Thứ trưởng Bộ GT-VT kiểm tra hoạt động của trạm cân trên QL 1A

(Baonghean.vn)- Ngày 25/7, đồng chí Lê Đình Thọ, Thứ trưởng Bộ GTVT đã kiểm tra hoạt động của trạm cân trên QL1A đoạn qua xã Diễn An, huyện Diễn Châu.

Cùng đi với đoàn công tác có đồng chí Huỳnh Thanh Điền, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Nguyễn Hồng Kỳ, Giám đốc Sở GTVT.

Đài tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ ngành đường sông hi sinh trong cuộc kháng chiến chống Mỹ.
Đài tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ ngành đường sông hi sinh trong cuộc kháng chiến chống Mỹ.

Hướng tới kỷ niệm ngày Thương binh liệt sĩ 27/7, đồng chí Lê Đình Thọ đã đến dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ ngành đường sông tại đài tưởng niệm Kênh nhà Lê. Trong cuộc kháng chiến chống Mỹ, tuyến đường bộ qua đoạn Nghệ An bị chia cắt, kênh nhà Lê có vai trò quan trọng trong việc vận chuyển người và vũ khí vào chi viện cho chiến trường miền Nam. Trên đoạn kênh này, kẻ thù đã rải mưa bom, bão đạn nhằm chia cắt con đường huyết mạch từ Bắc vào Nam.

Thứ trưởng Lê Đình Thọ và đoàn công tác dâng hương, dâng hoa tưởng nhớ các anh hùng liệt sĩ.
Thứ trưởng Lê Đình Thọ và đoàn công tác dâng hương, dâng hoa tưởng nhớ các anh hùng liệt sĩ hy sinh trên tuyến.

Với tinh thần kiên cường, dũng cảm, tất cả vì miền Nam ruột thịt, rất nhiều nhân viên ngành đường sông đã anh dũng hi sinh. Di tích lịch sử kênh nhà Lê trở thành địa chỉ đỏ, giáo dục truyền thống cách mạng cho các thế hệ trẻ sau này.

Tiếp đó, đoàn công tác do đồng chí Thứ trưởng Bộ GTVT dẫn đầu đã đến kiểm tra hoạt động của Trạm cân trên quốc lộ 1A đóng tại địa phận xã Diễn An, huyện Diễn Châu. Đây là trạm cân lưu động số 15 với mục đích kiểm soát xe quá tải, quá khổ lưu thông trên quốc lộ 1A.

Đồng chí Lê Đình Thọ kiểm tra hoạt động tại trạm cân số 15.
                      Đồng chí Lê Đình Thọ kiểm tra hoạt động tại trạm cân số 15.

Chính thức hoạt động từ ngày 1/4 với sự tham gia của lực lượng thanh tra giao thông, cảnh sát giao thông, cảnh sát an ninh trật tự và kiểm soát quân sự. Ngoài hệ thống trạm cân được đặt ở khu vực đối diện Đền Cuông, xã Diễn An, các tổ công tác còn sử dụng xe tuần tra giao thông ở quanh khu vực trạm 2 km để tuyên truyền, giải thích cho các tài xế xe tải, các chủ hàng về mục đích hoạt động của trạm cân cũng như đề nghị các xe vào trạm để cân theo yêu cầu. Sau hơn 3 tháng đi vào hoạt động, trạm cân đã phát huy rất tốt hiệu quả, góp phần giảm thiểu tình trạng xe quá tải, quá khổ băm nát đường giao thông.

Khi chứng kiến cảnh tài xế đôi co với cán bộ thanh tra, đồng chí Thứ trưởng Bộ GTVT đã lần lượt giải thích các quy định mới nhất của pháp luật.
Đồng chí Thứ trưởng Bộ GTVT giải thích các quy định mới nhất của pháp luật liên quan hoạt động của Trạm cân.

Tại đây, khi chứng kiến cảnh tượng các tài xế chở quá tải, quá khổ đôi co với lực lượng thanh tra giao thông, đồng chí Thứ trưởng đã đề nghị tài xế mang tất cả các giấy tờ liên quan, giải thích từng nội dung cụ thể trong sổ đăng kiểm cho phép tải trọng của các xe tải. Sau khi giải thích cho tài xế hiểu, đồng chí Thứ trưởng đề nghị lực lượng chức năng xử lí hành chính, buộc tài xế phải hạ tải trọng đúng với yêu cầu.

Hoạt động ở trạm cân số 15.
                                          Hoạt động ở trạm cân số 15.

