Honda Jazz từ 539 triệu đồng: Đủ sức cạnh tranh với Toyota Yaris?

Theo Quang Hải (news.zing.vn)

Theo dõi Báo Nghệ An trên Google News
Honda Việt Nam vừa công bố giá bán cho mẫu xe Honda Jazz. Trong thời gian tới, "tân binh" này được kì vọng sẽ trở thành đối thủ nặng kí của Toyota Yaris nhập khẩu Thái Lan.

Honda Jazz là một trong những mẫu xe nổi tiếng toàn cầu của Honda với doanh số trong 6 năm ra mắt lên tới 6 triệu xe. Tại Mỹ, mẫu xe này có tên gọi khác là Honda Fit. Honda Jazz có thể coi là phiên bản hatchback của mẫu xe anh em Honda City, đang được lắp ráp tại thị trường Việt Nam.

Honda Jazz 2018 có thiết kế cá tính, năng động phù hợp với lối sống ở thành thị hiện đại. Xe sở hữu kích thước tổng thể dài x rộng x cao lần lượt 3.989 x 1.694 x 1.524 mm. Chiều dài cơ sở 2.530 mm, ngắn hơn 70 mm so với Honda City.

Honda Jazz từ 539 triệu đồng: Đủ sức cạnh tranh với Toyota Yaris? ảnh 1

So với mẫu sedan City, Honda Jazz có thiết kế trẻ trung hơn, các chi tiết phần đầu xe cứng cáp hơn. Mặt ca-lăng tất cả phiên bản được mạ chrome, phiên bản RS nổi bật hơn với logo RS sơn đỏ. Các trang bị ở đầu xe nổi bật với cụm đèn pha LED trên phiên bản RS, hai phiên bản V và VS chỉ trang bị đèn halogen thông thường. Tất cả phiên bản đều trang bị đèn LED ban ngày, nhưng chỉ phiên bản RS trang bị đèn sương mù halogen.

Thân xe có thiết kế tương tự phong cách của City với hai đường gân dập nổi nhưng góc cạnh hơn. Phiên bản thấp nhất V được trang bị la-zăng hợp kim kích thước 15 inch đi cùng bộ lốp 175/65R15, hai phiên bản cao cấp hơn được trang bị la-zăng hợp kim kích thước 16 inch, và bộ lốp to bản hơn 185/55R16.

Trên thân xe còn được trang bị gương chiếu hậu chỉnh điện nhưng tùy phiên bản được bổ sung tính năng gập điện, tích hợp đèn báo rẽ (phiên bản VX) và sơn màu đen thể thao (phiên bản RS)

Phía đuôi xe cũng có thiết kế hiện đại và bắt mắt. Tất cả các phiên bản đều trang bị cụm đèn hậu LED, đèn phanh thứ ba tích hợp trên cao, thanh gạt nước phía sau. Riêng phiên bản RS được trang bị cánh lướt gió đuôi xe và ngoại thất cản trước/sau, ốp thân xe thể thao.

Tổng thể chung nội thất có thiết kế tương tự Honda City, với bảng taplo thiết kế bất đối xứng hướng vào người lái. Màn hình cảm ứng 7 inch trung tâm taplo thiết kế tích hợp bên trong bảng taplo (phiên bản VX và RS), có thể kết nối với smartphone qua cổng HDMI, USB, Bluetooth. Đi cùng màn hình cảm ứng giải trí là hệ thống âm thanh 4 loa (phiên bản V/VX) và 6 loa (phiên bản RS).

Ngay bên dưới cụm màn hình trung tâm là cụm hệ thống điều hòa tự động điều khiển cảm ứng trên phiên bản VX/RS, và điều chỉnh tay trên phiên bản V. Điều hơi đáng tiếc là Honda không trang bị hốc gió điều hòa cho hàng ghế sau tương tự Honda City.

Honda Jazz được trang bị ghế bọc nỉ với ghế Magic Seat (gập 4 chế độ) trên cả 3 phiên bản. Vô lăng được thiết kế thể thao 3 chấu tích hợp điều khiển âm thanh và đàm thoại rảnh tay. Vô lăng phiên bản V và VX sử dụng chất liệu urethan trong khi phiên bản RS được bọc da. Ngoài ra phiên bản VX và RS còn được tích hợp điều khiển hành trình cruise control và lẫy chuyển số thể thao tích hợp trên vô lăng.

Phiên bản VX và RS được trang bị chìa khóa thông minh và khởi động bằng nút bấm, tay nắm cửa phía trước được mở bằng cảm biến thay vì nút bấm.

Honda Jazz 2018 được trang bị động cơ 1.5L SOHC i-VTEC, 4 xy lanh thẳng hàng, 16 van, đi kèm hộp số vô cấp CVT, ứng dụng EARTH DREAMS TECHNOLOGY cho công suất 118 mã lực tại 6.600 vòng/phút và mô men xoắn cực đại 145 Nm tại 4.600 vòng/phút. Động cơ cũng sử dụng hệ thống phun xăng điện tử FGM-FI và có thông số tương tự Honda City tại Việt Nam.

