Ngành GTVT: Đầu tư 3.450 tỷ đồng xây dựng các công trình

(Baonghean.vn) - Chiều 11/1, Sở GTVT tổng kết công tác năm 2015, triển khai nhiệm vụ kế hoạch năm 2016. Dự lễ có các đồng chí: Lê Đình Thọ - Thứ trưởng Bộ GTVT; Huỳnh Thanh Điền, Phó Chủ tịch BND tỉnh; Nguyễn Hồng Kỳ - Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Giám đốc Sở GTVT.

Các đại biểu tham dự hội nghị
Các đại biểu tham dự hội nghị.

Năm 2015 mặc dù gặp nhiều khó khăn nhưng Sở đã nỗ lực tập trung khắc phục các khó khăn, thu hút được nhiều nguồn vốn, triển khai đầu tư xây dựng nhiều công trình giao thông lớn. Sản lượng thực hiện đầu tư xây dựng các công trình giao thông vận tải trên địa bàn tỉnh năm 2015 đạt 3.450 tỷ đồng.

PHát biểu tại Hội nghị
Phát biểu tại Hội nghị, Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Đình Thọ ghi nhận, đánh giá cao những nỗ lực của ngành, địa phương trong công tác phát triển hạ tầng giao thông nông thôn trên địa bàn.

Công tác thẩm định, quản lý chất lượng tiếp tục được ngành tăng cường, thường xuyên kiểm tra các dự án do Sở làm chủ đầu tư, nhằm phát huy hiệu quả khi đưa vào khai thác sử dụng như: Đường Tây Nghệ An giai đoạn 2, Châu Thôn Tân Xuân giai đoạn 2; Đường nối Quốc lộ 1- Thái Hòa; đường N5- Nam Cấm- Đô Lương- Tân Kỳ,… Tiếp tục quản lý chất lượng đối với các công trình do UBND cấp huyện, ngành khác làm chủ đầu tư.

Đồng chí Huỳnh Thanh Điền phát biểu, ghi nhận nỗ lực của toàn ngành trong đầu tư xây dựng kết cấu hạ tầng giao thông trên địa bàn
Đồng chí Huỳnh Thanh Điền phát biểu, ghi nhận nỗ lực của toàn ngành trong đầu tư xây dựng kết cấu hạ tầng giao thông trên địa bàn
Năm 2015, thực hiện quản lý, bảo trì 26 tuyến đường bộ với tổng chiều dài 1.088 km; 6 tuyến đường sông với tổng chiều dài 249,1 km. Tổng kinh phí thực hiện công tác quản lý, bảo trì các tuyến đường do Sở trực tiếp quản lý năm 2015 đạt 139,8 tỷ đồng, tăng 21,6% so với năm 2014.

Công tác quản lý Nhà nước về vận tải có chuyển biến tích cực cả về chất và lượng trong quản lý, điều hành, phục vụ và đạt được những kết quả nổi bật so với trước. Lượng hành khách thông qua cảng hàng không Vinh đạt 1,378 triệu lượt hành khách, doanh thu đạt 68,058 tỷ đồng, so với cùng kỳ năm 2014 tăng 23,8%. Thực hiện trên 61 chuyến bay quốc tế với 3.271 lượt hành khách quốc tế.

1
Năm 2015, hoàn thành, bàn giao đưa vào sử dụng dự án đầu tư nâng cấp luồng cho tàu 10.000 DWT đầy tải vào cảng Cửa Lò, khởi công dự án đầu tư xây dựng bến số 5, số 6 cảng Cửa Lò. Lượng hàng hóa thông qua cảng đạt 2,9 triệu tấn, doanh thu đạt 167 tỷ đồng, tăng 13,6%.

Phối hợp chặt chẽ với lực lượng công an, tiếp tục tăng cường chỉ đạo xử lý hoạt động của các phương tiện quả khổ, quá tải. Ngành cũng thực hiện 97 kỳ sát hạch ô tô, 532 kỳ sát hạch mô tô, xe máy; thực hiện cấp mới, cấp đổi gần 170.000 GPLX các hạng, tăng 38,6% so với cùng kỳ năm 2014, trong đó cấp mới 81.372 GPLX các hạng, cấp đổi, phục hồi 88.005 GPLX các hạng.

Phát biểu tại hội nghị, các đồng chí Lê Đình Thọ - Thứ trưởng Bộ GTVT, Huỳnh Thanh Điền, Phó Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận, đánh giá cao nỗ lực của ngành trong thời gian qua, đồng thời nhấn mạnh: Hạ tầng GTVT được xác định là một trong 5 mũi đột phá cùng với 3 vùng kinh tế trọng điểm để tạo bứt phá, phát triển nhanh và bền vững của tỉnh. Để đạt mục tiêu đề ra, trong thời gian tới cần thực hiện công tác rà soát, xây dựng các quy hoạch, cơ chế chính sách về phát triển GTVT phù hợp với Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp và Chương trình, kế hoạch thực hiện Nghị quyết 26/NQ -TW của Bộ Chính trị trong tình hình mới. Tích cực kêu gọi thu hút, lồng ghép các nguồn vốn đẩy nhanh tiến độ các công trình dở dang và triển khai một số dự án mới.

