Bị bạn học bắt nạt vì 'vẻ ngoài hiền lành'

Không gây hấn bất kỳ ai, công nương Kate Middleton vẫn trở thành nạn nhân bị bắt nạt bởi chiều cao vượt trội và vẻ ngoài hiền lành. 

Catherine Middleton (thường gọi là Kate), vợ hoàng tử William được xem là một trong những công nương được mến mộ nhất nước Anh. Tuy nhiên, cuộc đời cô không được trải thảm từ đầu đến cuối. Thậm chí, công nương xứ Cambridge từng chịu nhiều đau khổ khi là nạn nhân của bắt nạt học đường với nguyên nhân rất kỳ quặc. 

Bị bắt nạt vì quá hoàn hảo

Trước khi bước vào hoàng gia, Kate là con cả trong gia đình trung lưu ở Berkshire. Bố mẹ cô, ông Michael và bà Carole Middleton, đều là cựu tiếp viên hàng không. Sau đó, ông Michael thành lập công ty tư nhân Party Pieces chuyên các mặt hàng phục vụ tiệc và đồ trang trí, nhanh chóng trở thành triệu phú. 

Kate xinh đẹp, cao ráo, thông minh và chơi khúc côn cầu rất giỏi khi chuyển đến trường nữ sinh nội trú Downe House năm 13 tuổi. Tuy nhiên, tại ngôi trường có học phí gần 29.000 bảng Anh mỗi năm, công nương tương lai chịu rất nhiều tra tấn về tinh thần. 

ac-mong-thoi-di-hoc-cua-cong-nuong-kate-middleton

Công nương Kate từng là nạn nhân bị bắt nạt. Ảnh: Elle

Cơn ác mộng đến từ một nhóm nữ sinh trong trường được ghi chép trong tiểu sử của Kate, theo Express. Tác giả Sean Smith đã sử dụng lời kể của những người bạn cũ từ trường Downe House. Jessica Hay nói: "Cô ấy vô cùng ghét điều đó. Các cô gái kia thật khủng khiếp. Họ từng bỏ phân lên giường cô ấy, bắt nạt theo cách rất tồi tệ". Kate thường xuyên bị giật sách, bị đẩy xuống cuối khi xếp hàng lấy cơm trưa và không ai muốn ngồi ăn cùng. 

Người bạn này cho biết thêm, công nương Kate rơi vào tầm ngắm của những kẻ bắt nạt vì là "một người hoàn hảo, ăn mặc đẹp và đáng yêu". Quá hiền lành và không biết bảo vệ bản thân, Kate khiến những kẻ xấu khó chịu. 

Theo tác giả Smith, công nương từng là học sinh của các trường có cả nam lẫn nữ, do đó không hề lường trước những điều xấu xa mà hội bạn gái có thể gây ra. Sự tổn thương đó khiến cô thường xuyên rơi nước mắt và buồn bã vì nhớ nhà. Khi bố mẹ phát hiện, Kate được chuyển sang trường Marlborough College ở Wiltshire vào mùa xuân năm 1996, chỉ sau hai học kỳ ở Downe House.

Tờ Telegraph phân tích, ông Michael và bà Carole cảm thấy chuyển trường là cách duy nhất giúp con gái thoát khỏi tình huống tồi tệ. Tuy nhiên, cô có nguy cơ lặp lại chuyện bị bắt nạt ở trường mới, trừ khi biết vận dụng kinh nghiệm để đối mặt. 

Tại Marlborough College, Kate gây ấn tượng là một cô gái rất gầy và gặp vấn đề về sự tự tin. Nhưng cô gái bị bắt nạt năm nào dần rũ bỏ được nỗi ám ảnh cũ, đạt thành tích tốt trong học tập và cảm thấy hạnh phúc khi ở đây.

Truyền cảm hứng về sự tử tế

Những ngày tháng u ám thời niên thiếu của công nương Kate gây xôn xao dư luận, khi cô đề nghị khách dự đám cưới của cô và hoàng tử William quyên góp cho tổ chức từ thiện chống bắt nạt Beatbullying cùng 25 tổ chức khác thay vì tặng quà như thường lệ.

Cựu hiệu trưởng trường Downe House, Susan Cameron cho rằng Kate không hòa nhập được với bạn bè vì từng học ở môi trường có con trai. Tuy nhiên, bà cũng thừa nhận nữ sinh thường khá bản năng và đôi khi có thể tàn nhẫn, trong khi việc bạn quá hấp dẫn cũng có thể được xem là một mối đe dọa.

