Điểm nhấn khu đô thị mới Cửa Tiền - Vinh Tân

(Baonghean.vn) - Trong những ngày mưa lụt vừa qua, tại một số khu đô thị mới ở TP Vinh xảy ra tình trạng ngập lụt, ảnh hưởng lớn đến cuộc sống của người dân, nhưng tại Khu đô thị mới Cửa tiền - Vinh Tân do Công ty Cổ phần Danatol làm chủ đầu tư không bị ngập nước.

 c
Đợt mưa lũ vừa qua, tại nhiều khu đô thị mới, khu chung cư cao tầng ở TP Vinh xẩy ra tình trạng ngập lụt ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân.

Dự án Khu đô thị mới Cửa Tiền - Vinh Tân trước đây là vùng đất sâu trũng, nên khi xây dựng dự án, chủ đầu tư đã khảo sát, nghiên cứu kỹ lưỡng và thực hiện san nền theo quy hoạch mới nhất của TP Vinh.

Đặc biệt chủ đầu tư xây dựng hệ thống thoát nước thải bao gồm mương bê tông có tổng chiều dài hơn 7.000m và hàng trăm hố thu nước mưa và ngăn mùi công nghệ kiểu mới của Busadco chế tạo bê tông cốt thép thành mỏng bảo vệ môi trường.

Để đáp ứng việc tiêu thoát nước kịp thời ở những vị trí quan trọng trong khu đô thị, chủ đầu tư còn xây dựng các tuyến mương chính rộng 1,5 m. 

v
Trận mưa lụt vừa qua tại dự án Khu đô thị  mới Cửa Tiền - Vinh Tân không xẩy ra tình trạng ngập nước.

Ông Nguyễn Tiền Phong - Giám đốc kinh doanh Công ty Cổ phần  DANATOL cho biết: “Cùng với việc thực hiện nghiêm túc quy định về san nền, khi quy hoạch, dự án đã thiết kế và đầu tư xây dựng đồng bộ hệ thống đường giao thông với hệ thống mương thoát nước. Đồng thời tổ chức thường xuyên việc nạo vét, khơi thông hệ thống thoát nước, do vậy dù xẩy ra các đợt mưa lớn nhưng không bị ngập lụt. Đây chính là sự khác biệt của dự án Khu đô thị mới Cửa Tiền - Vinh Tân với các dự án bất động sản khác”.

 v
Khu cung cư cao tầng tại dự án đang được đẩy nhanh tiến độ.
 c
Tại dự án, chủ đầu tư xây hệ thống mương bê tông có tổng chiều dài hơn 7.000 m và hàng trăm  hố thu nước mưa, ngăn mùi và tại các tuyến mương chính  rộng 1,5m.

Khu đô thị mới Cửa Tiền có quy mô 22,15 ha với các tổ hợp gồm: Các khu nhà cao tầng (từ 3 -18 tầng), Khu nhà liền kề, Khu biệt thự, Nhà ở gắn với dịch vụ thương mại và các khu thể dục thể thao, Khu nhà trẻ mầm non, vườn hoa, cây xanh, Khu vui chơi giải trí phục vụ dân sinh, nghỉ ngơi và du lịch…

 c
Khu phố mới tại dự án DANATOL.

Điểm nhấn của khu đô thị mới Cửa Tiền - Vinh Tân là Tổ hợp khu nhà cao tầng kết hợp khu dịch vụ thương mại và nhà thấp tầng. Khu nhà cao tầng được thiết kế với không gian mở bố trí hài hòa với môi trường cảnh quan xung quanh tạo nên một không gian sống thư giãn lý tưởng cho người dân.

 c
Tại dự án, DANATOL xây dựng các căn hộ mẫu và luôn thu hút đông khách hàng.
Khu bếp trong căn hộ mẫu.
Khu bếp trong căn hộ mẫu.

Hiện nay, đã có hơn 300 khách hàng mua nhà ở chung cư và trong đó có 50% khách hàng vay vốn mua nhà chung cư thông qua các ngân hàng Vietcombank Chi nhánh Vinh, SEA Banhk, MB Bank, BIDV, Ocean Bank, TP Bank,...

 c

Tại dự án, Công ty Cổ phần DANATOL đầu tư xây dựng cầu Cửa Tiền II có chiều dài 40m, rộng 15,25m.  Cầu có kết cấu bê tông cốt thép vòm bản mỏng theo công nghệ Singapore - là công nghệ mới lần đầu tiên áp dụng tại Nghệ An.  

                                               Hoàng Vĩnh - Phan Minh

tin mới

Tỷ lệ che phủ rừng Nghệ An đạt 58,33%. Ảnh: tư liệu

Tỷ lệ che phủ rừng của Nghệ An đạt gần 60%

(Baonghean.vn) -Năm 2023, ngành lâm nghiệp Nghệ An gặp không ít khó khăn. Tuy nhiên, nhờ triển khai đồng bộ các giải pháp chỉ đạo, bám sát chỉ tiêu nhiệm vụ được giao, ngành lâm nghiệp đã đạt được nhiều kết quả khả quan, góp phần vào tăng trưởng chung của ngành nông nghiệp và phát triển nông thôn.

Nghệ An: Kết quả giải ngân đầu tư công quý I/2024 cao hơn cùng kỳ

Nghệ An: Kết quả giải ngân đầu tư công quý I/2024 cao hơn cùng kỳ

(Baonghean.vn) - Tỷ lệ giải ngân đầu tư công quý I/2024 của Nghệ An cao hơn so với cùng kỳ, đạt trên 12%. Để đẩy nhanh tiến độ giải ngân, Tổ công tác của UBND tỉnh sẽ tiếp tục làm việc trực tiếp với chủ đầu tư các dự án có tỷ lệ giải ngân thấp để đôn đốc, tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc.

Kho Bạc Nhà nước Nghệ An tập trung giải ngân vốn đầu tư công

Kho Bạc Nhà nước Nghệ An tập trung giải ngân vốn đầu tư công

(Baonghean.vn) - Năm 2024 là năm bản lề, có ý nghĩa quan trọng để hoàn thành các mục tiêu của năm 2025 và các kế hoạch trung hạn đã được đề ra, nên ngay từ đầu năm 2024, Lãnh đạo Kho bạc Nhà nước Nghệ An đã tích cực triển khai các phương án nhằm nâng cao tỷ lệ giải ngân vốn đầu tư.

Nhà sáng lập Ecopark chính thức ra mắt trung tâm giáo dục, giải trí, sáng tạo lớn nhất Nghệ An

Nhà sáng lập Ecopark chính thức ra mắt trung tâm giáo dục, giải trí, sáng tạo lớn nhất Nghệ An

(Baonghean.vn) - Với những con phố có các thương hiệu giáo dục trong nước, quốc tế, hệ thống trường học, thư viện,… cùng công viên chủ đề lần đầu tiên tại Nghệ An rộng 15.000m2, The Campus được nhà sáng lập Ecopark phát triển để trở thành trung tâm giáo dục, giải trí, sáng tạo lớn nhất Nghệ An.

Giao dịch vàng ở Nghệ An sôi động trở lại

Giao dịch vàng ở Nghệ An sôi động trở lại

(Baonghean.vn) -Theo thống kê, chỉ trong 1 tuần (18/3-24/3), giá vàng trong nước đã giảm đến trên 1 triệu đồng/lượng. Đóng cửa phiên giao dịch trong tuần, hôm nay (24/3), giá vàng tăng nhẹ, cùng với nhiều yếu tố đã đẩy giao dịch vàng ở Nghệ An sôi động trở lại.