Chống nóng hiệu quả cho máy tính bằng tiền xu

Một anh chàng người Nhật đã nghĩ ra phương pháp tản nhiệt độc đáo cho máy tính xách tay bằng những đồng xu.
Tất cả chúng ta đều cảm thấy thất vọng và khó chịu khi laptop nóng lên, đặc biệt là khi bạn phải làm việc liên tục hoặc đang xem các bộ phim dài tập. Nhưng rất may, một người dùng Twitter tại Nhật Bản đã nghĩ ra một cách rất hay và dễ dàng để giải quyết vấn đề này, đó là đặt những chiếc đồng xu lên máy tính và nhiệt độ của máy sẽ từ từ hạ xuống.
Năm 2012, một trang truyền thông về IT của Nhật đã nhận định rằng Macbook Pro với công nghệ hiển thị Retina Display có thể trở nên nóng hơn khi nó hoạt động hết công suất. Sử dụng chức năng quét nhiệt động lực học, họ nhận thấy rằng, nhiệt được tập trung về phía sau của máy tính. Có lẽ chúng ta cũng cảm nhận được điều này khi sử dụng.
Bảng nhiệt độ.
Bảng nhiệt độ.
Dựa trên thông tin này, một người dùng Twitter tại Nhật Bản với nickname akinori_suzuki đã nảy ra ý tưởng xếp những đồng xu 10 yên được làm chủ yếu bằng đồng lên lên chiếc máy tính của anh. Đồng có tính dẫn nhiệt tốt hơn nhôm hoặc nhựa, hầu hết các máy tính xách tay được làm từ hai nguyên liệu này. Theo nguyên lý nhiệt động lực học, miễn là các đồng xu bằng đồng này mát hơn máy tính, chúng sẽ hấp thụ nhiệt mà không gây ra bất kì vấn đề nào cho các đơn vị xử lý trung tâm của máy.
Chúng ta có thể xem tweet dưới đây (bằng tiếng Nhật) và hình ảnh của akinori_suzuki:
Đồng dẫn nhiệt tốt hơn nhôm, do đó nó sẽ dẫn nhiệt ra ngoài. (Nguồn: Akinori_suzuki/Twitter).
Đồng dẫn nhiệt tốt hơn nhôm, do đó nó sẽ dẫn nhiệt ra ngoài. (Nguồn: Akinori_suzuki/Twitter).
Tạm dịch tweet này như sau: "Nếu bất kì ai đang có vấn đề với Macbook Pro khi nhiệt độ máy tính lên quá cao và không có dấu hiệu hạ nhiệt, hãy sử dụng một số đồng xu 10 yên. Chất đồng trong các đồng xu này có tính dẫn nhiệt tốt hơn so với nhôm của máy tính, do đó nó sẽ dẫn nhiệt ra ngoài".
Với xu hướng trên các mạng xã hội, nhiều người dùng Twitter đã bắt kịp ý tưởng này, họ chia sẻ những hình ảnh thực hiện với máy tính như cách của akinori_suzuki. Các tín đồ mạng xã hội còn áp dụng cho cả máy tính để bàn.  
Các tín đồ mạng xã hội còn áp dụng cho cả máy tính để bàn. (Nguồn: Keigo Nitadori/Twitter).
Các tín đồ mạng xã hội còn áp dụng cho cả máy tính để bàn. (Nguồn: Keigo Nitadori/Twitter).
Phải nói rõ rằng, đây là ý tưởng xuất phát từ internet và chưa được thử nghiệm. Thí nghiệm hay nhưng không đảm bảo tính hiệu quả với tất cả người áp dụng. Tuy nhiên, phản ứng từ cộng đồng những người yêu máy tính trên mạng xã hội lại cho thấy nó rất thành công.
Với những người cảm thấy buồn vì không sống tại Nhật Bản, mảnh đất của những đồng xu bằng đồng, đừng lo lắng. Tại Úc, mỗi đồng xu chứa hơn 50% hàm lượng đồng và tại Anh, các đồng xu được làm chủ yếu từ kim loại. Nhưng tin buồn cho các tín đồ máy tính tại Mỹ, từ năm 1981, các đồng xu được sản xuất không chứa hơn 2,5% đồng mà chủ yếu từ kẽm (kim loại dẫn nhiệt kém hơn nhôm). Vì vậy, nó không thể sử dụng để hạ nhiệt cho máy tính xách tay hay máy tính để bàn.
Đây là một ý tưởng dễ dàng và hữu ích mà bạn hoàn toàn có thể thử nghiệm tại nhà. Vì vậy, hãy thử thực hiện và chia sẻ những hình ảnh của bạn.
Theo khoahoc.tv

tin mới

Lễ phát động

Ngành Giáo dục phát động thi đua '90 ngày quyết tâm đạt kết quả cao trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024'

(Baonghean.vn) - Việc tổ chức chương trình nhằm động viên, khích lệ cán bộ, nhà giáo, người lao động cùng học sinh trong toàn ngành thực hiện tốt nhiệm vụ dạy và học, góp phần tạo nên những thành công đối với kết quả tốt nghiệp Trung học phổ thông năm 2024.

