Khó khăn về tài chính, SLNA để mất các trụ cột

(Baonghean) - Vì tài chính hạn hẹp, SLNA đành ngậm ngùi nhìn những cầu thủ do chính tay họ đào tạo dứt áo ra đi cập bến đội bóng khác. Sau khi thanh lý hợp đồng với SLNA,  bộ ba Trọng Hoàng, Văn Bình, Văn Hoàn sẽ về đầu quân cho đội bóng Thủ Dầu Một - B.Bình Dương.

Ngay sau khi trận đấu giữa SLNA và Đồng Nai kết thúc với tỷ số 2-1 nghiêng về đội bóng Đồng Nai, kết quả này đã đẩy đội bóng xứ Nghệ bật khỏi top 3 và đứng thứ 4 chung cuộc. Điều này không chỉ ảnh hưởng về thành tích mà họ còn đánh mất đi khoản tiền thưởng rất lớn từ BTC và cả giải thưởng của các doanh nghiệp. Song hậu quả của trận thua này không dừng lại ở đó, mà ảnh hưởng đến quá trình chuẩn bị lực lượng cho mùa giải mới.

Kết thúc mùa bóng 2013, sẽ có 12 cầu thủ nội của SLNA hết hạn hợp đồng. Trong số này có một số cầu thủ bị chính CLB thanh lý vì yếu tố chuyên môn trong suốt mùa giải qua, hoặc chuyển sang lĩnh vực khác. Nhưng 5 tuyển thủ là Trọng Hoàng, Văn Bình, Văn Hoàn, Đình Đồng, Quang Tình vẫn là nòng cốt của đội bóng. Điều này càng được củng cố hơn khi chính Hội CĐV SLNA đã ra thư kêu gọi các CĐV trong và ngoài nước yêu mến đội bóng góp tiền để giữ lại các cầu thủ trên.

Sáng 5/9, lãnh đạo SLNA đã xác nhận thông tin 3 cầu thủ Trọng Hoàng, Văn Bình, Văn Hoàn đã chính thức nhận lời về gia nhập đội bóng Thủ Dầu Một - B.Bình Dương. Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Bóng đá SLNA Nguyễn Hồng Thanh xác nhận: “Điều SLNA không mong muốn đã tới. Phải chia tay những cầu thủ Trọng Hoàng, Văn Bình, Văn Hoàn là điều đáng tiếc. Nhưng bóng đá chuyên nghiệp là vậy, họ cũng cần phải ra đi để thi đấu và được nhận những giá trị mà họ xứng đáng được nhận”.

Sẽ phải rất lâu nữa CĐV xứ Nghệ mới được chứng kiến cảnh các cầu thủ lứa tuổi 1989 cùng nhau ăn mừng chức vô địch.

Cầu thủ mong muốn ở lại, CLB cũng không muốn mất cầu thủ. Nhưng nghịch lý ở chỗ họ không thể có tiền để đáo hạn ký kết các hợp đồng mới trong giai đoạn kinh tế khó khăn như hiện nay. Vì thế Văn Hoàn, Đình Đồng, Trọng Hoàng đã tìm về đội bóng mới là chuyện “tất - lẽ - dĩ - ngẫu”.  Tuyển thủ Âu Văn Hoàn cho biết: “Bây giờ tôi chưa thể phát biểu gì vì đến thời điểm hiện tại  chúng tôi vẫn là quân số của SLNA. Nhưng đời cầu thủ ngắn lắm, chúng tôi cũng phải tính đến tương lai trước khi giải nghệ”.

Trong khi đó, tuyển thủ Hoàng Văn Bình cũng rất dè dặt khi đề cập đến vấn đề này: “Phải đến 15/9 chúng tôi mới hết hợp đồng với SLNA. Vì vậy vấn đề này tôi cũng không muốn đề cập nhiều vì tương lai của tôi cũng đang ở trong quá trình đàm phán.”  Giá trị tiền bạc trong bản dự thảo hợp đồng chưa được tiết lộ nhưng một số người liên quan cho biết, B.Bình Dương chấp nhận trả gấp đôi so với đề nghị của SLNA (bao gồm cả tiền lót tay + lương thưởng) để sở hữu bộ ba này.

