HLV Park sử dụng người lạ mặt trong đội ngũ trợ lý; Man City kích nổ bom tấn 100 triệu bảng

Thanh Hiền ((Tổng hợp từ vov.vn/bongdaplus.vn))

Theo dõi Báo Nghệ An trên Google News
(Baonghean.vn) - ĐT Việt Nam đóng cửa với truyền thông, quyết gây bất ngờ ở vòng loại thứ 3 World Cup 2022; HLV Park Hang-seo sử dụng người lạ mặt trong đội ngũ trợ lý; Man City kích nổ bom tấn 100 triệu bảng... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.

HLV Park Hang-seo sử dụng người lạ mặt trong đội ngũ trợ lý

Một nhân vật mới toanh sẽ được HLV Park Hang-seo sử dụng trong đội ngũ trợ lý của mình, trong đợt tập trung tới đây của ĐTQG Việt Nam và U22 Việt Nam.

HLV Park Hang-seo chuẩn bị có đội ngũ trợ lý hùng hậu nhất trong một đợt tập trung. Cụ thể, ông Park sẽ dùng 13 trợ lý ở ĐTQG Việt Nam và 8 trợ lý tại U23 Việt Nam. Trong đó, 13 trợ lý ở ĐTQG bao gồm: Lee Young Jin, Park Sung Gyun, Kim Tae Min, Lưu Danh Minh, Nguyễn Thế Anh, Vũ Hồng Việt, Lê Huy Khoa, Choi Ju Young, Trần Anh Tuấn, Tuấn Nguyên Giáp, Trần Huy Thọ, Đinh Kim Tuấn, Cho Sung Wan.

Dựa trên cương vị được đăng ký, ở cấp độ ĐTQG, ông Park có 2 trợ lý chuyên môn là ông Lee Young Jin, Lưu Danh Minh; 2 chuyên viên phân tích là Vũ Hồng Việt, Kim Tae Min cùng 4 bác sỹ là Choi Ju Young, Trần Anh Tuấn, Tuấn Nguyên Giáp, Trần Huy Thọ. Ở vị trí phiên dịch, ông Park cũng dùng 2 trợ lý là Lê Huy Khoa và Cho Sung Wan.

HLV Park Hang Seo có lực lượng trợ lý hùng hậu - Ảnh: Phan Tùng
HLV Park Hang -seo có lực lượng trợ lý hùng hậu.Ảnh: Phan Tùng

Trong khi đó 8 trợ lý của ĐT U22 Việt Nam bao gồm: Kim Han Yoon, Kim Hyun Tae, Park Kyuk Po, Ngô Tuấn Vinh, Chu Ngọc Cảnh, Nguyễn Văn Minh, Nguyễn Mạnh Cường, Vũ Anh Thắng, Bùi Kim Tuấn. Trong đó, cũng giống như ĐTQG Việt Nam, đội U22 Việt Nam có 2 phiên dịch là Vũ Anh Thắng và Ngô Tuấn Vinh. Một điểm đáng chú ý là trong số 8 trợ lý ở U22 Việt Nam có một cái tên lần đầu tiên xuất hiện trong đội ngũ trợ lý của HLV Park Hang-seo. Đó là ông Park Kyuk Po.

Theo tìm hiểu của Bongdaplus, ông Park Kyuk Po vừa kết thúc khóa học bằng B – HLV tại VFF. Ông Park Kyuk Po cũng có thời gian khá lâu ở Việt Nam. Ông đã mở một học viện đào tạo bóng đá trẻ dành cho người Hàn Quốc và Việt Nam ở Hà Nội. Thêm thông tin từ phía Transfermarkt, ông Park Kyuk Po là cựu cầu thủ Hàn Quốc. Ông sinh ngày 23/6/1986 và từng chơi cho các CLB Seongnam Ilhwa hay Pai Chai Uni. Ông Park Kyuk Po được HLV Park Hang-seo đề xuất lên VFF trong việc sử dụng ở vai trò trợ lý U22 Việt Nam trong thời gian tới.

ĐT Việt Nam đóng cửa với truyền thông, quyết gây bất ngờ ở vòng loại thứ 3 World Cup 2022

Theo kế hoạch, ĐT Việt Nam sẽ tập luyện ở Hà Nội chuẩn bị cho 2 trận đấu đầu tiên tại vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á trước Saudi Arabia và Australia.

Theo lịch thi đấu, ĐT Việt Nam sẽ đá 2 trận đầu tiên vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á vào ngày 2/9 và 7/9 trước Saudi Arabia và Australia. Đây là 2 đối thủ rất mạnh ở bảng đấu này và có trình độ trội hơn hẳn Việt Nam.

ĐT Việt Nam lần đầu giành vé vào vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á.
ĐT Việt Nam lần đầu giành vé vào vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á.

