Hạt dưa hấu tăng cường sinh lý đàn ông

Dưa hấu rất giàu biotin, vitamin C, đồng, kali, vitamin, magiê, vitamin B1, B5, B6 và vitamin A. Hạt dưa hấu có chứa sắt, kali, mangan, kẽm, magiê, phốt pho, niacin, folate và thiamine.

Không chỉ vậy, hạt dưa hấu có chứa chất chống oxy hóa cao và có hiệu quả trong điều trị đau ngực, cao huyết áp, rối loạn chức năng cương dương và xơ cứng động mạch. Đồng thời, các chất trong hạt dưa hấu còn giúp thúc đẩy lưu thông máu trong cơ thể. Nó cũng rất hiệu quả trong điều trị nhiễm trùng đường tiết niệu và các bệnh liên quan đến thận như sỏi thận.

Bạn có thể tận dụng hạt dưa hấu bằng cách giữ chúng lại sau khi ăn dưa rồi xay nấu hoặc nướng lên.

Bạn chỉ cần xay khoảng 20 đến 30 hạt dưa hấu, sau đó nấu chỗ hạt dưa hấu đã xay với khoảng 2 lít nước trong 15 phút và uống như chè trong 2 ngày và ngày hôm sau thì dừng uống. Vài tuần sau bạn mới cần tiếp tục xay và uống tiếp.

Sau đây là 11 tác dụng kỳ diệu bất ngờ đối với sức khỏe của hạt dưa hấu:

1. Cải thiện sức khỏe tim mạch: Magiê trong hạt dưa hấu rất quan trọng đối với sức khỏe của tim, giúp bạn có một trái tim khỏe mạnh.

2. Ngăn ngừa lão hóa: Hạt dưa hấu rất giàu chất chống oxy hóa, ngăn ngừa lão hóa, đồng thời cải thiện độ đàn hồi của da.

Hạt dưa hấu có rất nhiều tác dụng đối với sức khỏe.
Hạt dưa hấu có rất nhiều tác dụng đối với sức khỏe.

3. Điều trị mụn: Khi dùng dầu của hạt dưa hấu bôi lên da, mụn của bạn sẽ biến mất. Bạn chỉ cần sử dụng một miếng bông tẩy trang để thấm dầu của hạt dưa hấu rồi trực tiếp bôi lên mặt.

4. Giúp tóc chắc khỏe hơn: Ăn hạt dưa hấu sẽ thúc đẩy việc sản xuất melanin cần thiết cho tóc bạn, đồng thời nó cũng tăng cường protein làm cho tóc chắc khỏe và giàu sức sống hơn.

5. Điều chỉnh huyết áp: Các arginine có trong hạt dưa hấu cũng sẽ điều chỉnh mức huyết áp cho bạn, tốt cho người bị huyết áp cao.

6. Tăng cường hệ thống miễn dịch: Magiê trong hạt dưa hấu sẽ giúp tăng cường hệ miễn dịch của bạn và giúp bạn chống lại các bệnh nhiễm trùng tốt hơn.

7. Tăng cường sinh lý đàn ông: Hạt dưa hấu rất giàu lycopene là một chất chống oxy hóa rất mạnh và nó cũng giúp tăng chất lượng tinh trùng và khả năng sinh sản ở nam giới.

8. Tốt cho người bị bệnh tiểu đường: Chỉ cần hãm hạt dưa hấu xay trong một lít nước và chờ khoảng 45 phút rồi thưởng thức như uống trà. Loại trà từ hạt dưa hấu có tác dụng điều chỉnh nồng độ đường trong máu và kiểm soát bệnh tiểu đường hiệu quả.

9. Giữ ẩm và làm mịn da: Hạt dưa hấu có chứa các axit béo nên nó có tác dụng giữ ẩm, làm mềm mại làn da của bạn.

10. Giúp màu tóc đẹp tự nhiên: Các hạt giống dưa hấu có các khoáng chất như đồng sẽ kích thích sản xuất melanin giúp cho màu tóc đẹp tự nhiên và bóng khỏe.

11. Ngăn rụng tóc: Hạt dưa hấu rất giàu axit béo nuôi dưỡng mái tóc của bạn. Bạn có thể kết hợp dầu dưa hấu với một số loại dầu khác như dầu dừa rồi xoa bóp hỗn hợp này lên tóc sẽ ngăn ngừa được tình trạng rụng tóc.

