HLV Alfred Riedl qua đời ở tuổi 70; Thủ môn Đặng Văn Lâm rộng cửa tham dự AFF Cup 2021

Thanh Hiền (Tổng hợp từ zing.vn/bongdaplus.vn)

Theo dõi Báo Nghệ An trên Google News
(Baonghean.vn) - Ronaldo thăng hoa ở UEFA Nations League; Trung vệ Bùi Tiến Dũng và đồng đội được học Đại học miễn phí; Thủ môn Đặng Văn Lâm rộng cửa tham dự AFF Cup 2021; Sao MU tỏa sáng, Pháp thắng kịch tính Croatia; HLV Alfred Riedl qua đời ở tuổi 70... là những tin tức Thể thao đáng chú ý trong 24h qua.

Ronaldo thăng hoa ở UEFA Nations League

Cristiano  Ronaldo  lập cú đúp giúp Bồ Đào Nha đánh bại chủ nhà Thụy Điển 2-0 ở lượt trận thứ 2 vòng bảng UEFA Nations League diễn ra rạng sáng 9/9 (giờ Hà Nội).

Tuyển Bồ Đào Nha bước vào lượt trận thứ 2 với đội hình mạnh nhất. HLV Fernando Santos chào đón sự trở lại của Cristiano Ronaldo. Siêu sao người Bồ Đào Nha cùng Joao Felix, Bernardo Silva tạo thành mũi "đinh ba" trên hàng công nhà ĐKVĐ UEFA Nations League.

Ronaldo rực sáng trong ngày trở lại tuyển quốc gia. Ảnh: Reuters.
Ronaldo rực sáng trong ngày trở lại tuyển quốc gia. Ảnh: Reuters.

Ronaldo vừa bình phục chấn thương, nhưng có màn thể hiện ở đẳng cấp cao nhất. Siêu sao thuộc biên chế Juventus tỏa sáng với cú đá phạt đẹp mắt mở tỷ số ở phút 45, trước khi ấn định thắng lợi cho đội khách bằng pha dứt điểm kỹ thuật từ ngoài vùng cấm ở phút 72. Hai lần bóng đi vào góc xa, thủ môn Olsen bay người hết cỡ nhưng không thể cứu thua cho Thụy Điển.

Với lợi thế hơn người, Bồ Đào Nha dễ dàng kiểm soát thế trận trong hiệp 2. Sau quãng thời gian lùi sâu để làm bóng, Bruno Fernandes đã có nhiều cơ hội dâng cao tham gia tấn công. Tiền vệ sinh năm 1994 suýt chút nữa mang về bàn thắng nâng tỷ số lên 2-0 ở phút 60. Pha đệm lòng của ngôi sao này đưa bóng đi dội xà.

Trận đấu trên sân Friends Arena khép lại với thắng lợi 2-0 dành cho tuyển Bồ Đào Nha. Nhà ĐKVĐ UEFA Nations League tiếp tục dẫn đầu bảng A3 khi có cùng 6 điểm với tuyển Pháp nhưng hơn chỉ số phụ.

HLV Alfred Riedl qua đời ở tuổi 70

Theo báo chí quốc tế, cựu HLV đội tuyển Việt Nam Alfred Riedl đã qua đời tại quê nhà, Áo ở tuổi 70 sau thời gian dài điều trị bệnh ung thư.

Ông là HLV ngoại gắn bó với bóng đá Việt Nam nhiều nhất khi bắt đầu với Tiger Cup 1998 (tiền thân của AFF Cup) đoạt HCB, kế tiếp là chiếc HCB SEA Games 1999 tại Brunei rồi tiếp theo cùng đội U-23 Việt Nam đoạt HCB SEA Games 22 - 2003 tại Hà Nội. Ở cấp độ châu Á, ông là HLV đầu tiên dẫn dắt đội tuyển Việt Nam vào đến tứ kết sau những chiến tích vang dội ở vòng đấu bảng Asian Cup 2007.

