Tôn Hoa Sen xuất khẩu 20.000 tấn tôn sang Mỹ

Đây là một trong những lô hàng tôn thành phẩm lớn nhất ở Việt Nam từ trước đến nay xuất khẩu đến thị trường Mỹ.

20.000 tấn tôn thành phẩm trị giá 10 triệu USD vừa được Tập đoàn Hoa Sen xuất qua Mỹ vào sáng 29/2 tại cảng SSIT, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.

 cc
Tập đoàn Hoa Sen chú trọng nâng cao chất lượng sản phẩm để đạt tiêu chuẩn chất lượng trong nước và quốc tế.

Lô hàng bao gồm 100% tôn cuộn thành phẩm, đạt bộ tiêu chuẩn ASTM (American Society for Testing and Materials) của Mỹ, bộ tiêu chuẩn BS EN (British Standards European Norm) của châu Âu, bộ tiêu chuẩn JIS (Japanese Industrial Standards) của Nhật Bản...

Ông Lê Phước Vũ - Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Hoa Sen cho biết các sản phẩm của Tập đoàn có mặt tại thị trường Mỹ từ năm 2014, đến tháng 9/2015, hoạt động xuất khẩu đã thực sự tăng tốc. Hiện doanh thu xuất khẩu hàng năm chiếm khoảng 40% doanh thu của Tập đoàn.

"Mỹ là một thị trường khó tính, đòi hỏi những yêu cầu khắt khe về chất lượng, dịch vụ, thời gian giao hàng. Với 4 yếu tố quyết định tính cạnh tranh của sản phẩm, bao gồm chất lượng đạt tiêu chuẩn quốc tế, giá cả hợp lý, thời gian giao hàng nhanh và dịch vụ hậu mãi tốt, Tập đoàn Hoa Sen đã đáp ứng tốt những yêu cầu của khách hàng tại nền kinh tế hàng đầu thế giới", ông Vũ nhấn mạnh.

Người đứng đầu Tập đoàn Hoa Sen đánh giá việc toàn cầu hóa và hội nhập kinh tế quốc tế đã và đang trở thành cánh cửa rộng mở cho cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam. Trong đó nổi bật là Hiệp định đối tác xuyên Thái Bình Dương TPP hoàn thành việc ký kết vào 4/2 vừa qua. Việt Nam tham gia hàng loạt hiệp định thương mại song phương và đa phương đem lại cơ hội hội nhập toàn diện cho doanh nghiệp trong nước với nền kinh tế thế giới, cơ hội xuất khẩu đến các thị trường lớn và tiềm năng như Mỹ, Australia, Mexico, Chile, New Zealand.

Ông Nguyễn Văn Trình - Chủ tịch UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết việc Tôn Hoa Sen xuất lô hàng 20.000 tấn tôn thành phẩm sang Mỹ rất phù hợp với đề án xuất khẩu của tỉnh đến năm 2020 và các biện pháp nâng cao năng lực cho hệ thống cảng trên địa bàn tỉnh. Trong năm 2015, Tập đoàn Hoa Sen đã đưa hơn 400.000 tấn sản phẩm đến hơn 60 thị trường trên thế giới, đặc biệt là những thị trường khó tính như Mỹ, đem về doanh thu hơn 300 triệu USD. Điều này đã góp phần để tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu thực hiện tốt kế hoạch phát triển trong năm qua.

Ông Trần Tuấn Anh - Thứ trưởng Công thương nhìn nhận sự kiện Tập đoàn Hoa Sen xuất lô hàng có giá trị lớn sang Mỹ cho thấy trong quá trình hội nhập và phát triển của đất nước luôn đồng hành với sự phát triển của các doanh nghiệp. Bằng việc tiếp cận với một thị trường khó tính như Mỹ với quy mô lớn, mức độ cạnh tranh cao, lô hàng này như một minh chứng các doanh nghiệp nội địa, doanh nghiệp tư nhân hoàn toàn có thể hội nhập hiệu quả, cạnh tranh toàn cầu bình đẳng và sòng phẳng.

Điều này cho thấy doanh nghiệp Việt làm chủ công nghệ hiện đại nên tiếp cận được thị trường thương mại thế giới, nâng cao năng suất lao động và chất lượng sản phẩm. Bộ Công thương sẽ nghiên cứu, đề xuất những giải pháp, hành lang pháp lý nhằm tạo điều kiện cho các doanh nghiệp trong nước có thể đứng vững và tiếp tục phát triển ra thị trường nước ngoài trong thời gian tới.