Hướng nghiệp

Hướng nghiệp cho học sinh: Bắt đầu từ nhà trường

(Baonghean.vn) - Hướng nghiệp có ý nghĩa quan trọng đối với các học sinh, nhất là với học sinh cuối cấp. Hiện nay, đây cũng là nhiệm vụ được các nhà trường quan tâm với mục đích định hướng giúp học sinh có lựa chọn nghề nghiệp phù hợp với khả năng, điều kiện kinh tế và đúng với đam mê.

Tiếng Anh

Nữ sinh lớp 9 đưa danh hiệu Thủ khoa môn Tiếng Anh về với huyện rẻo cao Kỳ Sơn

(Baonghean.vn) - Với 15,15 điểm, Phan Thái Anh Thư, lớp 9B, Trường THCS thị trấn Mường Xén là nữ sinh duy nhất giành giải Nhất và là thủ khoa môn Tiếng Anh (bảng B) tại Kỳ thi học sinh giỏi tỉnh năm nay. Phải chờ đến 14 năm, ngành giáo dục huyện Kỳ Sơn mới một lần nữa đạt được thành tích này.

Hành trình đến danh hiệu thủ khoa môn Ngữ Văn tỉnh Nghệ An của nữ sinh nghèo Khơ Mú

Hành trình đến danh hiệu thủ khoa môn Ngữ Văn tỉnh Nghệ An của nữ sinh nghèo Khơ Mú

(Baonghean.vn) - Bố mẹ đi làm thuê, hai anh em ở nhà nương tựa vào nhau để sống. Để có tiền ăn học, Moong Thị Thơm phải đi giữ trẻ thuê nhưng niềm đam mê học Văn vẫn không bao giờ tắt lụi. Kết quả ngọt ngào đến với em khi giành thủ khoa môn Ngữ văn trong kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh lớp 9 vừa qua.

Đại diện các bên tiến hành ký Kế hoạch phối hợp xây dựng mô hình. Ảnh: An Quỳnh.

Nghệ An triển khai mô hình 'Giáo dục ý thức chấp hành pháp luật và kỹ năng sống trong các trường học'

(Baonghean.vn) - Sáng 12/3, Công an tỉnh chủ trì, phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức Lễ ký kết kế hoạch phối hợp trong xây dựng, triển khai mô hình “Giáo dục ý thức chấp hành pháp luật và kỹ năng sống trong các trường học” trên địa bàn tỉnh Nghệ An.

Môn Toán

Kỳ tích của đội tuyển Toán ở ngôi trường mang tên Lý Nhật Quang

(Baonghean.vn) - Với 3 giải Nhất, 1 thủ khoa và 100% thành viên đều đạt giải, đội tuyển Toán của Trường Trung học cơ sở Lý Nhật Quang (Đô Lương) đã làm nên kỳ tích tại Kỳ thi học sinh giỏi tỉnh lớp 9. Thành tích có được không phải bằng sự may mắn mà từ sự kiên trì, vượt khó của cả thầy và trò.

Nhân viên

‘Đường dài’ như biên chế giáo viên

(Baonghean.vn) - Tình trạng thiếu giáo viên, nhân viên trường học đã diễn ra tại Nghệ An nhiều năm qua, dẫn đến rất nhiều khó khăn cho các nhà trường. Trong khi đó, hàng nghìn giáo viên, nhân viên hợp đồng và sinh viên sư phạm mới tốt nghiệp lại khó xin việc dẫn đến nhiều nghịch lý.

 Bỏ 'đặc quyền' của chứng chỉ IELTS là hợp lý!

Bỏ 'đặc quyền' của chứng chỉ IELTS là hợp lý!

(Baonghean.vn) - Mấy ngày nay, một số học sinh, phụ huynh và cả giáo viên thường nhắc đến việc Bộ giáo dục và Đào tạo có văn bản chính thức yêu cầu ngành Giáo dục các địa phương bỏ quy định đưa chứng chỉ IELTS vào danh mục điều kiện ưu tiên cộng điểm hoặc tuyển thẳng vào lớp 10.

Tiếng Anh

Không sử dụng chứng chỉ ngoại ngữ để tuyển sinh vào lớp 10: Cần có lộ trình phù hợp

(Baonghean.vn) - Chứng chỉ IELTS lâu nay được xem là giấy “thông hành” để tuyển sinh đầu vào, trong đó có tuyển sinh lớp 10. Chính vì thế, mới đây Bộ Giáo dục và Đào tạo ra văn bản về việc không tuyển thẳng hoặc ưu tiên đối với học sinh có chứng chỉ ngoại ngữ nhận được nhiều sự quan tâm.