HLV Riedl và học trò Nguyễn Hữu Thắng. (Ảnh tư liệu)
HLV Riedl và học trò Nguyễn Hữu Thắng. (Ảnh tư liệu)

Sau khi chia tay bóng đá Việt Nam, ông Riedl từng dẫn dắt đội tuyển Lào và có công đưa đội bóng này lần đầu vào bán kết SEA Games 2009, tiếp theo ông dẫn dắt đội tuyển Indonesia tham dự AFF Cup và dừng chân ở vị trí hạng nhì Đông Nam Á.

Nhắc đến người thầy gắn bó với mình rất nhiều, những thế hệ cầu thủ như Huỳnh Đức, Hồng Sơn, Hữu Thắng, Văn Sỹ Hùng… rất tiếc thương ông và nhắc đến nhiều kỷ niệm đẹp về người thầy tận tụy, sống rất tình cảm và luôn bảo vệ cầu thủ trong lúc họ gặp khó khăn hay mất phương hướng.

Sao MU tỏa sáng, Pháp thắng kịch tính Croatia

Martial không ghi bàn nhưng góp công lớn vào chiến thắng 4-2 của Pháp trước đội khách Croatia, ở lượt trận thứ 2 bảng A3 Nations League rạng sáng 9/9.

Ghi bàn:

Pháp: A. Griezmann 43', D. Livakovic 45+1' (phản lưới), D. Upamecano 65', O. Giroud 77' (phạt đền)

Croatia: D. Lovren 16', J. Brekalo 55'

Pháp có chiến thắng thứ 2 liên tiếp tại Nations League năm nay
Pháp có chiến thắng thứ 2 liên tiếp tại Nations League năm nay

Đội hình ra sân:

Pháp: Hugo Lloris; Dayot Upamecano, Clement Lenglet, Lucas Hernandez; Moussa Sissoko, N'Golo Kante (Camavinga 63'), Steven Nzonzi, Ferland Mendy; Antoine Griezmann (Fekir 78'), Wissam Ben Yedder (Giroud 63'), Anthony Martial.

Croatia: Dominik Livakovic; Filip Uremovic (Vida 57'), Duje Caleta-Car, Dejan Lovren, Dario Melnjak; Mateo Kovacic, Marcelo Brozovic, Nikola Vlasic; Ante Rebic (Brekalo 46'), Andrej Kramaric, Ivan Perisic (Pasalic 66').

Thủ môn Đặng Văn Lâm rộng cửa tham dự AFF Cup 2021

Mới đây, Liên đoàn Bóng đá Thái Lan đã công bố lịch thi đấu chính thức của Thai League 1. Theo đó, giải đấu sẽ được tiếp tục vào ngày 12-9 và sẽ kết thúc vào ngày 3/4/2021. Còn Thai League kết thúc vào ngày 3/4, nhưng có thêm loạt trận play-off dành cho các đội bóng tranh các thứ hạng cụ thể, kéo dài đến ngày 25/4.

Thủ môn Đặng Văn Lâm
Thủ môn Đặng Văn Lâm

Lịch thi đấu này được cho là ủng hộ đội tuyển Thái Lan tham dự AFF Cup vào giữa năm sau, và HLV Akira Nishino sẽ không phải ở vào cảnh đối đầu với các CLB thuộc Thai League trong việc gọi các tuyển thủ quốc gia đang thi đấu ở giải trong nước tham gia đội tuyển.

Tuy nhiên, đây cũng là một thông tin vui với đội tuyển Việt Nam. Theo lịch thi đấu này,  thủ môn Đặng Văn Lâm nhiều khả năng sẽ có thể cùng các đồng đội tham dự hành trình bảo vệ chức vô địch tại AFF Cup 2021. Dù không có phong độ quá cao trong thời gian vừa qua, nhưng Đặng Văn Lâm hiện tại vẫn là sự lựa chọn số 1 trong khung gỗ của đội tuyển Việt Nam.

Trung vệ Bùi Tiến Dũng và đồng đội được học Đại học miễn phí

Trung vệ Bùi Tiến Dũng cùng những đồng đội của anh ở CLB Viettel sẽ được học đại học miễn phí trong thời gian huấn luyện và đang thi đấu.

