Kiếm bội tiền từ dịch vụ tiện ích cho người bận rộn

(Baonghean.vn) - Cuộc sống hiện đại, nhiều người thành phố ít có thời gian để chăm sóc gia đình và bản thân. Theo đó, các dịch vụ tiện ích tại nhà, đua nhau nở rộ; kiếm bộn tiền nhờ “ăn theo” những người bận rộn.

Ship hàng tận nhà

Đáp ứng được nhu cầu nhanh, tiện lợi, tiết kiệm thời gian, không phải ra ngoài dù trời nắng hay trời mưa, buổi trưa hay đêm muộn, dịch vụ ship (giao hàng) tận nhà đang nở rộ. Chỉ cần liên hệ với dịch vụ ship hàng, các ‘thượng đế’ sẽ được đáp ứng nhu cầu vận chuyển hàng một cách nhanh nhất. Phí ship hàng ban ngày từ 10 nghìn đến 20 nghìn/1 đơn hàng, buổi tối với giá 25 nghìn/1 đơn (tùy điểm đến).

Dịch vụ ship hàng nở rộ đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng hiện đại
Dịch vụ ship hàng nở rộ đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng hiện đại

Có sức khỏe, nhanh nhẹn và chỉ cần có các phương tiện xe máy, điện thoại là bạn đã có thể trở thành một shipper. Dù công việc đi lại nhiều, mệt nhọc nhưng “lên xe là có tiền” nên công việc ship hàng thu hút nhiều người trẻ, đem lại thu nhập từ 2 - 4 triệu đồng/tháng.

Thời tiết nắng nóng nhu cầu ship hàng tăng cao. Bởi vậy các nhiều cửa hàng kinh doanh, đặc biệt là kinh doannh đồ ăn nhanh, giải khát “chiều lòng” khách hàng bằng cách phát triển dịch vụ ship hàng. Giá mỗi lần ship từ 10 đến 15 nghìn/ mỗi đơn hàng và miễn phí cho khách hàng gần.

Vệ sinh nhà trọn gói

Bạn quá bận rộn với công việc cơ quan, kinh doanh … không có thời gian dọn dẹp, vệ sinh nhà cửa. Giải pháp hữu hiệu đang được rất nhiều người lựa chọn là sử dụng dịch vụ dọn vệ sinh công nghiệp. Sẽ có một đội ngũ chuyên nghiệp phục vụ theo yêu cầu của gia chủ từ: lau dọn, đánh bóng nhà cửa, sắp xếp bàn ghế, trang trí lại nhà cửa …

aba
Dọn nhà trọn gói đang là dịch vụ "hot" được nhiều người dân thành phố lựa chọn 


Hiện nay, gói dịch vụ dọn nhà bao gồm quét dọn, đánh bóng, làm sạch bụi bẩn hoặc trám các vết nứt trên sàn nhà có giá trung bình từ 6.000 - 10.000 đồng/m2 mặt sàn. Dịch vụ giặt mành rèm có giá từ 15.000 - 20.000 đồng/kg rèm cửa, từ 100.000 - 200.000 đồng/bộ xalông, lau kính có giá từ 5.000 - 10.000 đồng/m2, (tùy thuộc vào độ cao, thấp của cửa kính); dịch vụ sơn tường có giá từ 12.000 - 20.000 đồng/m2…
 

Dịch vụ osin theo giờ

Tuy mới xuất hiện ở TP.Vinh nhưng dịch vụ osin theo ngày, giờ đang trở thành  giải pháp tình thế hữu hiệu cho nhiều gia đình bận rộn. Bởi người giúp việc theo giờ vừa giúp họ giải quyết  được các việc cần thiết trong nhà như: dọn nhà cửa, giặt giũ, nấu nướng, đón con đi học…  vừa tránh ảnh hưởng đến cuộc sống chung của gia đình lại vừa tiết kiệm chi phí.

Giúp việc theo giờ vừa tránh
Ngày càng có nhiều người sử dụng giúp việc theo giờ bởi vừa tránh ảnh hưởng đến cuộc sống chung của gia đình lại vừa tiết kiệm chi phí.