Để chuẩn bị cho 2 trận đấu quan trọng này, ĐT Việt Nam sẽ chính thức tập trung từ ngày 5/8/2021 tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam (Liên đoàn Bóng đá Việt Nam). Để đảm bảo an toàn phòng, chống dịch COVID-19, đồng thời thực hiện nghiêm Chỉ thị 16/CT-TTg của Chính phủ và Chỉ thị 17/CĐ-UBND của UBND TP.Hà Nội, các buổi tập của ĐT Việt Nam sẽ không có hoạt động tác nghiệp của truyền thông.

Thay vào đó, mọi hoạt động, tập luyện của ĐT Việt Nam sẽ được bộ phận truyền thông của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam ghi lại và gửi tới các cơ quan báo chí, giống như đợt tập trung gần nhất của ĐT Việt Nam.

Mặc dù bị đánh giá yếu nhất ở bảng đấu của mình, nhưng HLV Park Hang- seo và các học trò rất quyết tâm để giành kết quả tốt nhất tại vòng loại thứ 3 World Cup 2022. Đặc biệt là khi chúng ta sẽ có 5 trận đấu được đá tại sân Mỹ Đình.

Chelsea hòa Tottenham trong trận cầu kịch tính trước mùa giải mới

Ở trận giao hữu trước mùa giải mới 2021/2022, Chelsea và Tottenham đã cống hiến cho khán giả một cuộc đọ sức hấp dẫn tại Stamford Bridge.

Trong trận đấu giao hữu cuối cùng trước mùa giải gặp Tottenham, Chelsea tung ra sân đội hình gần như mạnh nhất với đầy đủ những cầu thủ tốt. Trong khi đó, Tottenham cũng có lực lượng gần như ưu tú nhất (chỉ thiếu Harry Kane). 

Chelsea khởi đầu tốt hơn và họ đã mở tỷ số trước ở phút 16, Ziyech có một pha đột phá gần 30m trước khi tung một cú sút chìm hiểm hóc hạ thủ môn mới gia nhập Gollini của Tottenham. Sau đó, Timo Werner có tình huống chọc thủng lưới Tottenham nhưng bàn thắng không được công nhận do lỗi việt vị. Pha quay chậm cho thấy trọng tài đã sai ở pha bóng này. 

Chelsea và Tottenham cống hiến cho khán giả trận đấu mãn nhãn với 4 bàn thắng chia đều cho 2 đội. (Ảnh: Reuters).
Chelsea và Tottenham cống hiến cho khán giả trận đấu mãn nhãn với 4 bàn thắng chia đều cho 2 đội. Ảnh: Reuters

Đầu hiệp 2, Ziyech hoàn tất cú đúp của mình ở phút 49 với thêm một cú sút ấn tượng, nâng tỷ số lên 2-0 cho The Blues. Đến lúc này, HLV Tuchel lần lượt rút những trụ cột trong đội hình của Chelsea ra nghỉ. 

Chính điều đó đã tạo cơ hội cho Tottenham vùng lên mạnh mẽ. Phút 56, Lucas Moura rút ngắn 1-2 cho đội khách với cú sút đập chân hậu vệ Chelsea đi vào lưới. Đến phút 70, tỷ số được cân bằng 2-2 cho Tottenham sau khi cú sút của Bergwijn đưa bóng đi qua 2 chân của thủ môn Mendy. Về cuối trận, Tottenham có cơ hội tốt để hoàn thành cuộc lội ngược dòng nhưng cú đá của Ben Davies đã bị Ethan Ampadu phá trên vạch vôi.

Sau trận hòa 2-2 với Tottenham. Chelsea sẽ chính thức bước vào mùa giải mới bằng trận tranh Siêu cúp châu Âu với Villarreal vào ngày 11/8 trong khi Tottenham còn trận giao hữu nữa với Arsenal ngày 8/8.

Man City kích nổ bom tấn 100 triệu bảng

Jack Grealish sẽ trở thành tân binh đầu tiên của Manchester City trong kỳ chuyển nhượng hè 2021.

Chuyên gia chuyển nhượng Fabrizio Romano và nhà báo Angelo Mangiante của Sky Sports xác nhận Manchester City đã chiêu mộ thành công Jack Grealish từ Aston Villa với giá 100 triệu bảng.

Grealish gây ấn tượng trong màu áo Aston Villa và tuyển Anh. Ảnh: Reuters
Grealish gây ấn tượng trong màu áo Aston Villa và tuyển Anh. Ảnh: Reuters

Tiền vệ người Anh sẽ tiến hành kiểm tra y tế trong ngày hôm nay (5/8) trước khi chính thức trở thành tân binh đắt giá nhất lịch sử chuyển nhượng Premier League. Với mức phí chạm mốc 100 triệu bảng, Grealish phá sâu kỷ lục đang được nắm giữ bởi Paul Pogba khi cầu thủ người Pháp gia nhập Man Utd với giá 89 triệu bảng vào hè 2016.