Trung tâm Thể thao Viettel phối hợp cùng Trường Đại học Sư phạm (ĐHSP) TDTT Hà Nội tổ chức các khóa học. Các cầu thủ của đội Viettel đã tốt nghiệp THPT sẽ có cơ hội được học đại học chính quy với các lớp được Trường ĐHSP TDTT Hà Nội tổ chức ngay tại Trung tâm Thể thao Viettel. Với hình thức học tín chỉ, chương trình học cụ thể trong từng thời điểm sẽ được xây dựng và điều chỉnh phù hợp với kế hoạch huấn luyện và thi đấu của VĐV.

Bùi Tiến Dũng cùng vợ Khánh Linh và con gái
Bùi Tiến Dũng cùng vợ Khánh Linh và con gái.

Được biết, các cầu thủ có thành tích thi đấu xuất sắc ở ĐTQG và đã tốt nghiệp Trung học phổ thông sẽ được Trường ĐHSP TDTT Hà Nội xét tuyển thẳng. Nếu vậy, nhiều khả năng Bùi Tiến Dũng, Quế Ngọc Hải, Hoàng Đức, Đức Chiến… không phải trải qua kỳ thi đại học. Đây rõ ràng là một tin không thể vui hơn đối với các cầu thủ Viettel.

“Thật tuyệt vời khi đón nhận thông tin này. Việc vừa đi đá bóng vừa học tại chỗ sẽ tiết kiệm được rất nhiều thời gian. Những cầu thủ thi đấu quanh năm như chúng tôi xem đây là cơ hội để trang bị cho mình những kiến thức sau này có thể gắn bó với công tác huấn luyện hoặc có thể giảng dạy liên quan đến các ngành sư phạm thể thao”, Bùi Tiến Dũng chia sẻ.

tin mới

U23 Việt Nam gặp U23 Kuwait: Đầu xuôi, đuôi lọt

U23 Việt Nam gặp U23 Kuwait: Đầu xuôi, đuôi lọt

(Baonghean.vn) - Ẩn số U23 Kuwait phần nào sẽ gây khó khăn cho U23 Việt Nam ở ngày ra quân. Nhưng thầy trò huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn sẽ biết cách để hóa giải ẩn số này, qua đó có được một kết quả thuận lợi trước đối thủ đến từ Tây Á.

 Đội bóng của HLV Park Hang -seo bại trận trong ngày Kon Tum FC lập kỷ lục; Thể Công Viettel tìm kiếm tài năng từ gần 900 cầu thủ nhí

Đội bóng của HLV Park Hang -seo bại trận trong ngày Kon Tum FC lập kỷ lục; Thể Công Viettel tìm kiếm tài năng từ gần 900 cầu thủ nhí

(Baonghean.vn) - Chủ nhà Kon Tum FC đã đánh bại CLB Bắc Ninh 1-0 trong ngày sân Kon Tum lập kỷ lục về khán giả; Từ gần 900 cầu thủ nhí tham dự Cúp Viettel 2024, Công ty Thể thao Viettel có dịp tuyển chọn tài năng... là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.

Đối thủ trực tiếp của U23 Việt Nam tại giải châu Á có động thái gây ngỡ ngàng; Man Utd 'giương cờ trắng' trong cuộc đua top 4

Đối thủ trực tiếp của U23 Việt Nam tại giải châu Á có động thái gây ngỡ ngàng; Man Utd 'giương cờ trắng' trong cuộc đua top 4

(Baonghean.vn) - Danh sách U23 Malaysia dự giải U23 châu Á 2024 có đến 7 tiền đạo; Đội tuyển futsal Việt Nam chốt lực lượng dự Vòng chung kết giải châu Á; Man Utd “giương cờ trắng” trong cuộc đua top 4... là những tin tức thể thao đáng chú ý 24 giờ qua.

Nhìn lại trận thua của tuyển U23 Việt Nam trước Jordan

Nhìn lại trận thua của tuyển U23 Việt Nam trước Jordan

(Baonghean.vn) - Đội tuyển U23 Việt Nam đã có trận giao hữu với Đội tuyển U23 Jordan trong đợt tập huấn trước thềm Vòng chung kết U23 châu Á 2024. Kết quả, 2 đội bất phân thắng bại sau 2 hiệp đấu chính và đội bạn giành chiến 4-3 trong loạt sút luân lưu 11m.