Công việc giúp việc theo giờ, theo ngày không mấy nặng nhọc, với mức thu nhập khá hấp dẫn nên phù hợp với những người lao động thiếu việc làm ở thành phố; đặc biệt là sinh viên. Em Phan Thị Trầm, sinh viên Trường Đại học Vinh, được bạn bè giới thiệu đi làm giúp việc theo giờ. Mỗi ngày em tranh thủ 2 tiếng buổi chiều được nghỉ học để đến dọn dẹp, giặt giũ, nấu cơm (có hôm còn đón trẻ) cho một gia đình ở phường Hà Huy Tập; được trả công 70 – 80 nghìn đồng/2 tiếng. Mỗi tháng em kiếm được từ 2 – 2,5 triệu đồng để trang trải cho việc học tập.

Chăm sóc sau sinh

Hiện nay, tại TP Vinh, dịch vụ chăm sóc mẹ và bé sau khi sinh đang được rất nhiều gia đình lựa chọn. Dịch vụ chăm sóc sau sinh với gói VIP và gói thường bao gồm các dịch vụ: massage làm giảm vòng eo, gội đầu khô cho sản phụ, dưỡng da mặt, làm trắng toàn thân, xông hơi, thông tắc tia sữa… .

Mức giá dịch vụ tùy giao động ở mức 3,5 – 5,5 triệu đồng/ gói (liệu trình 15 buổi, mỗi buổi 60 phút). Các gói VIP dành cho khách hàng có nhu cầu cao hơn thường rơi vào khoảng 6,5 triệu đồng/ gói. Nhân viên chăm sóc sẽ tới tận nhà và thực hiện mọi công đoạn tại nhà khách hàng..Đối với các bé bao gồm các dịch vụ: tắm, mát xa, vệ sinh rốn, mắt, mũi, thay tã... Giá mỗi buổi tắm cho bé dao động từ khoảng 70 – 100 nghìn đồng.

Dịch vụ tắm bé
Dịch vụ tắm bé tại nhà rất tiện lợi phù hợp với nhu cầu của nhiều bà mẹ trẻ 

Hiện tại, không chỉ có các trung tâm chuyên nghiệp, rất nhiều người cũng tự mình đứng ra cung cấp dịch vụ cá nhân, tham gia vào thị trường dịch vụ chăm sóc mẹ và bé sau sinh. Quảng bá chủ yếu trên mạng xã hội như facebook hoặc các chị em giới thiệu cho nhau. Với các gói dịch vụ làm đẹp, các bà mẹ trẻ tham gia sử dụng, người làm nghề thu nhập trung bình 5 đến 7 triệu/tháng.

Làm đẹp tại nhà

Thay vì phải di chuyển, tốn thời gian chờ đợi tại các salon làm đẹp, bạn được tận hưởng cảm giác thư thái khi chăm sóc sắc đẹp ngay tại chính không gian nhà mình với mức giá phải chăng. Các dịch vụ chăm sóc da mặt, massage body, làm nail (móng tay, móng chân), trang điểm, làm tóc…  tại nhà đang được các chị em rất ưa chuộng.

Chăm sóc sắc đẹp tại nhà
Với những tiện ích phù hợp với các chị em bận rộn, dịch vụ chăm sóc sắc đẹp tại nhà ngày càng đắt khách

Mức giá mỗi lần trang điểm giao động từ 200 - 500 nghìn/ lượt, tùy vào mức độ lành nghề, bộ sản phẩm khách hàng lựa chọn. Giá mỗi lần làm nail dao động từ 20 -100 nghìn đồng, tùy vào độ công phu của bộ móng. Giá chăm sóc da mặt, chăm sóc cơ thể từ 150 - 250 nghìn đồng/ lần. Đa số khách hàng đặt yêu cầu làm đẹp tại nhà thường thực hiện nhiều dịch vụ cùng một, trong khoảng thời gian khoảng 1 -2 tiếng.

Nguyệt Minh – Thùy Ngân

tin mới

Các mẫu xe đời mới hầu hết sử dụng nhiên liệu diesel đạt tiêu chuẩn Euro 5. Ảnh: Văn Trường

Người dùng ô tô ở Nghệ An vất vả tìm dầu diesel đạt chuẩn khí thải Euro 5

(Baonghean.vn) -Theo quy định của Chính phủ, từ ngày 1/1/2022, các mẫu xe ô tô mới bán ra tại thị trường Việt Nam đều phải đạt chuẩn khí thải Euro 5. Tuy nhiên tại địa bàn Nghệ An, số lượng cửa hàng bán xăng, dầu đạt chuẩn Euro 5 hiện vẫn còn rất hạn chế, khiến người tiêu dùng gặp nhiều khó khăn.