Honda Jazz từ 539 triệu đồng: Đủ sức cạnh tranh với Toyota Yaris? ảnh 2

Ngoài ra Honda Jazz cũng được trang bị những hệ thống hỗ trợ vận hành như hệ thống trợ lực lái điện tử thích ứng nhanh với chuyển động (MA-EPS), van bướm ga điều khiển bằng điện tử (DBW), chế độ lái xe tiết kiệm nhiên liệu (ECON Mode) và chức năng hướng dẫn lái tiết kiệm nhiên liệu (ECO Coaching).

Về hệ thống an toàn, Honda Jazz 1.5 V được trang bị cơ bản hệ thống chống bó cứng phanh ABS, hệ thống phân phối lực phanh điện tử EBD, hỗ trợ lực phanh khẩn cấp BA, chức năng khóa cửa tự động và 2 túi khí phía trước. Phiên bản VX và RS được bổ sung thêm hệ thống cân bằng điện tử VSA, hệ thống kiểm soát lực kéo TCS, hỗ trợ khởi hành ngang dốc HAS, camera lùi 3 góc quay. Phiên bản cao cấp nhất RS được bổ sung 2 túi khí bên cho hàng ghế trước và 2 túi khí rèm nâng tổng số lượng túi khí lên thành 6 túi khí.

Với mức giá từ 539-619 triệu đồng, Honda Jazz 2018 sẽ cạnh tranh trực tiếp với Toyota Yaris cũng được nhập khẩu từ Thái Lan, hoặc Ford Fiesta lắp ráp trong nước. Đồng thời Honda Jazz cũng trở thành mẫu xe có nhiều phiên bản nhất trong phân khúc hatchback tại Việt Nam.

tin mới

10 quốc gia dẫn đầu về nghiên cứu và phát triển công nghệ trí tuệ nhân tạo

10 quốc gia dẫn đầu về nghiên cứu và phát triển công nghệ trí tuệ nhân tạo

(Baonghean.vn) - Trí tuệ nhân tạo (AI) đang phát triển với tốc độ chóng mặt, thay đổi cách chúng ta sống, làm việc và tương tác với thế giới xung quanh. Các quốc gia trên toàn cầu đang đổ nguồn lực vào nghiên cứu và phát triển AI, với mục tiêu trở thành người dẫn đầu trong lĩnh vực này.

10 người phụ nữ thành công trong lĩnh vực công nghệ

10 người phụ nữ thành công trong lĩnh vực công nghệ

(Baonghean.vn) - Lĩnh vực công nghệ từ lâu được xem là sân chơi của nam giới, với những định kiến về sự phức tạp, khô khan và đòi hỏi tư duy logic mạnh mẽ. Tuy nhiên, những năm gần đây, ngày càng có nhiều phụ nữ tài năng xuất hiện và khẳng định vị thế của mình trong lĩnh vực này.

TikTok đối mặt với lệnh cấm tại Mỹ

TikTok đối mặt với lệnh cấm tại Mỹ

(Baonghean.vn) - Một nhóm các nhà lập pháp thuộc lưỡng đảng Mỹ đã đưa ra dự luật vào ngày 5/3 vừa qua, yêu cầu ByteDance của Trung Quốc phải bán ứng dụng video ngắn TikTok trong vòng 6 tháng nếu không muốn bị cấm tại Mỹ.

4 chiến lược cốt yếu giúp doanh nghiệp bảo vệ dữ liệu khỏi các cuộc tấn công mạng

4 chiến lược cốt yếu giúp doanh nghiệp bảo vệ dữ liệu khỏi các cuộc tấn công mạng

(Baonghean.vn) - Ngày nay, tội phạm mạng không ngừng dùng các thủ đoạn tinh vi để tấn công dữ liệu nhạy cảm của các doanh nghiệp. Do đó, việc xây dựng các chiến lược để bảo vệ dữ liệu khỏi các cuộc tấn công mạng đã trở thành ưu tiên hàng đầu của các doanh nghiệp trên toàn thế giới.

Google ra mắt tính năng tìm kiếm mới bằng cử chỉ cho người dùng Android

Google ra mắt tính năng tìm kiếm mới bằng cử chỉ cho người dùng Android

(Baonghean.vn) - Theo công bố của gã khổng lồ tìm kiếm Google, công ty sẽ ra mắt tính năng “Circle to Search” từ ngày 31/1 tới trên một số điện thoại thông minh Android cao cấp, cho phép người dùng trên toàn cầu dùng cử chỉ để tìm kiếm thông tin nhanh chóng mà không cần phải rời khỏi ứng dụng.

Chuyên gia tiết lộ cách nhận biết một trang web hoặc ứng dụng đang theo dõi bạn

Chuyên gia tiết lộ cách nhận biết một trang web hoặc ứng dụng đang theo dõi bạn

(Baonghean.vn) -Trong thời đại công nghệ số, việc sử dụng các trang web và ứng dụng trực tuyến là điều không thể thiếu trong cuộc sống của mỗi người. Tuy nhiên, bên cạnh những tiện ích, các trang web và ứng dụng này cũng có thể thu thập và sử dụng dữ liệu cá nhân của bạn mà bạn không hề hay biết.