Xe tải, xe lu bị lũ quét cuốn xuống sông

(Baonghean.vn) - Do mưa lớn kéo dài  cùng với nước đầu nguồn đổ về nhiều đã làm cho các xã, thị trấn ở huyện Con Cuông bị ngập lụt. Ngoài ách tắc giao thông, một chiếc xe ô tô tải chở vật liệu và xe lu bị lũ cuốn.

a
Xe tải bị lũ cuốn lật ngửa xuống sông.

Tại bản Cai, xã Cam Lâm nước lũ cuốn trôi và nhấn chìm một chiếc xe ô tô chở cát và một máy lu của người dân. Riêng tuyến đương đi Bản Nam sơn xã Môn Sơn nhiều đoạn bị sạt sở nghiêm trọng.

Nhà máy nước Thị Trấn bị sự cố chưa thể hoạt động được.

Trong mưa lũ BCH phòng chống lụt bão huyện đã trực tiếp  đến các điểm nóng vận động bà con tích cực phòng chống lụt bão, phát loa thông báo những đoạn đường bị ách tắc, ngăn hai đầu các đập tràn không cho người dân đi qua khi nước đang dâng cao.

Tính đến 17 giờ ngày 14/09/2016, huyện Con Cuông đã bị thiệt hại trên 536ha diện tích hoa màu trong đó 315,4 ha lúa mùa. Mưa lũ cũng khiến một ngôi nhà sập, 3 đập tạm bị trôi, cùng với nhiều cơ sơ vật chất, máy móc, thiết bị hư hại.

1.jpg

                                                 Một số diện tích lúa ở Chi Khê bị thiệt hại.

2.jpg

                    Người dân và chính quyền xã Yên Khê khắc phục thiệt hại do lũ quét.

UBND huyện Con Cuông cho biết, mưa lũ cũng cuốn trôi 3 đập tạm ở xã Chi Khê. Có 3 thiết bị máy móc gồm máy đào, máy lu, máy trộn bê tông cũng bị lũ cuốn trôi, 400m kênh mương bị hư hại.

3.jpg

                         Một xe tải chở hàng qua tràn Khe Moi (xã Lục Dạ) sau cơn lũ dữ.

Theo thông tin từ phòng Giáo dục & Đào tạo huyện Con Cuông: Tất cả các trường mầm non trên địa bàn huyện đều nghỉ học. Nhiều trường tiểu học học gần khe suối được khuyến cáo cho học sinh nghỉ học để đảm bảo an toàn.                                                       

Bảo Ngọc -  Bá Hậu - Hữu Vi

tin mới

Tỷ lệ che phủ rừng Nghệ An đạt 58,33%. Ảnh: tư liệu

Tỷ lệ che phủ rừng của Nghệ An đạt gần 60%

(Baonghean.vn) -Năm 2023, ngành lâm nghiệp Nghệ An gặp không ít khó khăn. Tuy nhiên, nhờ triển khai đồng bộ các giải pháp chỉ đạo, bám sát chỉ tiêu nhiệm vụ được giao, ngành lâm nghiệp đã đạt được nhiều kết quả khả quan, góp phần vào tăng trưởng chung của ngành nông nghiệp và phát triển nông thôn.

Nghệ An: Kết quả giải ngân đầu tư công quý I/2024 cao hơn cùng kỳ

Nghệ An: Kết quả giải ngân đầu tư công quý I/2024 cao hơn cùng kỳ

(Baonghean.vn) - Tỷ lệ giải ngân đầu tư công quý I/2024 của Nghệ An cao hơn so với cùng kỳ, đạt trên 12%. Để đẩy nhanh tiến độ giải ngân, Tổ công tác của UBND tỉnh sẽ tiếp tục làm việc trực tiếp với chủ đầu tư các dự án có tỷ lệ giải ngân thấp để đôn đốc, tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc.

Kho Bạc Nhà nước Nghệ An tập trung giải ngân vốn đầu tư công

Kho Bạc Nhà nước Nghệ An tập trung giải ngân vốn đầu tư công

(Baonghean.vn) - Năm 2024 là năm bản lề, có ý nghĩa quan trọng để hoàn thành các mục tiêu của năm 2025 và các kế hoạch trung hạn đã được đề ra, nên ngay từ đầu năm 2024, Lãnh đạo Kho bạc Nhà nước Nghệ An đã tích cực triển khai các phương án nhằm nâng cao tỷ lệ giải ngân vốn đầu tư.

Nhà sáng lập Ecopark chính thức ra mắt trung tâm giáo dục, giải trí, sáng tạo lớn nhất Nghệ An

Nhà sáng lập Ecopark chính thức ra mắt trung tâm giáo dục, giải trí, sáng tạo lớn nhất Nghệ An

(Baonghean.vn) - Với những con phố có các thương hiệu giáo dục trong nước, quốc tế, hệ thống trường học, thư viện,… cùng công viên chủ đề lần đầu tiên tại Nghệ An rộng 15.000m2, The Campus được nhà sáng lập Ecopark phát triển để trở thành trung tâm giáo dục, giải trí, sáng tạo lớn nhất Nghệ An.

Giao dịch vàng ở Nghệ An sôi động trở lại

Giao dịch vàng ở Nghệ An sôi động trở lại

(Baonghean.vn) -Theo thống kê, chỉ trong 1 tuần (18/3-24/3), giá vàng trong nước đã giảm đến trên 1 triệu đồng/lượng. Đóng cửa phiên giao dịch trong tuần, hôm nay (24/3), giá vàng tăng nhẹ, cùng với nhiều yếu tố đã đẩy giao dịch vàng ở Nghệ An sôi động trở lại.