AIA Việt Nam - thương hiệu được yêu thích

(Baonghean) - Có mặt tại Việt Nam chỉ hơn 12 năm nhưng AIA đã khẳng định một thương hiệu có uy tín trên thị trường bởi chất lượng dịch vụ và sản phẩm ưu việt. AIA Việt Nam cũng vừa mở rộng kinh doanh thông qua việc khai trương Văn phòng Tổng đại lý thứ ba Thành phố Vinh - Tỉnh Nghệ An. Nhân sự kiện này, Báo Nghệ An đã có cuộc trò chuyện với ông Stephen Clark Tổng Giám đốc AIA Việt Nam.

 

P.V: Được biết AIA Việt Nam đang hướng đến một tương lai gần, đó là trở thành công ty bảo hiểm nhân thọ được yêu thích nhất tại Việt Nam . Ông có cho rằng đây là một thách thức khó khăn?


Ông Stephen Clark: Có nhiều điều mà chúng tôi cần phải có trước khi được xem là một công ty bảo hiểm nhân thọ được yêu thích nhất. Tuy nhiên, việc có được những con người phù hợp, làm những việc tốt, theo đúng cách và kiên định sẽ giúp chúng tôi đạt được mục tiêu của mình. Một khi chúng tôi kiên định con đường trở thành một công ty lựa chọn số một của khách hàng và các đại lý, thì chúng tôi đã đạt được mục tiêu của mình. Chúng tôi luôn đặt ra những chuẩn mực cao đối với AIA Việt Nam, song tôi không nghi ngờ gì về việc chúng tôi có thể đạt được và thậm chí vượt lên trên các chuẩn mực đó.


P.V: Được biết AIA Việt Nam hiện đang tập trung vào phát triển đội ngũ đại lý ngoại hạng và đại lý toàn thời gian, ông có thể cho biết dự kiến của ông để phát triển đội ngũ này trong thời gian tới?


Ông Stephen Clark: Đại lý Ngoại hạng là lực lượng bán hàng toàn thời gian của chúng tôi. Đội ngũ đại lý tinh hoa này đã tạo dựng nên một nghề nghiệp kinh doanh bảo hiểm và để trở thành đại ý ngoại hạng, họ đã chứng tỏ sự cam kết rất cao và khả năng tập trung cho khách hàng. Do đó, lợi ích của Đại lý Ngoại hạng cũng rất lớn.


Hiện tại khoảng một phần ba doanh số bán hàng mới của chúng tôi là từ các đại lý ngoại hạng, song về dài hạn mục tiêu của chúng tôi là phần lớn doanh số bán hàng từ kênh đại lý thực tế phải từ các Đại lý Ngoại hạng. Chúng tôi không ngừng tìm kiếm những người có nhiệt huyết và có nhiều động lực tham gia và giúp AIA Việt Nam trở thành công ty bảo hiểm hàng đầu tại Việt Nam


P.V: Chúng tôi hiểu AIA Việt Nam đang thu hút được sự quan tâm của nhiều khách hàng cũng như đại lý bảo hiểm. Đây là điều mà nhiều doanh nghiệp bảo hiểm mơ ước. Ông có thể chia sẻ một vài bí quyết về sự thành công này?


Ông Stephen Clark: AIA Việt Nam luôn luôn theo đuổi mục tiêu làm hài lòng khách hàng và tập trung vào các bộ phận trong chiến lược kinh doanh. Từ sản phẩm đến cách thức các đại lý của chúng tôi tiếp xúc với khách hàng cũng như cách thức chúng tôi quản trị thực hiện các chính sách và thanh toán quyền lợi bảo hiểm hay chính sách ưu đãi với lực lượng đại lý... chúng tôi luôn cố gắng hết mình để hoạt động hiệu quả và hiệu suất một cách tốt nhất. Đó là lý do tại sao AIA luôn thu hút được sự quan tâm của lực lượng đại lý và khách hàng. Chúng tôi phải không ngừng tăng cường và cải thiện mức độ hài lòng của khách hàng. Chỉ khi đạt được điều này thì chúng tôi mới có thể nói là chúng tôi đã thành công.


