Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy kiểm tra công tác khắc phục lụt bão

(Baonghean.vn) - Ngày 16/10, đồng chí Nguyễn Đắc Vinh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy cùng đoàn công tác tỉnh Nghệ An kiểm tra công tác khắc phục lụt bão ở Diễn Châu, Hưng Nguyên, Nghi Lộc và chia sẻ động viên  bà con bị thiệt hại.

Đi cùng đoàn còn có đồng chí Huỳnh Thanh Điền, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, đồng chí Hoàng Nghĩa Hiếu, Giám đốc Sở Nông nghiệp và PTNT.

1
Đoàn kiểm tra tại cống Diễn Thành, Diễn Châu.

Tại huyện Diễn Châu, đoàn công tác đã đến kiểm tra cống thoát nước xã Diễn Thành. Tại đây, Công ty TNHH  một TV Thủy lợi Bắc đã cử lực lượng túc trực 24/24 để theo dõi tình hình diễn biến mưa lũ, tiến hành vớt bèo tây, khơi thông dòng chảy.

1
Cống Diễn Thành, Diễn Châu bèo trôi dạt về khá nhiều, Công ty TNHH-MTV thủy lợi Bắc cắt cử công nhân vớt bèo tiêu úng.

Ông Nguyễn Văn Phượng - Giám đốc Công ty TNHH  một TV Thủy lợi Bắc cho biết: Đây là điểm thoát nước quan trọng của huyện Diễn Châu đang bị ách tắc do lượng bèo quá nhiều. Chúng tôi đã huy động lực lượng mọi phương tiện có thể để cắt lượng bèo trên, phân chia để tạo luồng cho dòng chảy. Kiểm tra tại đây, đoàn kiểm tra của tỉnh cũng ghi nhận sự chủ động của Công ty TNHH-MTV thủy lợi Bắc trong vấn đề huy động lực lượng tiêu thoát lũ.

Đoàn công tác tiếp tục kiểm tra tại khu vực cầu Phương Tích, xã Nghi Phương, Nghi Lộc bị ngập nặng. Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu huy động lực lượng thông tắc bèo tây và cấm tuyệt đối không cho người qua lại khu vực nước ngập.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Đắc Vinh và đồng chí Hoàng Nghĩa Hiếu, Giám đốc sở nông nghiệp và PTNT đang kiểm tra tình hình mưa bão tại xã Hưng Trung, Hưng Nguyên
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Đắc Vinh và đồng chí Hoàng Nghĩa Hiếu, Giám đốc Sở NN&PTNT kiểm tra tình hình mưa bão tại xã Hưng Trung, Hưng Nguyên.

Đoàn công tác kiểm tra công tác phòng chống ngập lụt ở xã Hưng Tây, Hưng Trung (Hưng Nguyên), động viên bà con bị thiệt hại khắc phục vượt qua khó khăn. Ông Ngô Phú Hàn - Chủ tịch UBND huyện cho biết, toàn huyện Hưng Nguyên ngập trên 1.000 ha đất nông nghiệp, đặc biệt có khoảng hơn 400 hộ dân ở xã Hưng Trung bị ngập nặng. Huyện đang rất cần được đầu tư dự án mở rộng cống Nghi Quang để thoát lũ.

1
Trường THCS Nguyễn Trường Tộ, Hưng Tây đang ngập nước.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy ghi nhận nỗ lực của các địa phương, các ngành và bà con trong việc triển khai các phương án nhằm hạn chế ngập lụt do mưa lớn gây ra.

Đồng chí đề nghị UBND các huyện, xã bám sát hiện trường, có báo cáo nhanh cho ngành nông nghiệp và chính quyền các cấp để có phương án xử lý kịp thời. Tập trung các giải pháp nhanh chóng thoát nước, tiêu úng, khắc phục các hậu quả do lũ đối với nông nghiệp. Sau lũ cần đặc biệt chú ý tổ chức vệ sinh dịch tễ, hỗ trợ các nhu yếu phẩm giúp nhân dân vùng lũ sớm ổn định cuộc sống./.

Văn Trường

tin mới

Tỷ lệ che phủ rừng Nghệ An đạt 58,33%. Ảnh: tư liệu

Tỷ lệ che phủ rừng của Nghệ An đạt gần 60%

(Baonghean.vn) -Năm 2023, ngành lâm nghiệp Nghệ An gặp không ít khó khăn. Tuy nhiên, nhờ triển khai đồng bộ các giải pháp chỉ đạo, bám sát chỉ tiêu nhiệm vụ được giao, ngành lâm nghiệp đã đạt được nhiều kết quả khả quan, góp phần vào tăng trưởng chung của ngành nông nghiệp và phát triển nông thôn.

Nghệ An: Kết quả giải ngân đầu tư công quý I/2024 cao hơn cùng kỳ

Nghệ An: Kết quả giải ngân đầu tư công quý I/2024 cao hơn cùng kỳ

(Baonghean.vn) - Tỷ lệ giải ngân đầu tư công quý I/2024 của Nghệ An cao hơn so với cùng kỳ, đạt trên 12%. Để đẩy nhanh tiến độ giải ngân, Tổ công tác của UBND tỉnh sẽ tiếp tục làm việc trực tiếp với chủ đầu tư các dự án có tỷ lệ giải ngân thấp để đôn đốc, tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc.

Kho Bạc Nhà nước Nghệ An tập trung giải ngân vốn đầu tư công

Kho Bạc Nhà nước Nghệ An tập trung giải ngân vốn đầu tư công

(Baonghean.vn) - Năm 2024 là năm bản lề, có ý nghĩa quan trọng để hoàn thành các mục tiêu của năm 2025 và các kế hoạch trung hạn đã được đề ra, nên ngay từ đầu năm 2024, Lãnh đạo Kho bạc Nhà nước Nghệ An đã tích cực triển khai các phương án nhằm nâng cao tỷ lệ giải ngân vốn đầu tư.

Nhà sáng lập Ecopark chính thức ra mắt trung tâm giáo dục, giải trí, sáng tạo lớn nhất Nghệ An

Nhà sáng lập Ecopark chính thức ra mắt trung tâm giáo dục, giải trí, sáng tạo lớn nhất Nghệ An

(Baonghean.vn) - Với những con phố có các thương hiệu giáo dục trong nước, quốc tế, hệ thống trường học, thư viện,… cùng công viên chủ đề lần đầu tiên tại Nghệ An rộng 15.000m2, The Campus được nhà sáng lập Ecopark phát triển để trở thành trung tâm giáo dục, giải trí, sáng tạo lớn nhất Nghệ An.

Giao dịch vàng ở Nghệ An sôi động trở lại

Giao dịch vàng ở Nghệ An sôi động trở lại

(Baonghean.vn) -Theo thống kê, chỉ trong 1 tuần (18/3-24/3), giá vàng trong nước đã giảm đến trên 1 triệu đồng/lượng. Đóng cửa phiên giao dịch trong tuần, hôm nay (24/3), giá vàng tăng nhẹ, cùng với nhiều yếu tố đã đẩy giao dịch vàng ở Nghệ An sôi động trở lại.