Tuy nhiên, cho dù trong thời điểm nào thì SLNA vẫn có thể ung dung và nắm nhiều lợi thế trên thị trường chuyển nhượng. Vì họ được hưởng quả ngọt từ công tác đào tạo trẻ. Kết thúc mùa giải năm nay, SLNA có 12 cầu thủ hết hạn hợp đồng, thì đã có nhiều cầu thủ trẻ trưởng thành như Ngọc Hải, Mạnh Hùng, Hoàng Thịnh, Nguyên Mạnh, Phi Sơn, Đình Hoàng… và ở mùa giải sắp tới, họ có thể sắm vai trụ cột. Mùa giải tới, theo thỏa thuận, Công Vinh sẽ tiếp tục trở về để đầu quân cho đội bóng xứ Nghệ.

Đó là lý do vì sao SLNA lại khá thoải mái khi để bộ ba trụ cột của đội bóng ra đi.  Trao đổi về vấn đề này, HLV Nguyễn Hữu Thắng đã từng đề cập: “Cuộc đời cầu thủ ngắn lắm, tôi cũng từng là cầu thủ nên tôi hiểu được điều đó. Nay làm HLV ai mà không thích việc có những cầu thủ tốt trong đội hình. Nhưng khi đội bóng khó khăn thì không thể ép họ ở lại phục vụ đội bóng mà họ chịu thiệt được. Tôi nghĩ các em đã ở lại SLNA thi đấu trong năm vừa qua đã là sự tri ân rồi, còn mong muốn họ ở lại chỉ nhận được 4 đến 5 phần giá trị họ xứng đáng được nhận thì không nên. Tôi nghĩ vậy”.

ĐẠI NGHĨA (Báo TT&VH –TTXVN)

tin mới

Huấn luyện viên Troussier phá kỷ lục thất bại của chính mình tại Đội tuyển Việt Nam; Chelsea đấu MU bán gói vé VIP đắt nhất lịch sử Ngoại hạng Anh

Huấn luyện viên Troussier phá kỷ lục thất bại của chính mình tại Đội tuyển Việt Nam; Chelsea đấu MU bán gói vé VIP đắt nhất lịch sử Ngoại hạng Anh

(Baonghean.vn) - Huấn luyện viên Troussier phá kỷ lục thất bại của chính mình tại Đội tuyển Việt Nam; Quang Hải ôm đầu bất lực khi tuyển Việt Nam thua tan nát; Chelsea đấu MU bán gói vé VIP đắt nhất lịch sử Ngoại hạng Anh... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.

Quang Hải nhận tin cực vui trước trận gặp Indonesia; 'Vua ném biên' của Đội tuyển Indonesia 99% vắng mặt ở trận gặp Việt Nam

Quang Hải nhận tin cực vui trước trận gặp Indonesia; 'Vua ném biên' của Đội tuyển Indonesia 99% vắng mặt ở trận gặp Việt Nam

(Baonghean.vn) -Tiền vệ Quang Hải có thể được huấn luyện viên Troussier xếp đá chính trong trận tuyển Việt Nam tiếp đón Indonesia; 1 ngày trước giờ thi đấu, hậu vệ trái có những cú ném biên uy lực của Indonesia vẫn chưa xuất hiện ở Việt Nam. Đó là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.

Huấn luyện viên Troussier vững ghế ít nhất tới tháng 6/2024; Vì sao đội tuyển Indonesia phải triệu tập khẩn 2 cầu thủ để đấu Việt Nam?

Huấn luyện viên Troussier vững ghế ít nhất tới tháng 6/2024; Vì sao đội tuyển Indonesia phải triệu tập khẩn 2 cầu thủ để đấu Việt Nam?

(Baonghean.vn) - Huấn luyện viên Troussier vững ghế ít nhất tới tháng 6/2024; Tuyển Thái Lan được hứa thưởng cực khủng trước trận gặp Hàn Quốc; Vì sao đội tuyển Indonesia phải triệu tập khẩn 2 cầu thủ để đấu Việt Nam?... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.

Danh tính trọng tài cầm còi tuyển Việt Nam tiếp Indonesia; cầu thủ 17 tuổi giúp Brazil hạ Anh ở Wembley

Danh tính trọng tài cầm còi tuyển Việt Nam tiếp Indonesia; cầu thủ 17 tuổi giúp Brazil hạ Anh ở Wembley

(Baonghean.vn) - Trọng tài điều khiển cuộc so tài giữa 2 đại diện Đông Nam Á trên sân Mỹ Đình từng mang lại may mắn cho tuyển Việt Nam; U23 Việt Nam bất bại tại chuỗi tập huấn; kết quả một số trận đấu giao hữu quốc tế... là những tin tức thể thao đáng chú ý 24 giờ qua.