Khai trương Dự án Nhà máy may nguồn vốn Nhật Bản tại Yên Thành

(Baonghean) - Sáng 26/10, tại Cụm công nghiệp Thị trấn Yên Thành, Công ty TNHH MLB TENERGY đã chính thức khai trương. Đây là dự án may mặc đầu tiên có nguồn vốn 100% của Nhật Bản được đầu tư tại huyện Yên Thành.

Đến dự buổi lễ có đồng chí Huỳnh Thanh Điền, Phó chủ tịch UBND tỉnh và đại diện các sở, ban, ngành, lãnh đạo huyện Yên Thành. Về phía Nhật Bản có ông Hisanori Inouse, Thị trưởng thành phố Hida, tỉnh Gufi và hơn 20 doanh nghiệp của Nhật Bản.

Trước khi dự lễ khai trương, đồng chí Huỳnh Thanh Điền và lãnh đạo các sở, ban ngành đã có cuộc làm việc với đoàn doanh nghiệp Nhật Bản do ông Hisanori Inouse, Thị trưởng thành phố Hida, tỉnh Gufi dẫn đầu. Đồng chí Huỳnh Thanh Điền đã giới thiệu với đoàn những nét khái quát về điều kiện tự nhiên và những tiềm năng, thế mạnh của tỉnh. Đồng chí mong muốn thông qua buổi làm việc, các doanh nghiệp Nhật Bản có cơ hội hiểu biết nhiều hơn đối với Nghệ An và ngày càng nhiều doanh nghiêp tham gia đầu tư vào địa bàn tỉnh.

Đồng chí Huỳnh Thanh Điền giới thiệu những tiềm năng, thế mạnh của tỉnh đến với đoàn doanh nghiệp Nhật Bản.
Đồng chí Huỳnh Thanh Điền giới thiệu những tiềm năng, thế mạnh của tỉnh với các doanh nghiệp Nhật Bản.

Nhà máy may công nghiệp của Công ty TNHH MLB TENERGY được khởi công từ giữa năm 2012, trên diện tích 15.000m2 tại Cụm công nghiệp thị trấn Yên Thành. Nhà máy có tổng mức đầu tư 3,75 triệu USD, với 100% vốn của Nhật Bản. Tháng 5/2013, nhà máy bắt đầu đi vào hoạt động, tạo việc làm cho 500 lao động địa phương, với mức lương từ 2,7 triệu đến 3,5 triệu đồng/người/tháng. Dự kiến, sản lượng mỗi năm của nhà máy đạt 1,5 triệu sản phẩm. 

Đồng chí Huỳnh Thanh Điền thay mặt UBND tỉnh hứa tạo điều kiện tốt nhất cho các nhà đầu tư khi vào Nghệ An.
Đồng chí Huỳnh Thanh Điền - Phó chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại lễ khai trương

Đây là dự án đầu tiên và có quy mô lớn trong ngành sản xuất may mặc của Nhật Bản được đầu tư tại huyện Yên Thành. Sau khi đi vào hoạt động ổn định, nhà máy sẽ tiếp tục thu hút tạo việc làm cho khoảng 1.000 lao động tại địa phương. Được biết, đây là nhà máy thứ 2 của Công ty TNHH MLB TENERG đầu tư xây dựng tại nước ta.

Ông Hisanori Inouse, Thị trưởng thành phố Hida, tỉnh Gufi đánh giá cao những tiềm năng, thế mạnh của tỉnh Nghệ An.
Ông Hisanori Inouse, Thị trưởng thành phố Hida, tỉnh Gufi đánh giá cao những tiềm năng, thế mạnh của Nghệ An.
Các doanh nghiệp Nhật Bản tìm hiểu các thông tin để đầu tư vào Nghệ An.
Các doanh nghiệp Nhật Bản tìm hiểu các thông tin về Nghệ An.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Huỳnh Thanh Điền, Phó chủ tịch UBND tỉnh đã cảm ơn sự quan tâm đầu tư của các doanh nghiệp Nhật Bản trong những năm vừa qua trên địa bàn tỉnh. Nhà máy may tại huyện Yên Thành của công ty đi vào hoạt động không chỉ tạo công ăn việc làm cho con em địa phương mà còn góp phần thúc đẩy sự phát triển kinh tế – xã hội của huyện Yên Thành nói riêng và tỉnh Nghệ An nói chung. 

Đồng chí Phó chủ tịch UBND tỉnh mong muốn trong thời gian tới, các nhà đầu tư phía Nhật Bản sẽ tiếp tục có nhiều dự án đầu tư trên địa bàn tỉnh, tỉnh  sẽ tạo mọi điều kiện tốt nhất về cơ chế chính sách, mặt bằng, an ninh... để các doanh nghiệp Nhật Bản yên tâm đầu tư tại Nghệ An đạt hiệu quả cao nhất, góp phần thắt chặt mối quan hệ ngoại giao giữa 2 nước nói chung và tỉnh Nghệ An với tỉnh Gufi nói riêng.

Dây chuyền sản xuất của nhà máy may (Công ty TNHH MLB TENERGY) đặt tại Thị trấn Yên Thành.
Dây chuyền sản xuất Nhà máy may của Công ty TNHH MLB TENERGY tại Thị trấn Yên Thành.