Là một bộ phận của Tập đoàn AIA hùng mạnh đã giúp chúng tôi đảm bảo uy tín và thương hiệu tại thị trường Việt Nam . Ngày càng có nhiều người biết đến thương hiệu của AIA và điều này dẫn tới sự gần gũi và tin cậy đối với công ty, các đại lý và các sản phẩm bảo hiểm của chúng tôi.


P.V: Năm 2011 là năm chứng kiến sự bất ổn của kinh tế thế giới, tuy nhiên AIA vẫn đạt được kết quả kinh doanh rất ấn tượng. Ông có thể chia sẻ với chúng tôi một vài kết quả đã đạt được của Tập đoàn AIA cũng như của AIA Việt Nam ?


Ông Stephen Clark: Mặc dù năm 2011 là năm còn nhiều khó khăn với nhiều doanh nghiệp, nhưng Tập đoàn AIA đã đạt được tốc độ tăng trưởng kỷ lục với giá trị hợp đồng khai thác mới (VONB) tăng 40% so với cùng kỳ năm trước. Lợi nhuận sau thuế từ hoạt động kinh doanh (OPAT) tăng 13% và Phí bảo hiểm mới quy năm (ANP) tăng 22%. Đối với AIA Việt Nam cũng đạt được kết quả tăng trưởng mạnh mẽ như: phí khai thác mới tăng 29%; tổng phí bảo hiểm tăng 25%. Những kết quả của AIA Việt Nam là minh chứng rõ nét khả năng tăng trưởng bền vững của chúng tôi trong điều kiện thị trường trong nước và quốc tế có nhiều bất lợi. Đây là kết quả của sự nỗ lực không ngừng của toàn thể đại lý và nhân viên AIA.


P.V: Năm nay, nhiều chuyên gia dự báo kinh tế thế giới tiếp tục có những bất ổn, trong đó kinh tế Việt Nam cũng gặp nhiều khó khăn. Việt Nam là một đất nước nông nghiệp mà ở đó rất nhiều người dân chưa quan tâm đến bảo hiểm nhân thọ. Vậy AIA Việt Nam có hướng đi nào đặc biệt để thu hút người dân tham gia bảo hiểm nhiều hơn?


Ông Stephen Clark: Mục tiêu của mỗi doanh nghiệp bảo hiểm là giúp người dân giải quyết sự mất thăng bằng giữa nhu cầu cần được bảo hiểm bảo vệ và mức độ bảo hiểm thực tế mà họ có. AIA đang đi đầu trong việc giải quyết vấn đề này không chỉ tại thị trường Việt Nam mà trên toàn khu vực châu Á. Để đạt được mục tiêu này, tại Việt Nam, AIA tiếp tục tập trung vào việc chuyên nghiệp hóa lực lượng đại lý và đội ngũ lãnh đạo. Chúng tôi tổ chức tập huấn và hỗ trợ bán hàng thường xuyên để giúp họ có được những kỹ năng cần thiết để tư vấn tài chính tốt nhất cho nhiều khách hàng. Chúng tôi cũng không ngừng tăng cường và cải tiến các sản phẩm cũng như dịch vụ chăm sóc khách hàng. Thông qua đó, AIA có thể giúp công chúng hiểu hơn và đón nhận các sản phẩm cũng như giải pháp bảo hiểm mà chúng tôi có thể cung cấp. Điều này sẽ khuyến khích được nhiều người tham gia bảo hiểm hơn


Mục tiêu của AIA Việt Nam là tiếp tục nỗ lực để trở thành nhà cung cấp bảo hiểm nhân thọ hàng đầu tại Việt Nam, tôi tin là AIA có thể đạt được mục tiêu này bằng việc chứng minh cho khách hàng rằng chúng tôi không chỉ là một bộ phận của Tập đoàn AIA vững mạnh về tài chính, mà chúng tôi còn cung cấp dịch vụ bảo hiểm theo đúng nhu cầu của từng khách hàng, thông qua đội ngũ đại lý giàu kinh nghiệm và chuyên nghiệp.


P.V: Một câu hỏi cuối, ông đánh giá như thế nào về tiềm năng phát triển thị trường bảo hiểm tại Nghệ An?


