Vingroup đầu tư vào Cửa Lò: Dự án nâng tầm đô thị du lịch biển

(Baonghean.vn) - Ngày 26/6, Tập đoàn Vingroup sẽ làm lễ khởi công dự án Tổ hợp khách sạn, khu vui chơi giải trí và biệt thự nghỉ dưỡng Vinpearl Cửa Hội có quy mô 38,75 ha, tổng đầu tư  900  tỷ đồng. Đây là dự án được kỳ vọng nâng tầm đô thị biển Cửa Lò, sẽ hình thành một khu khách sạn resort cao cấp 5 sao, khu biệt thự nghỉ dưỡng, khu giải trí đẳng cấp, tạo điểm nhấn mới trong phát triển du lịch của biển Nghệ An.

Bãi biển Cửa Hội còn giữ vẻ hoang sơ.
Bãi biển Cửa Hội còn giữ vẻ hoang sơ.

Cửa Lò Nghệ An là bãi biển sạch đẹp vào bậc nhất Việt Nam, hàng năm thu hút hơn 2 triệu lượt khách du lịch, trong đó có nhiều khu vực, thắng cảnh chưa được khai thác. Bãi biển Cửa Hội thuộc biển Cửa Lò, nổi tiếng với vẻ đẹp hoang sơ và giàu có nguồn lợi thủy sản, cách TP. Vinh chỉ 15 km, cách bãi biển Cửa Lò 5 km.  Sau quá trình khảo sát đầu tư, Tập đoàn Vingroup đã quyết định đầu tư dự án ở đây.

Theo quy hoạch, thiết kế, Dự án Tổ hợp khách sạn, khu vui chơi giải trí và biệt thự nghỉ dưỡng Vinpearl Cửa Hội tọa lạc tại bãi biển Cửa Hội được đầu tư bao gồm khu biệt thự nghỉ dưỡng cao cấp, khách sạn 5 sao cao 5 tầng, khu nhà hàng và nhà đón tiếp bến thuyền cùng một số hạng mục tiện ích khác. Trong đó, khu nghỉ dưỡng được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẳng cấp, đảm bảo mang tới cho du khách trải nghiệm sang trọng và gần gũi với thiên nhiên.  

Thừa hưởng các tiêu chuẩn 5 sao của thương hiệu Vinpearl, dự án Vinpearl tại Cửa Hội (Nghệ An) của Tập đoàn Vingroup đầu tư bài bản và chuyên nghiệp, với hệ thống tiện ích đẳng cấp bao gồm: Bể bơi bốn mùa trong nhà và bể bơi ngoài trời; Các nhà hàng ẩm thực; Khu rèn luyện và chăm sóc sức khỏe; Các khu vui chơi giải trí ngoài trời trên cạn và dưới nước; cùng hệ thống hồ nước ngọt tạo nên không gian thoáng đãng cho các căn biệt thự.

Với các hạng mục đầy đủ, toàn diện và quy mô lớn đầu tiên tại 2 tỉnh Nghệ An và Hà Tĩnh, quần thể du lịch nghỉ dưỡng Vinpearl Cửa Hội sẽ mở ra bước ngoặt cho hạ tầng lưu trú nghỉ dưỡng theo tiêu chuẩn quốc tế 5 sao, tạo xu hướng nghỉ dưỡng cả 4 mùa cho du lịch biển ở Cửa Lò nói riêng và du lịch Bắc Trung bộ.

Căn cứ thông báo của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về thực hiện Dự án Tổ hợp khách sạn, khu vui chơi giải trí và biệt thự nghỉ dưỡng Vinpearl Cửa Lò, UBND tỉnh Nghệ An đã có quyết định  về việc chấp thuận chủ trương đầu tư dự án của Tập đoàn Vingroup, với mục tiêu hình thành một dự án dịch vụ đẳng cấp ở biển Cửa Lò, tạo điểm nhấn mới trong quy hoạch phát triển tổng thể về kinh tế, xã hội và du lịch thị xã Cửa Lò; đa lợi ích về kinh tế, xã hội, việc làm cho lao động địa phương.

Theo quyết định phê duyệt của UBND tỉnh Nghệ An, dự án có vị trí phía Đông Bắc giáp biển Đông, phía Đông Nam giáp sông Lam, phía Tây Nam giáp đường Bình Minh và phía  Tây Bắc giáp đường quy hoạch.
Thời hạn hoạt động của dự án: Đối với đất dịch vụ thương mại là 50 năm, kể từ ngày được UBND tỉnh Nghệ An chấp thuận chủ trương đầu tư; đối với đất ở được sử dụng lâu dài. Dự án sẽ tiến hành giải phóng mặt bằng trong quý II/2016. Giai đoạn 1 sẽ đầu tư hạng mục biệt thự nghỉ dưỡng và nhà hàng (quý III/2016); Giai đoạn 2 xây dựng các hạng mục khách sạn và các công trình phụ trợ (quý III/2017) và đến quý III/2017 dự án sẽ đi vào hoạt động. Các ưu đãi đầu tư thực hiện theo quy định hiện hành của pháp luật.

