Đế chế thời trang bình dân Zara bị tố ăn cắp thiết kế

Thương hiệu thời trang bình dân đình đám Zara vừa dính vào một nghi án đạo nhái thiết kế và vụ việc này đang khiến cư dân mạng hết sức quan tâm.

Theo đó, Tuesday Bassen, một chuyên viên thiết kế đồ họa tại Los Angeles đã tố cáo Zara ăn cắp một số thiết kế của mình trong suốt một năm qua. Những thiết kế này hiện vẫn đang được Tuesday Bassen bán trên trang web riêng của mình.

Hình ảnh so sánh giữa 4 thiết kế của Tuesday và Bassen với những thiết kế của Zara.
Hình ảnh so sánh giữa 4 thiết kế của Tuesday và Bassen với những thiết kế của Zara.

Tuesday Bassen cho biết cô hoàn toàn không hay về việc Zara có một số thiết kế giống một cách đáng ngờ với thiết kế của mình cho đến khi hàng trăm fan hỏi cô rằng liệu cô làm việc cho Zara hay họ đã đạo nhái ý tưởng của cô.

Chuyên viên thiết kế đồ họa này tin rằng Zara đã đạo nhái 4 mẫu thiết kế phù hiệu rời mang phong cách hoạt hình của mình và đăng tải hình ảnh so sánh các mẫu thiết kế cạnh nhau. Không khó để nhận ra các thiết kế của Zara đều có những tương đồng nhất định, thậm chí có cái còn giống thiết kế của Tuesday Bassen đến 99%.

Tuesday Bassen đã nhờ luật sư phản ánh với Zara về sự việc và thư trả lời của thương hiệu bán lẻ đình đám này đã khiến cô vô cùng bức xúc. Theo đó, phía Zara phủ nhận và cho rằng cáo buộc của Bassen là thiếu căn cứ bởi số lượng khách hàng biết tới Bassen là quá ít ỏi so với con số hàng chục triệu khách hàng của Zara, nói cách khác là có quá ít người biết tới Bassen để nhận diện rằng những thiết kế kia là sản phẩm đặc trưng của cô.

“Tôi định tiếp tục đệ đơn bác bỏ nhận định của Zara nhưng riêng việc thuê luật sư để rồi nhận được bức thư kia của Zara đã tốn của tôi đến 2.000 USD. Thật là nản khi mà tôi phải bỏ ra gần như toàn bộ số tiền mình có chỉ để bảo vệ thứ rõ ràng là của tôi một cách hợp pháp” – Tuesday Bassen cho biết.

Đế chế thời trang bình dân Zara bị tố ăn cắp thiết kế ảnh 2

 
m
Những sản phẩm phù hiệu rời để gắn lên quần áo, phụ kiện, v.v… này là loại sản phẩm quen thuộc trên trang bán hàng online của Tuesday Bassen.

Khi trang BuzzFeed News liên lạc với Zara để hỏi về sự việc, đại diện của hãng khẳng định rằng Inditex, công ty mẹ của Zara rất coi trọng vấn đề sở hữu trí tuệ. Vị đại diện này cũng cho biết những sản phẩm trong diện nghi vấn đã được thu hồi và một cuộc điều tra cũng đã được mở ra đối với hơn 600 nhà thiết kế hiện đang làm việc cho công ty.

Theo Phunungaynay

tin mới

Tỷ lệ che phủ rừng Nghệ An đạt 58,33%. Ảnh: tư liệu

Tỷ lệ che phủ rừng của Nghệ An đạt gần 60%

(Baonghean.vn) -Năm 2023, ngành lâm nghiệp Nghệ An gặp không ít khó khăn. Tuy nhiên, nhờ triển khai đồng bộ các giải pháp chỉ đạo, bám sát chỉ tiêu nhiệm vụ được giao, ngành lâm nghiệp đã đạt được nhiều kết quả khả quan, góp phần vào tăng trưởng chung của ngành nông nghiệp và phát triển nông thôn.

Nghệ An: Kết quả giải ngân đầu tư công quý I/2024 cao hơn cùng kỳ

Nghệ An: Kết quả giải ngân đầu tư công quý I/2024 cao hơn cùng kỳ

(Baonghean.vn) - Tỷ lệ giải ngân đầu tư công quý I/2024 của Nghệ An cao hơn so với cùng kỳ, đạt trên 12%. Để đẩy nhanh tiến độ giải ngân, Tổ công tác của UBND tỉnh sẽ tiếp tục làm việc trực tiếp với chủ đầu tư các dự án có tỷ lệ giải ngân thấp để đôn đốc, tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc.

Kho Bạc Nhà nước Nghệ An tập trung giải ngân vốn đầu tư công

Kho Bạc Nhà nước Nghệ An tập trung giải ngân vốn đầu tư công

(Baonghean.vn) - Năm 2024 là năm bản lề, có ý nghĩa quan trọng để hoàn thành các mục tiêu của năm 2025 và các kế hoạch trung hạn đã được đề ra, nên ngay từ đầu năm 2024, Lãnh đạo Kho bạc Nhà nước Nghệ An đã tích cực triển khai các phương án nhằm nâng cao tỷ lệ giải ngân vốn đầu tư.

Nhà sáng lập Ecopark chính thức ra mắt trung tâm giáo dục, giải trí, sáng tạo lớn nhất Nghệ An

Nhà sáng lập Ecopark chính thức ra mắt trung tâm giáo dục, giải trí, sáng tạo lớn nhất Nghệ An

(Baonghean.vn) - Với những con phố có các thương hiệu giáo dục trong nước, quốc tế, hệ thống trường học, thư viện,… cùng công viên chủ đề lần đầu tiên tại Nghệ An rộng 15.000m2, The Campus được nhà sáng lập Ecopark phát triển để trở thành trung tâm giáo dục, giải trí, sáng tạo lớn nhất Nghệ An.

Giao dịch vàng ở Nghệ An sôi động trở lại

Giao dịch vàng ở Nghệ An sôi động trở lại

(Baonghean.vn) -Theo thống kê, chỉ trong 1 tuần (18/3-24/3), giá vàng trong nước đã giảm đến trên 1 triệu đồng/lượng. Đóng cửa phiên giao dịch trong tuần, hôm nay (24/3), giá vàng tăng nhẹ, cùng với nhiều yếu tố đã đẩy giao dịch vàng ở Nghệ An sôi động trở lại.