Cuộc đàm phán giữa Man City và Aston Villa được xúc tiến từ tuần trước. Đội chủ sân Villa Park nhanh chóng bị thuyết phục bởi mức giá đối tác đưa ra. Grealish sẽ ký hợp đồng với "Citizens" đến tháng 6/2026.

Grealish là mẫu cầu thủ sở hữu tốc độ và kỹ thuật ấn tượng. Anh có thể thi đấu ở cánh trái hoặc bó vào trung lộ như một tiền vệ công. Ở mùa 2020/21, cầu thủ người Anh đá chính 24 trận, ghi 6 bàn và kiến tạo 10 lần. Chấn thương của Grealish ở giai đoạn nước rút khiến Aston Villa tụt lại trong cuộc đua giành vé dự cúp châu Âu.

tin mới

Huấn luyện viên Troussier phá kỷ lục thất bại của chính mình tại Đội tuyển Việt Nam; Chelsea đấu MU bán gói vé VIP đắt nhất lịch sử Ngoại hạng Anh

Huấn luyện viên Troussier phá kỷ lục thất bại của chính mình tại Đội tuyển Việt Nam; Chelsea đấu MU bán gói vé VIP đắt nhất lịch sử Ngoại hạng Anh

(Baonghean.vn) - Huấn luyện viên Troussier phá kỷ lục thất bại của chính mình tại Đội tuyển Việt Nam; Quang Hải ôm đầu bất lực khi tuyển Việt Nam thua tan nát; Chelsea đấu MU bán gói vé VIP đắt nhất lịch sử Ngoại hạng Anh... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.

Quang Hải nhận tin cực vui trước trận gặp Indonesia; 'Vua ném biên' của Đội tuyển Indonesia 99% vắng mặt ở trận gặp Việt Nam

Quang Hải nhận tin cực vui trước trận gặp Indonesia; 'Vua ném biên' của Đội tuyển Indonesia 99% vắng mặt ở trận gặp Việt Nam

(Baonghean.vn) -Tiền vệ Quang Hải có thể được huấn luyện viên Troussier xếp đá chính trong trận tuyển Việt Nam tiếp đón Indonesia; 1 ngày trước giờ thi đấu, hậu vệ trái có những cú ném biên uy lực của Indonesia vẫn chưa xuất hiện ở Việt Nam. Đó là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.

Huấn luyện viên Troussier vững ghế ít nhất tới tháng 6/2024; Vì sao đội tuyển Indonesia phải triệu tập khẩn 2 cầu thủ để đấu Việt Nam?

Huấn luyện viên Troussier vững ghế ít nhất tới tháng 6/2024; Vì sao đội tuyển Indonesia phải triệu tập khẩn 2 cầu thủ để đấu Việt Nam?

(Baonghean.vn) - Huấn luyện viên Troussier vững ghế ít nhất tới tháng 6/2024; Tuyển Thái Lan được hứa thưởng cực khủng trước trận gặp Hàn Quốc; Vì sao đội tuyển Indonesia phải triệu tập khẩn 2 cầu thủ để đấu Việt Nam?... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.

Danh tính trọng tài cầm còi tuyển Việt Nam tiếp Indonesia; cầu thủ 17 tuổi giúp Brazil hạ Anh ở Wembley

Danh tính trọng tài cầm còi tuyển Việt Nam tiếp Indonesia; cầu thủ 17 tuổi giúp Brazil hạ Anh ở Wembley

(Baonghean.vn) - Trọng tài điều khiển cuộc so tài giữa 2 đại diện Đông Nam Á trên sân Mỹ Đình từng mang lại may mắn cho tuyển Việt Nam; U23 Việt Nam bất bại tại chuỗi tập huấn; kết quả một số trận đấu giao hữu quốc tế... là những tin tức thể thao đáng chú ý 24 giờ qua.

Làn sóng đòi sa thải huấn luyện viên Troussier; Chuyên gia lý giải việc Quang Hải không được đá phút nào ở trận gặp Indonesia

Làn sóng đòi sa thải huấn luyện viên Troussier; Chuyên gia lý giải việc Quang Hải không được đá phút nào ở trận gặp Indonesia

(Baonghean.vn) -Làn sóng đòi sa thải huấn luyện viên Troussier; Xác định 3 cặp đấu chung kết play-off tranh vé dự EURO 2024; Chuyên gia lý giải việc Quang Hải không được đá phút nào ở trận gặp Indonesia... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.