Cùng với đó, tập trung cho công tác quản lý chất lượng, từ khâu chuẩn bị đầu tư, thực hiện đầu tư và sau đầu tư, chỉ đạo thực hiện nghiêm các quy định của nhà nước về quản lý XDCB, quản lý và sửa chữa hạ tầng giao thông. Tăng cường kiểm tra, phúc tra đối với tất cả các dự án, nhất là các dự án trọng điểm có yêu cầu kỹ thuật cao, phức tạp, tổng mức đầu tư lớn, các công trình giao thông do huyện, các ngành làm chủ đầu tư, tạo chuyển biến mạnh về quản lý chất lượng công trình giao thông...

Trao cờ thi đua của Bộ GTVT cho 3 tập thể
Thứ trưởng Lê Đình Thọ trao Cờ thi đua của Bộ GTVT cho 3 tập thể.

Dịp này, Bộ GTVT tặng Cờ thi đua cho Sở GTVT và nhân dân 2 huyện Tương Dương, Quỳ Hợp đã có thành tích trong phong trào phát triển giao thông miền núi; Tặng Bằng khen của Bộ GTVT cho 3 tập thể,  8 cá nhân có nhiều thành tích trong công tác.

Trao Bằng khen của Bộ GTVT cho 3 tập thể, 8 cá nhân có nhiều thành tích trong công tác.
Trao Bằng khen của Bộ GTVT cho 3 tập thể, 8 cá nhân có nhiều thành tích trong công tác.
Trao bằng khen cho các cá nhân
Trao bằng khen của UBND tỉnh cho các cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong năm 2015.
Kế hoạch năm 2016, ngành GTVT Nghệ An phấn đấu sản lượng đạt khoảng 1.000 tỷ đồng; Giải ngân đạt 100% kế hoạch vốn được giao. Ngoài ra, tích cực phối hợp để đẩy nhanh tiến độ các dự án như: Cảng Cửa Lò, cảng Đông Hồi, LRAMP, ODA, BOT, đường GTNT, các bến xe, dự án đường vào trung tâm các xã, đường vùng nguyên liệu, đường đô thị, đường du lịch, đường cứu hộ cứu nạn trong vùng lũ, các bến khách ngang sông, các cầu qua sông thay thế các bến đò, các dự án GTNT huyện, xã, đường từ trung tâm xã đến thôn, bản, các bến xe,…

Thu Huyền

tin mới

Tỷ lệ che phủ rừng Nghệ An đạt 58,33%. Ảnh: tư liệu

Tỷ lệ che phủ rừng của Nghệ An đạt gần 60%

(Baonghean.vn) -Năm 2023, ngành lâm nghiệp Nghệ An gặp không ít khó khăn. Tuy nhiên, nhờ triển khai đồng bộ các giải pháp chỉ đạo, bám sát chỉ tiêu nhiệm vụ được giao, ngành lâm nghiệp đã đạt được nhiều kết quả khả quan, góp phần vào tăng trưởng chung của ngành nông nghiệp và phát triển nông thôn.

Nghệ An: Kết quả giải ngân đầu tư công quý I/2024 cao hơn cùng kỳ

Nghệ An: Kết quả giải ngân đầu tư công quý I/2024 cao hơn cùng kỳ

(Baonghean.vn) - Tỷ lệ giải ngân đầu tư công quý I/2024 của Nghệ An cao hơn so với cùng kỳ, đạt trên 12%. Để đẩy nhanh tiến độ giải ngân, Tổ công tác của UBND tỉnh sẽ tiếp tục làm việc trực tiếp với chủ đầu tư các dự án có tỷ lệ giải ngân thấp để đôn đốc, tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc.

Kho Bạc Nhà nước Nghệ An tập trung giải ngân vốn đầu tư công

Kho Bạc Nhà nước Nghệ An tập trung giải ngân vốn đầu tư công

(Baonghean.vn) - Năm 2024 là năm bản lề, có ý nghĩa quan trọng để hoàn thành các mục tiêu của năm 2025 và các kế hoạch trung hạn đã được đề ra, nên ngay từ đầu năm 2024, Lãnh đạo Kho bạc Nhà nước Nghệ An đã tích cực triển khai các phương án nhằm nâng cao tỷ lệ giải ngân vốn đầu tư.

Nhà sáng lập Ecopark chính thức ra mắt trung tâm giáo dục, giải trí, sáng tạo lớn nhất Nghệ An

Nhà sáng lập Ecopark chính thức ra mắt trung tâm giáo dục, giải trí, sáng tạo lớn nhất Nghệ An

(Baonghean.vn) - Với những con phố có các thương hiệu giáo dục trong nước, quốc tế, hệ thống trường học, thư viện,… cùng công viên chủ đề lần đầu tiên tại Nghệ An rộng 15.000m2, The Campus được nhà sáng lập Ecopark phát triển để trở thành trung tâm giáo dục, giải trí, sáng tạo lớn nhất Nghệ An.

Giao dịch vàng ở Nghệ An sôi động trở lại

Giao dịch vàng ở Nghệ An sôi động trở lại

(Baonghean.vn) -Theo thống kê, chỉ trong 1 tuần (18/3-24/3), giá vàng trong nước đã giảm đến trên 1 triệu đồng/lượng. Đóng cửa phiên giao dịch trong tuần, hôm nay (24/3), giá vàng tăng nhẹ, cùng với nhiều yếu tố đã đẩy giao dịch vàng ở Nghệ An sôi động trở lại.