Công nghệ Hybrid - công nghệ của tương lai

Triển lãm Công nghệ cao Nhật Bản 2013 tại Cung văn hóa hữu nghị Việt Xô (Hà Nội) đã tạo điều kiện cho các doanh nghiệp Nhật Bản có thể trưng bày và trình diễn các sản phẩm công nghệ tiên tiến nhất.


Tham gia Triển lãm công nghệ cao Nhật Bản 2013, Công ty ô tô Toyota Việt Nam (TMV) đã trưng bày mô hình mặt cắt xe hybrid Prius với mục đích giới thiệu công nghệ Hybrid của Toyota cũng như việc ứng dụng thành công công nghệ xanh này. Prius – chiếc xe với ý nghĩa “đi trước thời đại” được trưng bày dạng mô hình mặt cắt, bao gồm một động cơ 1.8L, hệ thống truyền động, hệ thống làm mát EGR, máy bơm nước điện, máy nén khí, ống xả hệ thống thu hồi nhiệt, pin và thân xe tượng trưng bằng acrylic – những bộ phận chính giúp khách tham quan có thể hình dung hoạt động của hệ thống hybrid trên xe Prius.

Đặc biệt, để khách tham quan hiểu rõ hơn về công nghệ Hybrid của Toyota như lịch sử phát triển, việc ứng dụng thành công cũng như kế hoạch phát triển trong tương lai, ông Eiji Yanagida – chuyên gia đến từ Tập đoàn ô tô Toyota Nhật Bản đã có buổi thuyết trình chi tiết và chia sẻ nhiều thông tin thú vị. Theo ông Eiji Yanagida, công nghệ hybrid hiện đại là sự kết hợp tối ưu giữa động cơ đốt trong và động cơ điện trên cùng một chiếc xe. Động cơ hybrid có thể lưu trữ và điều tiết năng lượng một cách thông minh tương ứng với từng trạng thái của cộng cơ, giúp tăng gấp đôi hiệu quả sử dụng nhiên liệu và thân thiện với môi trường. Vì thế, công nghệ hybrid của Toyota có những ưu điểm nổi bật như: Tiết kiệm nhiên liệu, lượng khí thải thấp, vận hành mạnh mẽ nhưng vẫn đảm bảo chuyển động êm ái cho xe.

Thời gian qua, Tập đoàn Toyota đưa ra thị trường nhiều dòng xe thân thiện với môi trường và được người tiêu dùng ở nhiều quốc gia đón nhận. Từ chiếc xe Prius- mẫu xe hybrid đầu tiên được sản xuất hàng loạt trên thế giới vào năm 1997, đến nay Toyota đã cung cấp 19 mẫu xe hybrid và 1 mẫu xe hybrid động cơ xạc điện trên khoảng 80 quốc gia và vùng lãnh thổ. Với mẫu xe hybrid Prius thể hiện quyết tâm của Toyota trong việc xây dựng một mẫu xe tạo nên sự chuẩn mực toàn cầu về khả năng vận hành và thân thiện với môi trường. Kể từ thế hệ đầu tiên đến thế hệ thứ 3 của mẫu xe này, Toyota đã giảm được tới 2/3 chi phí sản xuất của động cơ hybrid và tăng mức hiệu quả sử dụng nhiên liệu của mẫu xe này từ 28km/lít lên tới 38km/lít.


Hiện nay, doanh số xe hybrid chiếm khoảng 15% doanh số bán hàng của tập đoàn trên toàn cầu và chiếm 40% tại thị trường Nhật Bản; riêng xe Prius đã bán ra 5 triệu chiếc. Dự kiến từ nay đến tháng 12/2015, Toyota sẽ tiếp tục ra mắt khoảng 18 mẫu xe hybrid mới trên toàn cầu.


Tại thị trường Việt Nam , TMV đang tiến hành nghiên cứu tìm hiểu nhu cầu của người tiêu dùng Việt Nam về dòng xe này để cân nhắc dự định đưa sản phẩm ra thị trường. Tuy nhiên, theo ông Daisuke Bando, Giám đốc Ban hoạch định chiến lược “Do giá thành của xe Hybrid còn cao hơn nhiều so với ô tô thông thường nên chúng tôi mong Chính phủ sẽ có chính sách khuyến khích về thuế để thúc đẩy việc tiêu thụ dòng xe công nghệ cao, thân thiện với môi trường”.