Nhân sự kiện khởi công dự án Tổ hợp khách sạn, khu vui chơi giải trí và biệt thự nghỉ dưỡng, ông Nguyễn Việt Quang - Phó Chủ tịch Tập đoàn Vingroup chia sẻ: “Với sự đầu tư quy mô, bài bản và tâm huyết, chúng tôi tin rằng Vinpearl Cửa Hội sẽ đón đầu xu thế phát triển của ngành Du lịch, góp phần đưa du lịch nghỉ dưỡng biển là một trong những sản phẩm du lịch chủ lực của khu vực Bắc Trung bộ; đồng thời phát triển đa dạng hơn nữa các sản phẩm du lịch: du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng, du lịch biển, du lịch văn hóa, tâm linh”.

Vinpearl Phú Quốc
Vinpearl Phú Quốc


 Được biết cùng dịp, Tập đoàn Vingroup cũng làm lễ động thổ dự án Tổ hợp biệt thự nghỉ dưỡng Vinpearl Cửa Sót – Hà Tĩnh. Việc đồng loạt khởi công 2 dự án nghỉ dưỡng 5 sao tại Nghệ An và Hà Tĩnh nằm trong chiến lược mở rộng sự hiện diện của thương hiệu Vinpearl thuộc Vingroup tại khu vực Bắc Trung bộ. Đây là một tập đoàn nổi tiếng về bất động sản và du lịch nghỉ dưỡng cao cấp ở Việt Nam, đang phấn đấu trở thành Tập đoàn kinh tế đa ngành hàng đầu Việt Nam và khu vực, hướng đến một tập đoàn mang đẳng cấp quốc tế...

Dịp động thổ Dự án Tổ hợp khách sạn, khu vui chơi giải trí và biệt thự nghỉ dưỡng Vinpearl Cửa Hội tại thị xã Cửa Lò - tỉnh Nghệ An, Tập đoàn Vingroup trao tặng cho Quỹ Khuyến học tỉnh Nghệ An 5 tỷ đồng.


P.V

tin mới

Tỷ lệ che phủ rừng Nghệ An đạt 58,33%. Ảnh: tư liệu

Tỷ lệ che phủ rừng của Nghệ An đạt gần 60%

(Baonghean.vn) -Năm 2023, ngành lâm nghiệp Nghệ An gặp không ít khó khăn. Tuy nhiên, nhờ triển khai đồng bộ các giải pháp chỉ đạo, bám sát chỉ tiêu nhiệm vụ được giao, ngành lâm nghiệp đã đạt được nhiều kết quả khả quan, góp phần vào tăng trưởng chung của ngành nông nghiệp và phát triển nông thôn.

Nghệ An: Kết quả giải ngân đầu tư công quý I/2024 cao hơn cùng kỳ

Nghệ An: Kết quả giải ngân đầu tư công quý I/2024 cao hơn cùng kỳ

(Baonghean.vn) - Tỷ lệ giải ngân đầu tư công quý I/2024 của Nghệ An cao hơn so với cùng kỳ, đạt trên 12%. Để đẩy nhanh tiến độ giải ngân, Tổ công tác của UBND tỉnh sẽ tiếp tục làm việc trực tiếp với chủ đầu tư các dự án có tỷ lệ giải ngân thấp để đôn đốc, tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc.

Kho Bạc Nhà nước Nghệ An tập trung giải ngân vốn đầu tư công

Kho Bạc Nhà nước Nghệ An tập trung giải ngân vốn đầu tư công

(Baonghean.vn) - Năm 2024 là năm bản lề, có ý nghĩa quan trọng để hoàn thành các mục tiêu của năm 2025 và các kế hoạch trung hạn đã được đề ra, nên ngay từ đầu năm 2024, Lãnh đạo Kho bạc Nhà nước Nghệ An đã tích cực triển khai các phương án nhằm nâng cao tỷ lệ giải ngân vốn đầu tư.

Nhà sáng lập Ecopark chính thức ra mắt trung tâm giáo dục, giải trí, sáng tạo lớn nhất Nghệ An

Nhà sáng lập Ecopark chính thức ra mắt trung tâm giáo dục, giải trí, sáng tạo lớn nhất Nghệ An

(Baonghean.vn) - Với những con phố có các thương hiệu giáo dục trong nước, quốc tế, hệ thống trường học, thư viện,… cùng công viên chủ đề lần đầu tiên tại Nghệ An rộng 15.000m2, The Campus được nhà sáng lập Ecopark phát triển để trở thành trung tâm giáo dục, giải trí, sáng tạo lớn nhất Nghệ An.

Giao dịch vàng ở Nghệ An sôi động trở lại

Giao dịch vàng ở Nghệ An sôi động trở lại

(Baonghean.vn) -Theo thống kê, chỉ trong 1 tuần (18/3-24/3), giá vàng trong nước đã giảm đến trên 1 triệu đồng/lượng. Đóng cửa phiên giao dịch trong tuần, hôm nay (24/3), giá vàng tăng nhẹ, cùng với nhiều yếu tố đã đẩy giao dịch vàng ở Nghệ An sôi động trở lại.