Hoa tươi tăng giá mạnh, quà tặng 'lên ngôi' dịp 20/10

(Baonghean.vn) - Sát dịp lễ 20/10, giá hoa tươi tăng giá mạnh, có những loại đội giá gấp 2, thậm chí gấp 3 lần. Thay vì tặng hoa, nhiều người đã chọn các mặt hàng như thời trang, mỹ phẩm... làm quà tặng. Do đó, thị trường quà tặng khá sôi động.

Hoa tươi tăng giá đột biến

Theo khảo sát tại Nghệ An, các loại hoa tươi dịp sát lễ tăng giá mạnh, có những loại đội giá gấp đôi, thậm chí gấp 3 lần so với trước đó.

Cụ thể, hoa hồng từ 3.000 - 5.000 đồng/cành tăng lên 10.000 - 15.000 đồng/cành; hoa ly từ 10.000 đồng/cành tăng lên 20.000 đồng/cành; các loại cúc tăng thêm 3.000 - 5.000 đồng/cành; cẩm tú cầu tăng từ 2.000-3.000 đồng/ cành… Các loại hoa nhập khẩu cũng “đội giá” như: Hoa hồng Ecuador có giá 50.000 - 60.000 đồng/bông; hoa hồng Côn Minh (Trung Quốc) có giá khoảng 20.000 - 30.000 đồng/cành; cúc mẫu đơn giá 45.000 - 50.000 đồng/cành…

Giá hoa đắt đỏ và do tác động của dịch Covid 19 nên thị trường hoa tươi khá ảm đạm. Ảnh: Thanh Phúc
Giá hoa đắt đỏ và do tác động của dịch Covid-19 nên thị trường hoa tươi khá ảm đạm. Ảnh: Thanh Phúc

Hiện một giỏ hoa đơn giản nhất, bình dân nhất cũng ở mức giá 150.000 - 250.000 đồng/giỏ, còn một giỏ hoa tươm tất phải ở mức từ 300.000 - 500.000 đồng, riêng đối với những giỏ hoa cắm theo yêu cầu đặc biệt của khách thì phải tiền triệu trở lên.

Hoa
Các shop hoa tươi nhập hàng cầm chừng vì giá cao và khó tiêu thụ. Ảnh: Thanh Phúc

Chị Võ Thu Hương, chủ shop hoa tươi trên đường Thành Thái (TP.Vinh) cho biết: “Sát ngày lễ, giá hoa tăng chóng mặt. Nguyên nhân là do thời điểm dịch bùng phát, các làng trồng hoa nổi tiếng ở Hà Nội, Đà Lạt… đều bế tắc đầu ra, phải chặt bỏ và trồng rau màu ngắn ngày thay thế. Cộng vào đó là liên tiếp mưa lớn, nhiều loại hoa bị dập nát, hư hỏng, việc vận chuyển khó khăn. Do đó, sát dịp lễ, hoa trở nên khan hiếm và giá cả tăng cao”.

Nhiều người chọn hoa sáp, hoa kết từ kẹo, từ tiền thật... thay thế. Ảnh: Thanh Phúc
Nhiều người chọn hoa sáp, hoa kết từ kẹo, từ tiền thật... thay thế. Ảnh: Thanh Phúc

Giá tăng cao, giới kinh doanh hoa tươi ở Vinh cũng hạn chế nhập hàng về, bởi nhu cầu mua hoa làm quà tặng dịp lễ này bị chững lại do ảnh hưởng của dịch Covid 19. 

Hoa tươi đắt đỏ nên nhiều người chuyển sang lựa chọn hoa sáp, hoa lụa hoặc các loại hoa làm từ bánh, từ thạch…

Các mặt hàng quà tặng “lên ngôi”

Quà tặng thiết thực như mỹ phẩm, thực phẩm chức năng...
Quà tặng thiết thực như mỹ phẩm, thực phẩm chức năng... "lên ngôi" dịp lễ này. Ảnh: Thanh Phúc

Do hoa tươi giá đắt nên rất nhiều người chuyển từ tặng hoa sang tặng quà, nhất là mỹ phẩm. Do đó, thị trường quà tặng năm nay cũng khá sôi động, đa dạng mẫu mã, chủng loại, từ các mặt hàng thời trang, mỹ phẩm đến hàng thời trang sức cao cấp. 

Xác định là một trong những dịp cao điểm kinh doanh trong năm, do đó, để kích cầu mua sắm, các shop quà tặng, mỹ phẩm, thời trang đều tung ra các chiêu khuyến mãi giảm giá, mua combo quà tặng được tặng phiếu mua hàng 0 đồng, miễn phí ship, miễn phí gói quà, tặng thiệp thiết kế… 

Các lẵng quả kèm hoa trang trí khá đắt khách dịp này. Ảnh: Thanh Phúc
Các lẵng quả kèm hoa trang trí khá đắt khách dịp này. Ảnh: Thanh Phúc

Chị Đỗ Thúy An, chủ chuỗi cửa hàng nhập khẩu ở thành phố Vinh cho biết: “Dịch bệnh, kinh tế khó khăn, do đó, các món quà mang ý nghĩa thiết thực như: Mỹ phẩm, giỏ quả, giỏ quà thực phẩm chức năng về chăm sóc sức khỏe… được nhiều người lựa chọn thay cho các lẵng hoa, giỏ hoa cầu kỳ. Đối với mỗi đơn hàng, ngoài giảm giá 15%, chúng tôi đều miễn phí giao hàng tận tay người nhận, hỗ trợ gói và thiệp chúc mừng đi kèm. Đến thời điểm hiện tại, các cửa hàng của chúng tôi nhận được khoảng 300 đơn hàng các loại. Trong 3 ngày cao điểm dịp lễ, cửa hàng phải thuê 10 nhân viên vừa check đơn, vừa gói quà, ship quà”. 