Theo.baocongthuong-P.H

tin mới

Sáp nhập

Sáp nhập trường lớp ở huyện Thanh Chương: Trao cơ hội học tập tốt nhất cho học trò

(Baonghean.vn) - Sáp nhập trường lớp là xu hướng tất yếu nhằm tập trung đầu tư cơ sở vật chất, nâng cao chất lượng dạy và học của các trường. Đây cũng là mục tiêu huyện Thanh Chương đang kiên trì thực hiện, với mong muốn đem đến môi trường giáo dục tốt nhất cho các học trò.

Hội đồng Nhân dân tỉnh Nghệ An thẩm tra phương án phân bổ gần 2.200 biên chế giáo viên

Hội đồng Nhân dân tỉnh Nghệ An thẩm tra phương án phân bổ gần 2.200 biên chế giáo viên

(Baonghean.vn) - Trên cơ sở 2.187 biên chế giáo viên được Trung ương bổ sung cho Nghệ An, UBND tỉnh đã xây dựng dự thảo nghị quyết trình HĐND tỉnh thẩm tra trước khi trình HĐND tỉnh xem xét, thông qua tại kỳ họp thứ 19, khoá XVIII, nhiệm kỳ 2021 – 2026, dự kiến tổ chức vào ngày 25/4/2024.

Trường nghề

Trường nghề loay hoay trước 'bài toán' giáo viên hợp đồng

(Baonghean.vn)- Nghệ An đang rà soát lại nhân viên hợp đồng ở các cơ quan hành chính và đơn vị sự nghiệp công lập nhằm triển khai thực hiện Nghị định số 111 của Chính phủ về hợp đồng đối với một số loại công việc trong cơ quan hành chính và đơn vị sự nghiệp công lập.

Lớp 12

90 ngày 'đếm ngược' của sỹ tử lớp 12

(Baonghean.vn) - “90 ngày quyết tâm đạt kết quả cao trong Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024” là phong trào thi đua đang được các trường học trong toàn tỉnh triển khai, với mục tiêu cùng với ngành Giáo dục tỉnh nhà tăng ít nhất 4 bậc về thứ hạng trong mùa thi năm nay.

Các giáo viên cần 'dũng cảm' khi lựa chọn sách giáo khoa

Các giáo viên cần 'dũng cảm' khi lựa chọn sách giáo khoa

(Baonghean.vn) - Việc giao quyền tự chủ cho các nhà trường chọn sách giáo khoa, đòi hỏi các giáo viên cần phải có trách nhiệm, tận tâm trong quá trình thẩm định để đảm bảo có thể chọn được những bộ sách đúng, trúng đối tượng, phục vụ hiệu quả công tác dạy và học.

Du học sinh

Cân nhắc kỹ lưỡng khi quyết định du học

(Baonghean.vn) - Du học nay đã không còn là lựa chọn của những học sinh có năng lực, có điều kiện. Thay vào đó, hiện nay, nhiều học sinh đã lựa chọn du học bởi đây là con đường gần nhất để các em vừa vẫn đảm bảo việc học nhưng sớm có cơ hội có nghề, tìm kiếm việc làm.

Mượn nhà tập thể của trường để ở, nhiều giáo viên không chịu trả lại

Mượn nhà tập thể của trường để ở, nhiều giáo viên không chịu trả lại

(Baonghean.vn) - Trường THPT Dân tộc nội trú tỉnh Nghệ An cho các giáo viên ở miễn phí trong khu tập thể, dù trong hợp đồng nêu rõ, khi nào nhà trường có nhu cầu, các hộ sẽ phải trả lại, nhưng đến khi trường cần mặt bằng để xây ký túc xá cho học sinh, những người này lại từ chối bàn giao.

Lớp 10

Thi lớp 10 ở thành phố Vinh: Cửa hẹp vào công lập

(Baonghean.vn) - Tăng chỉ tiêu tuyển sinh vào lớp 10 công lập là mong muốn của đông đảo phụ huynh, học sinh thành phố Vinh. Điều đó càng cấp thiết hơn khi năm nay, số lượng học sinh thi vào lớp 10 trên địa bàn tăng đột biến với hơn 800 em.