"Cô ấy đã bất an và không thực sự hạnh phúc. Thật tốt khi cô ấy chọn một tổ chức từ thiện nhằm giúp đỡ mọi người vượt qua điều đó", bà nói.

ac-mong-thoi-di-hoc-cua-cong-nuong-kate-middleton-1

Công nương Kate thời đi học. Ảnh: Pinterest

Trải nghiệm tồi tệ ở Downe House có thể là một trong những lý do công nương Kate làm việc với các tổ chức từ thiện về sức khỏe tinh thần nhằm hỗ trợ nạn nhân bị lạm dụng về cảm xúc. Trong bài phát biểu năm 2016, Kate kìm nén những giọt nước mắt khi truyền đạt về nhận thức đối với sức khỏe tinh thần của trẻ em.

"Mọi đứa trẻ xứng đáng được biết chúng có tiềm năng để cảm thấy tự tin trong quá trình trưởng thành. Tuy nhiên, một số trẻ phải đương đầu với nhiều thách thức trong cuộc sống và điều đó có thể là một trở ngại", công nương nói.

Kate Middleton từng khuyến khích giáo viên và học sinh cùng bàn về sự tử tế, nói ra cảm giác cô đơn và tuyệt vọng vốn giấu kín trong tâm hồn. Cô và hoàng tử William cũng khẳng định đang làm bất cứ điều gì có thể để dạy hoàng tử George và công chúa Charlotte sự tử tế, trung thực và biết tôn trọng người khác.

Theo VNE

tin mới

Hội đồng Nhân dân tỉnh Nghệ An thẩm tra phương án phân bổ gần 2.200 biên chế giáo viên

Hội đồng Nhân dân tỉnh Nghệ An thẩm tra phương án phân bổ gần 2.200 biên chế giáo viên

(Baonghean.vn) - Trên cơ sở 2.187 biên chế giáo viên được Trung ương bổ sung cho Nghệ An, UBND tỉnh đã xây dựng dự thảo nghị quyết trình HĐND tỉnh thẩm tra trước khi trình HĐND tỉnh xem xét, thông qua tại kỳ họp thứ 19, khoá XVIII, nhiệm kỳ 2021 – 2026, dự kiến tổ chức vào ngày 25/4/2024.

Trường nghề

Trường nghề loay hoay trước 'bài toán' giáo viên hợp đồng

(Baonghean.vn)- Nghệ An đang rà soát lại nhân viên hợp đồng ở các cơ quan hành chính và đơn vị sự nghiệp công lập nhằm triển khai thực hiện Nghị định số 111 của Chính phủ về hợp đồng đối với một số loại công việc trong cơ quan hành chính và đơn vị sự nghiệp công lập.

Lớp 12

90 ngày 'đếm ngược' của sỹ tử lớp 12

(Baonghean.vn) - “90 ngày quyết tâm đạt kết quả cao trong Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024” là phong trào thi đua đang được các trường học trong toàn tỉnh triển khai, với mục tiêu cùng với ngành Giáo dục tỉnh nhà tăng ít nhất 4 bậc về thứ hạng trong mùa thi năm nay.

Các giáo viên cần 'dũng cảm' khi lựa chọn sách giáo khoa

Các giáo viên cần 'dũng cảm' khi lựa chọn sách giáo khoa

(Baonghean.vn) - Việc giao quyền tự chủ cho các nhà trường chọn sách giáo khoa, đòi hỏi các giáo viên cần phải có trách nhiệm, tận tâm trong quá trình thẩm định để đảm bảo có thể chọn được những bộ sách đúng, trúng đối tượng, phục vụ hiệu quả công tác dạy và học.

Du học sinh

Cân nhắc kỹ lưỡng khi quyết định du học

(Baonghean.vn) - Du học nay đã không còn là lựa chọn của những học sinh có năng lực, có điều kiện. Thay vào đó, hiện nay, nhiều học sinh đã lựa chọn du học bởi đây là con đường gần nhất để các em vừa vẫn đảm bảo việc học nhưng sớm có cơ hội có nghề, tìm kiếm việc làm.

Mượn nhà tập thể của trường để ở, nhiều giáo viên không chịu trả lại

Mượn nhà tập thể của trường để ở, nhiều giáo viên không chịu trả lại

(Baonghean.vn) - Trường THPT Dân tộc nội trú tỉnh Nghệ An cho các giáo viên ở miễn phí trong khu tập thể, dù trong hợp đồng nêu rõ, khi nào nhà trường có nhu cầu, các hộ sẽ phải trả lại, nhưng đến khi trường cần mặt bằng để xây ký túc xá cho học sinh, những người này lại từ chối bàn giao.

Lớp 10

Thi lớp 10 ở thành phố Vinh: Cửa hẹp vào công lập

(Baonghean.vn) - Tăng chỉ tiêu tuyển sinh vào lớp 10 công lập là mong muốn của đông đảo phụ huynh, học sinh thành phố Vinh. Điều đó càng cấp thiết hơn khi năm nay, số lượng học sinh thi vào lớp 10 trên địa bàn tăng đột biến với hơn 800 em.