Năm 2015 vừa qua tiếp tục là giai đoạn khó khăn với ngành tôn thép khi giá thép nguyên liệu liên tục giảm. Thị trường thép trong nước đối mặt với sự cạnh tranh gay gắt do việc tràn ngập các sản phẩm tôn thép giả, không đạt tiêu chuẩn. Tại thị trường xuất khẩu, các doanh nghiệp trong nước cũng vấp phải những rào cản thương mại của các nước.

Kết thúc niên độ tài chính 2014-2015, hoạt động xuất khẩu của Tập đoàn Hoa Sen đạt 407.000 tấn sản phẩm, thu về 314 triệu USD doanh thu, tăng 10% so với doanh thu xuất khẩu giai đoạn 2013-2014. Trong niên độ tài chính 2015-2016, Tập đoàn tiếp tục đẩy mạnh bán hàng ở thị trường nội địa, đa dạng hóa thị trường xuất khẩu, hướng tới trở thành nhà cung cấp và phân phối vật liệu xây dựng hàng đầu khu vực Đông Nam Á.

Theo vnexpress

tin mới

Tỷ lệ che phủ rừng Nghệ An đạt 58,33%. Ảnh: tư liệu

Tỷ lệ che phủ rừng của Nghệ An đạt gần 60%

(Baonghean.vn) -Năm 2023, ngành lâm nghiệp Nghệ An gặp không ít khó khăn. Tuy nhiên, nhờ triển khai đồng bộ các giải pháp chỉ đạo, bám sát chỉ tiêu nhiệm vụ được giao, ngành lâm nghiệp đã đạt được nhiều kết quả khả quan, góp phần vào tăng trưởng chung của ngành nông nghiệp và phát triển nông thôn.

Nghệ An: Kết quả giải ngân đầu tư công quý I/2024 cao hơn cùng kỳ

Nghệ An: Kết quả giải ngân đầu tư công quý I/2024 cao hơn cùng kỳ

(Baonghean.vn) - Tỷ lệ giải ngân đầu tư công quý I/2024 của Nghệ An cao hơn so với cùng kỳ, đạt trên 12%. Để đẩy nhanh tiến độ giải ngân, Tổ công tác của UBND tỉnh sẽ tiếp tục làm việc trực tiếp với chủ đầu tư các dự án có tỷ lệ giải ngân thấp để đôn đốc, tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc.

Kho Bạc Nhà nước Nghệ An tập trung giải ngân vốn đầu tư công

Kho Bạc Nhà nước Nghệ An tập trung giải ngân vốn đầu tư công

(Baonghean.vn) - Năm 2024 là năm bản lề, có ý nghĩa quan trọng để hoàn thành các mục tiêu của năm 2025 và các kế hoạch trung hạn đã được đề ra, nên ngay từ đầu năm 2024, Lãnh đạo Kho bạc Nhà nước Nghệ An đã tích cực triển khai các phương án nhằm nâng cao tỷ lệ giải ngân vốn đầu tư.

Nhà sáng lập Ecopark chính thức ra mắt trung tâm giáo dục, giải trí, sáng tạo lớn nhất Nghệ An

Nhà sáng lập Ecopark chính thức ra mắt trung tâm giáo dục, giải trí, sáng tạo lớn nhất Nghệ An

(Baonghean.vn) - Với những con phố có các thương hiệu giáo dục trong nước, quốc tế, hệ thống trường học, thư viện,… cùng công viên chủ đề lần đầu tiên tại Nghệ An rộng 15.000m2, The Campus được nhà sáng lập Ecopark phát triển để trở thành trung tâm giáo dục, giải trí, sáng tạo lớn nhất Nghệ An.

Giao dịch vàng ở Nghệ An sôi động trở lại

Giao dịch vàng ở Nghệ An sôi động trở lại

(Baonghean.vn) -Theo thống kê, chỉ trong 1 tuần (18/3-24/3), giá vàng trong nước đã giảm đến trên 1 triệu đồng/lượng. Đóng cửa phiên giao dịch trong tuần, hôm nay (24/3), giá vàng tăng nhẹ, cùng với nhiều yếu tố đã đẩy giao dịch vàng ở Nghệ An sôi động trở lại.