy chế Tuyển sinh đại học hệ chính quy, tuyển sinh cao đẳng nhóm ngành đào tạo giáo viên hệ chính quy, sau khi có kết quả thi THPT quốc gia, thí sinh được điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển một lần, thời gian từ ngày 15/7 đến 23/7. Thứ trưởng Giáo dục Bùi Văn Ga khuyên thí sinh bình tĩnh, xem xét phổ điểm trước khi điều chỉnh.

"Trước đây các em dự đoán được 20 điểm và đăng ký một vài nguyện vọng ở mức cao hơn, bằng và thấp hơn 20 điểm. Nếu điểm thi trong ngưỡng 19,5-20,5 thì không nên điều chỉnh. Năm nay nguyên tắc xét tuyển là theo điểm chứ không theo nguyện vọng. Thí sinh đăng ký nguyện vọng 10 nhưng điểm cao hơn em đăng ký nguyện vọng 1 thì vẫn trúng tuyển", Thứ trưởng giải thích.

Dự kiến chậm ngày 14/7, Bộ Giáo dục sẽ công bố điểm sàn đại học. Một ngày sau 140 trường đại học, cao đẳng sử dụng kết quả thi THPT quốc gia để xét tuyển sẽ công bố ngưỡng đầu vào. Khoảng 200 trường sử dụng nhiều cách khác để chiêu sinh.

bo-giao-duc-cong-bo-diem-thi-thpt-quoc-gia-1

Những mốc quan trọng trong xét tuyển đại học, cao đẳng. Đồ họa: VNE

Theo VNE

tin mới

Trường nghề

Trường nghề loay hoay trước 'bài toán' giáo viên hợp đồng

(Baonghean.vn)- Nghệ An đang rà soát lại nhân viên hợp đồng ở các cơ quan hành chính và đơn vị sự nghiệp công lập nhằm triển khai thực hiện Nghị định số 111 của Chính phủ về hợp đồng đối với một số loại công việc trong cơ quan hành chính và đơn vị sự nghiệp công lập.

Lớp 12

90 ngày 'đếm ngược' của sỹ tử lớp 12

(Baonghean.vn) - “90 ngày quyết tâm đạt kết quả cao trong Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024” là phong trào thi đua đang được các trường học trong toàn tỉnh triển khai, với mục tiêu cùng với ngành Giáo dục tỉnh nhà tăng ít nhất 4 bậc về thứ hạng trong mùa thi năm nay.

Các giáo viên cần 'dũng cảm' khi lựa chọn sách giáo khoa

Các giáo viên cần 'dũng cảm' khi lựa chọn sách giáo khoa

(Baonghean.vn) - Việc giao quyền tự chủ cho các nhà trường chọn sách giáo khoa, đòi hỏi các giáo viên cần phải có trách nhiệm, tận tâm trong quá trình thẩm định để đảm bảo có thể chọn được những bộ sách đúng, trúng đối tượng, phục vụ hiệu quả công tác dạy và học.

Du học sinh

Cân nhắc kỹ lưỡng khi quyết định du học

(Baonghean.vn) - Du học nay đã không còn là lựa chọn của những học sinh có năng lực, có điều kiện. Thay vào đó, hiện nay, nhiều học sinh đã lựa chọn du học bởi đây là con đường gần nhất để các em vừa vẫn đảm bảo việc học nhưng sớm có cơ hội có nghề, tìm kiếm việc làm.

Mượn nhà tập thể của trường để ở, nhiều giáo viên không chịu trả lại

Mượn nhà tập thể của trường để ở, nhiều giáo viên không chịu trả lại

(Baonghean.vn) - Trường THPT Dân tộc nội trú tỉnh Nghệ An cho các giáo viên ở miễn phí trong khu tập thể, dù trong hợp đồng nêu rõ, khi nào nhà trường có nhu cầu, các hộ sẽ phải trả lại, nhưng đến khi trường cần mặt bằng để xây ký túc xá cho học sinh, những người này lại từ chối bàn giao.

Lớp 10

Thi lớp 10 ở thành phố Vinh: Cửa hẹp vào công lập

(Baonghean.vn) - Tăng chỉ tiêu tuyển sinh vào lớp 10 công lập là mong muốn của đông đảo phụ huynh, học sinh thành phố Vinh. Điều đó càng cấp thiết hơn khi năm nay, số lượng học sinh thi vào lớp 10 trên địa bàn tăng đột biến với hơn 800 em.

Lễ phát động

Ngành Giáo dục phát động thi đua '90 ngày quyết tâm đạt kết quả cao trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024'

(Baonghean.vn) - Việc tổ chức chương trình nhằm động viên, khích lệ cán bộ, nhà giáo, người lao động cùng học sinh trong toàn ngành thực hiện tốt nhiệm vụ dạy và học, góp phần tạo nên những thành công đối với kết quả tốt nghiệp Trung học phổ thông năm 2024.