Dịch vụ điện hoa, giao hoa, quà tận tay người nhận được rất nhiều người lựa chọn trong thời điểm dịch bệnh hiện nay. Ảnh: Thanh Phúc
Dịch vụ điện hoa, giao hoa, quà tận tay người nhận được rất nhiều người lựa chọn trong thời điểm dịch bệnh hiện nay. Ảnh: Thanh Phúc

Ngoài ra, nắm bắt được xu hướng nhanh và tiện lợi, các cửa hàng còn tung ra các hộp quà tặng “tích hợp” tiện dụng và thiết thực. Các món quà trong hộp sẽ được chia theo các chủ đề khác nhau, chẳng hạn như mỹ phẩm gồm: Nước hoa, son, phấn hoặc dầu gội, sữa tắm, bông tắm; bộ quà tặng gia dụng máy xay tiêu, dụng cụ làm bánh, bình xịt dầu…  Giá mỗi bộ quà tặng trên dao động từ 200 - 800 nghìn đồng/bộ, hoặc khách có thể tùy ý lựa chọn các món đồ riêng lẻ để xếp vào hộp.

Anh Phan Tuấn Vĩnh, một khách hàng ở phường Hà Huy Tập cho biết: “Thay vì mua lẵng hoa năm bảy trăm ngàn, dịp lễ này tôi chọn mua một hộp quà mỹ phẩm gồm dầu gội, dầu xả và sữa tắm kèm một bông hoa hồng trang trí và thiệp chúc mừng. Nó vừa thiết thực, vừa tiện lợi lại tiết kiệm, phù hợp tình hình tài chính gia đình trong giai đoạn này”.

tin mới

Tỷ lệ che phủ rừng Nghệ An đạt 58,33%. Ảnh: tư liệu

Tỷ lệ che phủ rừng của Nghệ An đạt gần 60%

(Baonghean.vn) -Năm 2023, ngành lâm nghiệp Nghệ An gặp không ít khó khăn. Tuy nhiên, nhờ triển khai đồng bộ các giải pháp chỉ đạo, bám sát chỉ tiêu nhiệm vụ được giao, ngành lâm nghiệp đã đạt được nhiều kết quả khả quan, góp phần vào tăng trưởng chung của ngành nông nghiệp và phát triển nông thôn.

Nghệ An: Kết quả giải ngân đầu tư công quý I/2024 cao hơn cùng kỳ

Nghệ An: Kết quả giải ngân đầu tư công quý I/2024 cao hơn cùng kỳ

(Baonghean.vn) - Tỷ lệ giải ngân đầu tư công quý I/2024 của Nghệ An cao hơn so với cùng kỳ, đạt trên 12%. Để đẩy nhanh tiến độ giải ngân, Tổ công tác của UBND tỉnh sẽ tiếp tục làm việc trực tiếp với chủ đầu tư các dự án có tỷ lệ giải ngân thấp để đôn đốc, tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc.

Kho Bạc Nhà nước Nghệ An tập trung giải ngân vốn đầu tư công

Kho Bạc Nhà nước Nghệ An tập trung giải ngân vốn đầu tư công

(Baonghean.vn) - Năm 2024 là năm bản lề, có ý nghĩa quan trọng để hoàn thành các mục tiêu của năm 2025 và các kế hoạch trung hạn đã được đề ra, nên ngay từ đầu năm 2024, Lãnh đạo Kho bạc Nhà nước Nghệ An đã tích cực triển khai các phương án nhằm nâng cao tỷ lệ giải ngân vốn đầu tư.

Nhà sáng lập Ecopark chính thức ra mắt trung tâm giáo dục, giải trí, sáng tạo lớn nhất Nghệ An

Nhà sáng lập Ecopark chính thức ra mắt trung tâm giáo dục, giải trí, sáng tạo lớn nhất Nghệ An

(Baonghean.vn) - Với những con phố có các thương hiệu giáo dục trong nước, quốc tế, hệ thống trường học, thư viện,… cùng công viên chủ đề lần đầu tiên tại Nghệ An rộng 15.000m2, The Campus được nhà sáng lập Ecopark phát triển để trở thành trung tâm giáo dục, giải trí, sáng tạo lớn nhất Nghệ An.

Giao dịch vàng ở Nghệ An sôi động trở lại

Giao dịch vàng ở Nghệ An sôi động trở lại

(Baonghean.vn) -Theo thống kê, chỉ trong 1 tuần (18/3-24/3), giá vàng trong nước đã giảm đến trên 1 triệu đồng/lượng. Đóng cửa phiên giao dịch trong tuần, hôm nay (24/3), giá vàng tăng nhẹ, cùng với nhiều yếu tố đã đẩy giao dịch vàng ở Nghệ An sôi động trở lại.