Đồng chí Thứ trưởng Bộ GTVT yêu cầu cán bộ tại trạm cân nỗ lực hết mình vì công việc, bảo vệ tốt máy móc, trang thiết bị và luôn cập nhật các nội dung, văn bản chỉ đạo mới nhất từ Bộ GTVT để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Nguyên Khoa

tin mới

Các mẫu xe đời mới hầu hết sử dụng nhiên liệu diesel đạt tiêu chuẩn Euro 5. Ảnh: Văn Trường

Người dùng ô tô ở Nghệ An vất vả tìm dầu diesel đạt chuẩn khí thải Euro 5

(Baonghean.vn) -Theo quy định của Chính phủ, từ ngày 1/1/2022, các mẫu xe ô tô mới bán ra tại thị trường Việt Nam đều phải đạt chuẩn khí thải Euro 5. Tuy nhiên tại địa bàn Nghệ An, số lượng cửa hàng bán xăng, dầu đạt chuẩn Euro 5 hiện vẫn còn rất hạn chế, khiến người tiêu dùng gặp nhiều khó khăn.

Nghệ An sẽ có khoảng 4.200 ha lúa thiếu nước trong sản xuất vụ hè thu - mùa

Nghệ An sẽ có khoảng 4.200 ha lúa thiếu nước trong sản xuất vụ hè thu - mùa

(Baonghean.vn) - Theo tính toán dựa trên dự báo thời tiết và nguồn nước hiện tại, vụ hè thu - mùa 2024, Nghệ An có trên 4.200 ha lúa có nguy cơ hạn hán, thiếu nước tưới. Chủ động giải pháp chống hạn là nội dung ngành Nông nghiệp và các địa phương cần tập trung thực hiện ngay từ đầu vụ sản xuất.

Đẩy mạnh thu hút đầu tư, phát triển hạ tầng thuỷ lợi

Đẩy mạnh thu hút đầu tư, phát triển hạ tầng thuỷ lợi

(Baonghean.vn) - Ngành Nông nghiệp và PTNT đã nỗ lực thu hút các nguồn vốn đầu tư vào hệ thống thuỷ lợi, góp phần nâng cao hiệu quả sản xuất, đáp ứng yêu cầu phát triển nông nghiệp hiện đại, thích ứng biến đổi khí hậu, chủ động phòng, chống và giảm nhẹ thiên tai.

Mực nháy

Du khách chen chân mua đặc sản mực nháy tại phố biển Cửa Lò

(Baonghean.vn) - Mực nháy là đặc sản nức tiếng tại phố biển Cửa Lò mà bất cứ du khách nào khi trở về cũng đều muốn thưởng thức. Vào mỗi đêm, ánh đèn của tiểu thương hoà lẫn vào ánh đèn đô thị khiến khu chợ mực nháy sáng bừng, tiếng nói cười râm ran cả một vùng...

Xuân Hoàng

Du lịch Tân Kỳ cần cú hích từ giao thông

(Baonghean.vn) - Huyện Tân Kỳ có tiềm năng phát triển du lịch cộng đồng và sinh thái, danh lam thắng cảnh. Tuy nhiên, hiện nay một số tuyến đường giao thông chính trên địa bàn xuống cấp, hoặc có điểm du lịch như cây sanh nghìn tuổi ở xã Giai Xuân chưa được đầu tư làm đường nên dần bị lãng quên.

Hạt sở ở Nghĩa Lộc, Nghĩa Đàn đạt chất lượng cao. Ảnh: Văn Trường

Người dân Nghĩa Đàn mở lối thoát nghèo từ cây sở

(Baonghean.vn) -Những năm gần đây, người dân một số xã ở huyện Nghĩa Đàn tích cực khôi phục, mở rộng diện tích, nâng cao giá trị cho cây sở. Hướng đi này mang lại hiệu quả cao, mở lối thoát nghèo cho người dân các xã miền núi đất đai cằn cỗi. 

Giá vàng

Vàng tăng giảm trái chiều; Tỷ giá USD đi lên

(Baonghean.vn) - Vàng trong nước tăng giá mạnh, ngược lại trên thế giới đột ngột giảm sốc; Tỷ giá USD "phăm phăm" đi lên; Thị trường dầu thô thế giới vượt mốc 92 USD/thùng, là những thông tin thị trường được cập nhật trong sáng 13/4. 

Chia sẻ kiến thức khởi nghiệp 4.0 cho học sinh phổ thông Nghệ An

Chia sẻ kiến thức khởi nghiệp 4.0 cho học sinh phổ thông Nghệ An

(Baonghean.vn) - Hội thảo “Hành trình khởi nghiệp từ trung học phổ thông” là một hoạt động trong khuôn khổ chuỗi các hoạt động triển khai đề án 1665 của Thủ tướng Chính phủ. Qua đó, tạo động lực, thúc đẩy tinh thần, khát vọng và chia sẻ cảm hứng khởi nghiệp cho học sinh, sinh viên.