Nghệ An sẽ có khoảng 4.200 ha lúa thiếu nước trong sản xuất vụ hè thu - mùa

Nghệ An sẽ có khoảng 4.200 ha lúa thiếu nước trong sản xuất vụ hè thu - mùa

(Baonghean.vn) - Theo tính toán dựa trên dự báo thời tiết và nguồn nước hiện tại, vụ hè thu - mùa 2024, Nghệ An có trên 4.200 ha lúa có nguy cơ hạn hán, thiếu nước tưới. Chủ động giải pháp chống hạn là nội dung ngành Nông nghiệp và các địa phương cần tập trung thực hiện ngay từ đầu vụ sản xuất.

Đẩy mạnh thu hút đầu tư, phát triển hạ tầng thuỷ lợi

Đẩy mạnh thu hút đầu tư, phát triển hạ tầng thuỷ lợi

(Baonghean.vn) - Ngành Nông nghiệp và PTNT đã nỗ lực thu hút các nguồn vốn đầu tư vào hệ thống thuỷ lợi, góp phần nâng cao hiệu quả sản xuất, đáp ứng yêu cầu phát triển nông nghiệp hiện đại, thích ứng biến đổi khí hậu, chủ động phòng, chống và giảm nhẹ thiên tai.

Mực nháy

Du khách chen chân mua đặc sản mực nháy tại phố biển Cửa Lò

(Baonghean.vn) - Mực nháy là đặc sản nức tiếng tại phố biển Cửa Lò mà bất cứ du khách nào khi trở về cũng đều muốn thưởng thức. Vào mỗi đêm, ánh đèn của tiểu thương hoà lẫn vào ánh đèn đô thị khiến khu chợ mực nháy sáng bừng, tiếng nói cười râm ran cả một vùng...

Xuân Hoàng

Du lịch Tân Kỳ cần cú hích từ giao thông

(Baonghean.vn) - Huyện Tân Kỳ có tiềm năng phát triển du lịch cộng đồng và sinh thái, danh lam thắng cảnh. Tuy nhiên, hiện nay một số tuyến đường giao thông chính trên địa bàn xuống cấp, hoặc có điểm du lịch như cây sanh nghìn tuổi ở xã Giai Xuân chưa được đầu tư làm đường nên dần bị lãng quên.

Hạt sở ở Nghĩa Lộc, Nghĩa Đàn đạt chất lượng cao. Ảnh: Văn Trường

Người dân Nghĩa Đàn mở lối thoát nghèo từ cây sở

(Baonghean.vn) -Những năm gần đây, người dân một số xã ở huyện Nghĩa Đàn tích cực khôi phục, mở rộng diện tích, nâng cao giá trị cho cây sở. Hướng đi này mang lại hiệu quả cao, mở lối thoát nghèo cho người dân các xã miền núi đất đai cằn cỗi. 

Giá vàng

Vàng tăng giảm trái chiều; Tỷ giá USD đi lên

(Baonghean.vn) - Vàng trong nước tăng giá mạnh, ngược lại trên thế giới đột ngột giảm sốc; Tỷ giá USD "phăm phăm" đi lên; Thị trường dầu thô thế giới vượt mốc 92 USD/thùng, là những thông tin thị trường được cập nhật trong sáng 13/4. 

Chia sẻ kiến thức khởi nghiệp 4.0 cho học sinh phổ thông Nghệ An

Chia sẻ kiến thức khởi nghiệp 4.0 cho học sinh phổ thông Nghệ An

(Baonghean.vn) - Hội thảo “Hành trình khởi nghiệp từ trung học phổ thông” là một hoạt động trong khuôn khổ chuỗi các hoạt động triển khai đề án 1665 của Thủ tướng Chính phủ. Qua đó, tạo động lực, thúc đẩy tinh thần, khát vọng và chia sẻ cảm hứng khởi nghiệp cho học sinh, sinh viên.