Theo Giadinh.net

tin mới

Bài tập cho người bệnh viêm phổi

Bài tập cho người bệnh viêm phổi

Trường hợp viêm phổi nặng có thể gây khó thở, thở nặng nhọc làm ảnh hưởng đến công việc và cuộc sống hàng ngày. Thực hiện một số bài tập không giúp điều trị khỏi viêm phổi nhưng có tác dụng tăng cường chức năng hô hấp,

Bí quyết thoát mất ngủ do căng thẳng của nữ giám đốc U50

Bí quyết thoát mất ngủ do căng thẳng của nữ giám đốc U50

(Baonghean.vn) - “Cứ căng thẳng đầu óc là tối về tôi lại không chợp mắt nổi, đêm chỉ ngủ được 1 - 2 tiếng. Sáng dậy đầu ong ong, người mệt mỏi, dễ cáu gắt, không có năng lượng tư vấn cho khách hàng”, chị Vũ Kim Sa - Giám đốc Công ty cổ phần Thương mại Hà My chia sẻ.

'Phép màu' ở Bệnh viện Ung bướu Nghệ An

'Phép màu' ở Bệnh viện Ung bướu Nghệ An

(Baonghean.vn) - “Trước đây, để tìm đến và hỗ trợ cho những hoàn cảnh khó khăn, chúng tôi thường phải về tận các địa phương, nhất là vùng sâu vùng xa. Nhưng bây giờ, chúng tôi chỉ cần đến Bệnh viện Ung bướu Nghệ An, ở đó luôn có những bệnh nhân khổ nhất, những con người cần hỗ trợ nhất”.

Bài tập cho người bệnh hen

Bài tập cho người bệnh hen

Mục tiêu của điều trị bệnh hen là giúp người bệnh kiểm soát tốt triệu chứng, duy trì khả năng hoạt động bình thường, ngăn ngừa biến chứng… Vậy người bệnh hen nên tập luyện như thế nào?

Cán bộ thú y huyện Diễn Châu tiêm phòng vắc xin cho đàn gia cầm trên địa bàn. Ảnh tư liệu: Phú Hương

Chủ tịch UBND cấp huyện bị phê bình nếu địa phương để dịch bệnh dại và cúm gia cầm lây lan, có người tử vong

(Baonghean.vn) - Địa phương nào chủ quan, để dịch bệnh xảy ra và lây lan, có người tử vong do chó mắc bệnh dại cắn hoặc người chết do nhiễm virut cúm gia cầm khi đàn vật nuôi chưa được tiêm phòng vắc-xin thì chủ tịch UBND cấp huyện bị phê bình trước Chủ tịch UBND tỉnh.

Các bác sĩ tiến hành phẫu thuật đặt stent Graft cho bệnh nhân bị phình động mạch chủ bụng. Ảnh: Hồ Hà

Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An triển khai thường quy kỹ thuật đặt Stent Graft động mạch chủ

(Baonghean.vn) - Đặt Stent Graft động mạch chủ là kỹ thuật khó, chuyên sâu của chuyên ngành tim mạch. Kỹ thuật này đã được triển khai thường quy tại Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An. Ở Nghệ An, hiện mới chỉ có Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An thực hiện được kỹ thuật này.

Khám phá tác dụng ít biết của cứu ngải

Khám phá tác dụng ít biết của cứu ngải

Đến nay, nhiều người vẫn cho rằng, cứu ngải chỉ có vai trò hỗ trợ cho tác dụng của châm cứu. Thực ra, đây là một phương pháp trị liệu riêng biệt với những giá trị phòng và điều trị bệnh tật hết sức độc đáo.

“Chủ động phòng chống bệnh lý đột quỵ”

Chương trình livestream 'Chủ động phòng chống bệnh lý đột quỵ'

(Baonghean.vn) -Bệnh đột quỵ nguy hiểm như thế nào? Làm sao để phòng tránh và nhận biết sớm đột quỵ? Tất cả sẽ được bác sĩ Bệnh viện ĐKTP Vinh giải đáp trong chương trình “20h Bác sỹ đây rồi”. Chương trình được livestream lúc 20h ngày 20/3 trên các nền tảng số của Báo Nghệ An và BVĐK Thành phố Vinh.