Ông Stephen Clark: Tại Nghệ An AIA có tới 3 Văn phòng Tổng đại lý, điều này khẳng định quyết tâm đẩy mạnh kinh doanh của chúng tôi tại thị trường này. Nghệ An là một trong những địa phương nền kinh tế phát triển năng động nhất; dân số đông và có truyền thống hiếu học. Khi nhận thức của ngưới dân tăng lên và thu nhập được cải thiện thì cũng là lúc người dân nơi đây có nhu cầu hoạch định kế hoạch tài chính cẩn thận và bảo vệ bản thân một cách phù hợp.

Các đại lý đã có kinh nghiệm và được tập huấn đầy đủ của AIA phải sẵn sàng để giúp khách hàng trong quá trình hoạch định quan trọng này. Do đó, chúng tôi đang tìm kiểm để tuyển dụng và đào tạo nhiều đại lý hơn nữa nhằm tăng cường đội ngũ bán hàng hiện nay của chúng tôi. AIA Việt Nam mong muốn xây dựng một hình ảnh tốt tại mảnh đất năng động và tuyệt vời này.

P.V (Thực hiện)

tin mới

Các mẫu xe đời mới hầu hết sử dụng nhiên liệu diesel đạt tiêu chuẩn Euro 5. Ảnh: Văn Trường

Người dùng ô tô ở Nghệ An vất vả tìm dầu diesel đạt chuẩn khí thải Euro 5

(Baonghean.vn) -Theo quy định của Chính phủ, từ ngày 1/1/2022, các mẫu xe ô tô mới bán ra tại thị trường Việt Nam đều phải đạt chuẩn khí thải Euro 5. Tuy nhiên tại địa bàn Nghệ An, số lượng cửa hàng bán xăng, dầu đạt chuẩn Euro 5 hiện vẫn còn rất hạn chế, khiến người tiêu dùng gặp nhiều khó khăn.

Nghệ An sẽ có khoảng 4.200 ha lúa thiếu nước trong sản xuất vụ hè thu - mùa

Nghệ An sẽ có khoảng 4.200 ha lúa thiếu nước trong sản xuất vụ hè thu - mùa

(Baonghean.vn) - Theo tính toán dựa trên dự báo thời tiết và nguồn nước hiện tại, vụ hè thu - mùa 2024, Nghệ An có trên 4.200 ha lúa có nguy cơ hạn hán, thiếu nước tưới. Chủ động giải pháp chống hạn là nội dung ngành Nông nghiệp và các địa phương cần tập trung thực hiện ngay từ đầu vụ sản xuất.

Đẩy mạnh thu hút đầu tư, phát triển hạ tầng thuỷ lợi

Đẩy mạnh thu hút đầu tư, phát triển hạ tầng thuỷ lợi

(Baonghean.vn) - Ngành Nông nghiệp và PTNT đã nỗ lực thu hút các nguồn vốn đầu tư vào hệ thống thuỷ lợi, góp phần nâng cao hiệu quả sản xuất, đáp ứng yêu cầu phát triển nông nghiệp hiện đại, thích ứng biến đổi khí hậu, chủ động phòng, chống và giảm nhẹ thiên tai.

Mực nháy

Du khách chen chân mua đặc sản mực nháy tại phố biển Cửa Lò

(Baonghean.vn) - Mực nháy là đặc sản nức tiếng tại phố biển Cửa Lò mà bất cứ du khách nào khi trở về cũng đều muốn thưởng thức. Vào mỗi đêm, ánh đèn của tiểu thương hoà lẫn vào ánh đèn đô thị khiến khu chợ mực nháy sáng bừng, tiếng nói cười râm ran cả một vùng...

Xuân Hoàng

Du lịch Tân Kỳ cần cú hích từ giao thông

(Baonghean.vn) - Huyện Tân Kỳ có tiềm năng phát triển du lịch cộng đồng và sinh thái, danh lam thắng cảnh. Tuy nhiên, hiện nay một số tuyến đường giao thông chính trên địa bàn xuống cấp, hoặc có điểm du lịch như cây sanh nghìn tuổi ở xã Giai Xuân chưa được đầu tư làm đường nên dần bị lãng quên.