Đẩy nhanh tiến độ Dự án đầu tư của Công ty CP Song Ngư Sơn

(Baonghean.vn) - Chiều 18/3, đoàn công tác của UBND tỉnh do đồng chí Đinh Thị Lệ Thanh – Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh dẫn đầu đã có buổi làm việc với Công ty Cổ phần Song Ngư Sơn về tiến độ thực hiện dự án đầu tư “Quần thể du lịch sinh thái, biệt thự nghỉ dưỡng, thể thao, vui chơi giải trí Lan Châu – Song Ngư”. Cùng tham dự có đại diện lãnh đạo các sở: Xây dựng, Tài Chính, KH&ĐT, Tài nguyên và Môi trường, VH -TT&DL, Bộ CHQS Tỉnh, Thị xã Cửa Lò.
Đồng chí Đinh Thị Lệ Thanh kết luật cuộc họp
Đồng chí Đinh Thị Lệ Thanh phát biểu tại cuộc họp
Dự án “Quần thể du lịch sinh thái, biệt thự nghỉ dưỡng, thể thao, vui chơi giải trí Lân Châu – Song Ngư” được UBND tỉnh cấp giấy chứng nhận đầu tư ngày 18/3/2014. Sau 1 năm, dự án đã thực hiện một số hạng mục như: Khai trương tuyến du lịch bằng đường thủy nội địa Lan Châu – Song Ngư; cải tạo cầu tàu tại đảo Lan Châu, xây dựng cơ sở hạ tầng như đường từ đất liền ra đảo Lan Châu, đường vòng quanh đảo Lan Châu, san lấp mặt bằng tại đảo Lan Châu và bãi chùa Đảo Ngư;  động thổ nhà hàng Lan Châu 1; hoàn thành việc chuyển thanh toán toàn bộ tiền đền bù giải phóng mặt bằng khu vực Nghi Hòa, Nghi Thủy, Thu Thủy… Đối chiếu với hồ sơ đăng ký thì tiến độ thực hiện dự án tương đối chậm, nguyên nhân do những vướng mắc về chuyển đổi mục đích sử dụng đất, phương án đền bù, bồi thường giải phóng mặt bằng…Tại cuộc họp, đại diện các ngành đã đưa ra những ý kiến nhằm tháo gỡ những vướng mắc, tạo điều kiện thuận lợi cho việc thực hiện các hạng mục của dự án
Đại diện lãnh đạo Sở Xây dựng phát biểu ý kiến
Đại diện lãnh đạo Sở Xây dựng phát biểu ý kiến
Đại diện lãnh đạo Sở Tài chính phát biểu
Đại diện lãnh đạo Sở Tài chính phát biểu
Kết luận cuộc họp, đồng chí Đinh Thị Lệ Thanh nhấn mạnh, dự án “Quần thể du lịch sinh thái, biệt thự nghỉ dưỡng, thể thao, vui chơi giải trí Lan Châu – Song Ngư” là dự án lớn, có ý nghĩa thúc đẩy phát triển du lịch của Thị xã Cửa Lò nói riêng và của tỉnh nói chung, đồng thời ghi nhận sự vào cuộc của Thị xã Cửa Lò và các ngành liên quan trong việc tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc của dự án. Để đẩy nhanh tiến độ thực hiện dự án, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng yêu cầu Sở Tài nguyên và môi trường cần khẩn trương thẩm định và  thông qua đánh giá tác động môi trường (ĐTM) của dự án ngay trong tháng 3/2015. Về bồi thường giải phóng mặt bằng, đồng chí Phó chủ tịch yêu cầu thị xã Cửa Lò và các ngành cần xem xét cụ thể các phương án và tiếp tục có một cuộc họp để lựa chọn phương án tối ưu vào đầu tháng 4/2015. Đồng chí Đinh Thị Lệ Thanh cũng yêu cầu nhà đầu tư cần chủ động hơn nữa trong việc thực hiện dự án, nhanh chóng triển khai xây dựng những hạng mục đã được giải phóng mặt bằng.
Minh Quân

tin mới

Tỷ lệ che phủ rừng Nghệ An đạt 58,33%. Ảnh: tư liệu

Tỷ lệ che phủ rừng của Nghệ An đạt gần 60%

(Baonghean.vn) -Năm 2023, ngành lâm nghiệp Nghệ An gặp không ít khó khăn. Tuy nhiên, nhờ triển khai đồng bộ các giải pháp chỉ đạo, bám sát chỉ tiêu nhiệm vụ được giao, ngành lâm nghiệp đã đạt được nhiều kết quả khả quan, góp phần vào tăng trưởng chung của ngành nông nghiệp và phát triển nông thôn.

Nghệ An: Kết quả giải ngân đầu tư công quý I/2024 cao hơn cùng kỳ

Nghệ An: Kết quả giải ngân đầu tư công quý I/2024 cao hơn cùng kỳ

(Baonghean.vn) - Tỷ lệ giải ngân đầu tư công quý I/2024 của Nghệ An cao hơn so với cùng kỳ, đạt trên 12%. Để đẩy nhanh tiến độ giải ngân, Tổ công tác của UBND tỉnh sẽ tiếp tục làm việc trực tiếp với chủ đầu tư các dự án có tỷ lệ giải ngân thấp để đôn đốc, tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc.

Kho Bạc Nhà nước Nghệ An tập trung giải ngân vốn đầu tư công

Kho Bạc Nhà nước Nghệ An tập trung giải ngân vốn đầu tư công

(Baonghean.vn) - Năm 2024 là năm bản lề, có ý nghĩa quan trọng để hoàn thành các mục tiêu của năm 2025 và các kế hoạch trung hạn đã được đề ra, nên ngay từ đầu năm 2024, Lãnh đạo Kho bạc Nhà nước Nghệ An đã tích cực triển khai các phương án nhằm nâng cao tỷ lệ giải ngân vốn đầu tư.

Nhà sáng lập Ecopark chính thức ra mắt trung tâm giáo dục, giải trí, sáng tạo lớn nhất Nghệ An

Nhà sáng lập Ecopark chính thức ra mắt trung tâm giáo dục, giải trí, sáng tạo lớn nhất Nghệ An

(Baonghean.vn) - Với những con phố có các thương hiệu giáo dục trong nước, quốc tế, hệ thống trường học, thư viện,… cùng công viên chủ đề lần đầu tiên tại Nghệ An rộng 15.000m2, The Campus được nhà sáng lập Ecopark phát triển để trở thành trung tâm giáo dục, giải trí, sáng tạo lớn nhất Nghệ An.

Giao dịch vàng ở Nghệ An sôi động trở lại

Giao dịch vàng ở Nghệ An sôi động trở lại

(Baonghean.vn) -Theo thống kê, chỉ trong 1 tuần (18/3-24/3), giá vàng trong nước đã giảm đến trên 1 triệu đồng/lượng. Đóng cửa phiên giao dịch trong tuần, hôm nay (24/3), giá vàng tăng nhẹ, cùng với nhiều yếu tố đã đẩy giao dịch vàng ở Nghệ An sôi động trở lại.