Chủ tịch tỉnh đề nghị giảm giá vé cho người dân hai bên cầu Bến Thủy

(Baonghean.vn) - UBND tỉnh Nghệ An vừa có công văn đề nghị Bộ Tài chính, Bộ Giao thông vận tải, Tổng Công ty XD CTGT 4- CTCP xem xét giảm giá vé tại trạm thu phí Bến Thủy I và Bến Thủy II.

Công văn do đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Xuân Đường ký có nội dung: "Để tạo điều kiện đi lại thuận lợi, ổn định đời sống nhân dân sinh sống, đảm bảo an ninh trật tự và phù hợp với mức thu nhập của công chức, người lao động sinh sống hai phía cầu Bến Thủy (TP Vinh và huyện Nghi Xuân), UBND tỉnh Nghệ An kính đề nghị Bộ Giao thông vận tải, Bộ Tài chính, Tổng Công ty XD CTGT 4- CTPCP kiểm tra, xem xét cho điều chinh giảm mức thu phí đối với các phương tiện của người dân sinh sống tại các khu vực nêu trên khi mua vé tháng, vé quý".

Trước đó, ngày 08/6/2014, Chi nhánh BOT tuyến tránh thành phố Vinh thuộc Tổng Công ty XDCT GT 4-CTCP đã  tăng giá vé trạm thu phí cầu Bến Thủy I và cầu Bến Thủy II. 

Trạm thu phí cầu Bến Thủy 2
Trạm thu phí cầu Bến Thủy 2.

Đến ngày 21/11/2015, Chi nhánh BOT tiếp tục thông báo tăng giá vé tại các trạm thu phí này theo lộ trình tăng giá vé theo quy định tại Thông tư 51/2014/TT-BTC của Bộ Tài chính kể từ 6 giờ ngày 01/01/2016.

Theo đó, mức giá vé đối với xe dưới 12 ghế ngồi, xe tải có tải trọng dưới 2 tấn và các loại xe buýt vận tải khách công cộng tăng lên 45.000 đồng/lượt; xe từ 12-30 ghế ngồi, xe tải có tải trọng 2 đến dưới 4 tấn tăng lên 60.000 đồng/lượt; xe 31 ghế ngồi trở lên, xe tải có tải trọng 4 đến dưới 10 tấn tăng lên 75.000 đồng/lượt; xe tải có tải trọng từ 10 đến dưới 18 tấn và xe chở hàng bằng container 20fit tăng lên 120.000 đồng/lượt; xe tải có tải trọng từ 18 tấn trở lên và xe chở hàng bằng container 40 fit tăng lên 180.000 đồng/lượt.

Công văn đề nghị xem xét giảm giá vé tại trạm thu phí cầu Bến Thủy I và Bến Thủy II
Công văn đề nghị xem xét giảm giá vé tại trạm thu phí cầu Bến Thủy I và Bến Thủy II

Việc tăng giá vé này đã gây bức xúc trong người dân, nhất là người dân của Nghệ An và Hà Tĩnh sống hai bên trạm thu phí và người dân mua vé tháng vì cho rằng mức thu phí như thông báo là quá cao, không phù hợp với đời sống, thu nhập của công chức và người lao động trong thời điểm hiện nay.

Một số người dân đã có đơn kiến nghị gửi Chi nhánh BOT phản đối việc tăng giá, đề nghị không thu phí khi qua trạm thu phí cầu Bến Thủy, đặc biệt khi biết sự việc tại trạm thu phí Xuân Mai I Hòa Bình người dân ra ngăn cản và đã được Bộ Giao thông Vận tải đề nghị Bộ Tài chỉnh xem xét giảm phí 60% cho người dân sinh sống trong khu vực gần trạm.

Việt Phương

tin mới

Các mẫu xe đời mới hầu hết sử dụng nhiên liệu diesel đạt tiêu chuẩn Euro 5. Ảnh: Văn Trường

Người dùng ô tô ở Nghệ An vất vả tìm dầu diesel đạt chuẩn khí thải Euro 5

(Baonghean.vn) -Theo quy định của Chính phủ, từ ngày 1/1/2022, các mẫu xe ô tô mới bán ra tại thị trường Việt Nam đều phải đạt chuẩn khí thải Euro 5. Tuy nhiên tại địa bàn Nghệ An, số lượng cửa hàng bán xăng, dầu đạt chuẩn Euro 5 hiện vẫn còn rất hạn chế, khiến người tiêu dùng gặp nhiều khó khăn.

Nghệ An sẽ có khoảng 4.200 ha lúa thiếu nước trong sản xuất vụ hè thu - mùa

Nghệ An sẽ có khoảng 4.200 ha lúa thiếu nước trong sản xuất vụ hè thu - mùa

(Baonghean.vn) - Theo tính toán dựa trên dự báo thời tiết và nguồn nước hiện tại, vụ hè thu - mùa 2024, Nghệ An có trên 4.200 ha lúa có nguy cơ hạn hán, thiếu nước tưới. Chủ động giải pháp chống hạn là nội dung ngành Nông nghiệp và các địa phương cần tập trung thực hiện ngay từ đầu vụ sản xuất.

Đẩy mạnh thu hút đầu tư, phát triển hạ tầng thuỷ lợi

Đẩy mạnh thu hút đầu tư, phát triển hạ tầng thuỷ lợi

(Baonghean.vn) - Ngành Nông nghiệp và PTNT đã nỗ lực thu hút các nguồn vốn đầu tư vào hệ thống thuỷ lợi, góp phần nâng cao hiệu quả sản xuất, đáp ứng yêu cầu phát triển nông nghiệp hiện đại, thích ứng biến đổi khí hậu, chủ động phòng, chống và giảm nhẹ thiên tai.

Mực nháy

Du khách chen chân mua đặc sản mực nháy tại phố biển Cửa Lò

(Baonghean.vn) - Mực nháy là đặc sản nức tiếng tại phố biển Cửa Lò mà bất cứ du khách nào khi trở về cũng đều muốn thưởng thức. Vào mỗi đêm, ánh đèn của tiểu thương hoà lẫn vào ánh đèn đô thị khiến khu chợ mực nháy sáng bừng, tiếng nói cười râm ran cả một vùng...

Xuân Hoàng

Du lịch Tân Kỳ cần cú hích từ giao thông

(Baonghean.vn) - Huyện Tân Kỳ có tiềm năng phát triển du lịch cộng đồng và sinh thái, danh lam thắng cảnh. Tuy nhiên, hiện nay một số tuyến đường giao thông chính trên địa bàn xuống cấp, hoặc có điểm du lịch như cây sanh nghìn tuổi ở xã Giai Xuân chưa được đầu tư làm đường nên dần bị lãng quên.