Phạm Bằng

tin mới

"Tài chính vững vàng- sẵn sàng bứt phá" từ BAC A BANK. Ảnh: BAB

BAC A BANK ưu đãi lãi suất vay - Trao doanh nghiệp 'đặc quyền vượt trội' để bứt phá kinh doanh

(Baonghean.vn) - Đồng hành cùng các doanh nghiệp củng cố lợi thế cạnh tranh, tối ưu hiệu quả kinh doanh, hướng tới mục tiêu tăng trưởng toàn diện, BAC A BANK triển khai Chương trình ưu đãi lãi suất cho vay trung dài hạn “Tài chính vững vàng - Sẵn sàng bứt phá” với tổng hạn mức lên tới 3.000 tỷ đồng.

Xuân Hoàng

Khi nào thì vận hành lưới điện 110kV ở Tân Kỳ?

(Baonghean.vn) - Mặc dù dự án lưới điện 110kV của huyện Tân Kỳ đã được đầu tư xây dựng cách đây hơn 2 năm, nhưng do vướng mắc giải phóng mặt bằng trên địa bàn huyện Đô Lương nên đến nay vẫn chưa đưa vào vận hành được.

Nỗ lực ‘đánh thức’ báu vật du lịch Pù Mát

Nỗ lực ‘đánh thức’ báu vật du lịch Pù Mát

(Baonghean.vn) - Vườn Quốc gia Pù Mát là “kho báu” trong khai thác giá trị kinh tế ngành du lịch, dịch vụ theo hướng sinh thái bền vững. Hiện, chính quyền và người dân đang nỗ lực xây dựng các mô hình dịch vụ du lịch xanh, bước đầu cho hiệu quả, song vẫn còn nhiều khó khăn, bất cập cần tháo gỡ.

BNI vùng Thanh Nghệ Tĩnh kỷ niệm 10 năm thành lập

BNI vùng Thanh Nghệ Tĩnh kỷ niệm 10 năm thành lập

(Baonghean.vn) - Cùng với việc tạo ra hàng trăm nghìn cơ hội kinh doanh và trị giá doanh số giao dịch, kinh doanh lên tới hàng nghìn tỷ đồng, BNI vùng Thanh Nghệ Tĩnh còn tích cực tham gia nhiều hoạt động thiện nguyện, an sinh xã hội trên địa bàn.

Thị trường vàng Nghệ An im ắng trước giờ 'G'

Thị trường vàng Nghệ An im ắng trước giờ 'G'

(Baonghean.vn) -Ngày mai (22/4) Ngân hàng Nhà nước Việt Nam sẽ tổ chức đấu thầu 16.800 lượng vàng SJC, nhằm góp phần hạ nhiệt giá vàng, thu hẹp khoảng cách giá vàng trong nước với giá vàng thế giới. Trước thông tin này, thị trường vàng Nghệ An trong những ngày qua khá trầm lắng, giao dịch giảm hẳn…

Dây điện chằng chịt

Dây điện chằng chịt tại vựa rau lớn nhất Nghệ An

(Baonghean.vn) - Huyện Quỳnh Lưu được xem là thủ phủ rau màu của tỉnh Nghệ An. Mặc dù vậy, hiện nay, việc canh tác rau nơi đây vẫn tồn tại nhiều bất cập. Một trong số đó là hệ thống điện phục vụ sản xuất rau mất an toàn, đấu nối chằng chịt, tiềm ẩn nguy hiểm trong mùa nắng nóng, mưa bão.

Xây dựng thương hiệu, nâng tầm giá trị cốt lõi

Xây dựng thương hiệu, nâng tầm giá trị cốt lõi

(Baonghean.vn) - Trong khuôn khổ “Tuần lễ Thương hiệu quốc gia Việt Nam” (từ ngày 15-21/4/2024), Bộ Công Thương phối hợp với các cơ quan, tổ chức liên quan tổ chức Diễn đàn quốc tế Thương hiệu quốc gia Việt Nam 2024 với chủ đề “Nâng tầm những giá trị cốt lõi”. 

Giá vàng

Vàng trong nước giảm nhẹ; Tỷ giá Yen Nhật bật tăng

(Baonghean.vn) - Giá vàng trong nước giảm nhẹ, vàng thế giới tăng dữ dội; Tỷ giá Yen Nhật bất ngờ bật tăng; Xăng dầu tiếp đà tăng giá; Cà phê giảm nhẹ, vẫn đang ở mức trên 122.000 đồng/kg, là những thông tin thị trường cập nhật trong sáng 20/4.

Bước chuyển mình ở vùng đất khó Thanh Tùng

Bước chuyển mình ở vùng đất khó Thanh Tùng

(Baonghean.vn)- Những ngày tháng 4 lịch sử, Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân xã Thanh Tùng, huyện Thanh Chương vui mừng chào đón sự kiện kỷ niệm 70 năm ngày thành lập xã. Sự kiện này càng có ý nghĩa hơn khi dịp này, xã Thanh Tùng được đón nhận danh hiệu xã đạt chuẩn nông thôn mới.

Nghệ An trồng thử nghiệm giống sắn mới kháng bệnh khảm lá

Nghệ An trồng thử nghiệm giống sắn mới kháng bệnh khảm lá

(Baonghean.vn) - Trong những năm gần đây, bệnh khảm lá sắn bùng phát và lan ra diện rộng khiến năng suất, chất lượng sắn giảm sút, người dân thất thu và nhà máy thì “đói nguyên liệu”. Hiện giải pháp tìm giống sắn mới kháng bệnh thay thế đang được triển khai ở các địa phương trong tỉnh.