Trung tâm thương mại tiền tỷ bỏ hoang

(Baonghean.vn) - Nhằm thay thế cho chợ cũ đã bị xuống cấp, một trung tâm thương mại với tổng mức đầu tư hàng chục tỷ đồng đã được xây dựng. Tuy nhiên, khai trương hơn 6 năm nhưng trung tâm thương mại Rộ ở xã Võ Liệt huyện Thanh Chương  vẫn để hoang.

a
Toàn cảnh Trung tâm thương mại Rộ xã Võ Liệt – Thanh Chương

Ngày 20/12/2007, UBND tỉnh Nghệ An đã ký phê duyệt quy hoạch  xây dựng khu Trung tâm Thương mại chợ Rộ tại xã Võ Liệt, huyện Thanh Chương. Đến tháng 8/2008, Công ty CP thương mại Đầu tư miền Bắc có trụ sở  ở Hà Nội chính thức khởi công xây dựng dự án.

Dự án  có tổng vốn đầu tư khoảng 21,9 tỷ đồng. Toàn bộ dự án được quy hoạch trên diện tích đất hơn 30.000m2, với 10 công trình chính.

Sau lễ khai trương được tổ chức vào ngày 19/5/2010, UBND huyện Thanh Chương và UBND xã Võ liệt đã thực hiện các quy trình để chuyển chợ Rộ truyền thống hiện đã rất chật chội lại nằm lọt giữa khu dân cư về đây nhưng do nhiều nguyên nhân đến nay vẫn chưa thực hiện được. Vì vậy, đã hơn 6 năm sau ngày khai trương Trung tâm thương mại tiền tỷ này vẫn để hoang.

a
Các ki ốt quá nhỏ, chật chội đa số được dùng làm nơi chứa củi và rơm mạ

Nay nhiều hạng mục đã xuống cấp. Toàn bộ mặt bằng khu đất được dùng làm nơi để vật liệu xây dựng, một phần nhà cửa được người dân  dùng làm nơi chứa củi, rơm rạ hoặc bỏ hoang…

Để giải quyết tình hình,  nhà đầu tư đã có ý tưởng là bổ sung quy hoạch, thay đổi một phần công năng, theo đó, khu đất này sẽ được xây dựng thêm nhà ở. Theo ông Nguyễn Viết Thiện - Trưởng phòng Công thương huyện Thanh Chương cho biết là chủ trương này đã được tỉnh, huyện, xã đồng ý. Hiện nhà đầu tư và các cơ quan chức năng đang thực hiện các quy trình  thủ tục.

a
Nơi này còn được người dân nhốt trâu bò vào buổi tối, phân trâu còn để lại khắp nơi
a
Người dân để vật liệu xây dựng trung tâm thương mại

Ông Trần Văn Kỳ - Chủ tịch UBND xã Võ Liệt cho biết thêm: Trong thời gian qua nhà đầu tư cũng đã lắng nghe ý kiến của bà con tiểu thương, kể cả việc sẵn sàng mở rộng các ki ốt cho phù hợp với điều kiện khí hậu và thói quen kinh doanh của các tiểu thương. Hi vọng rằng, sau khi thay đổi quy hoạch và điều chỉnh công năng, trung tâm này sẽ sớm được người dân đón nhận.

Đ.H

tin mới

Tỷ lệ che phủ rừng Nghệ An đạt 58,33%. Ảnh: tư liệu

Tỷ lệ che phủ rừng của Nghệ An đạt gần 60%

(Baonghean.vn) -Năm 2023, ngành lâm nghiệp Nghệ An gặp không ít khó khăn. Tuy nhiên, nhờ triển khai đồng bộ các giải pháp chỉ đạo, bám sát chỉ tiêu nhiệm vụ được giao, ngành lâm nghiệp đã đạt được nhiều kết quả khả quan, góp phần vào tăng trưởng chung của ngành nông nghiệp và phát triển nông thôn.

Nghệ An: Kết quả giải ngân đầu tư công quý I/2024 cao hơn cùng kỳ

Nghệ An: Kết quả giải ngân đầu tư công quý I/2024 cao hơn cùng kỳ

(Baonghean.vn) - Tỷ lệ giải ngân đầu tư công quý I/2024 của Nghệ An cao hơn so với cùng kỳ, đạt trên 12%. Để đẩy nhanh tiến độ giải ngân, Tổ công tác của UBND tỉnh sẽ tiếp tục làm việc trực tiếp với chủ đầu tư các dự án có tỷ lệ giải ngân thấp để đôn đốc, tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc.

Kho Bạc Nhà nước Nghệ An tập trung giải ngân vốn đầu tư công

Kho Bạc Nhà nước Nghệ An tập trung giải ngân vốn đầu tư công

(Baonghean.vn) - Năm 2024 là năm bản lề, có ý nghĩa quan trọng để hoàn thành các mục tiêu của năm 2025 và các kế hoạch trung hạn đã được đề ra, nên ngay từ đầu năm 2024, Lãnh đạo Kho bạc Nhà nước Nghệ An đã tích cực triển khai các phương án nhằm nâng cao tỷ lệ giải ngân vốn đầu tư.

Nhà sáng lập Ecopark chính thức ra mắt trung tâm giáo dục, giải trí, sáng tạo lớn nhất Nghệ An

Nhà sáng lập Ecopark chính thức ra mắt trung tâm giáo dục, giải trí, sáng tạo lớn nhất Nghệ An

(Baonghean.vn) - Với những con phố có các thương hiệu giáo dục trong nước, quốc tế, hệ thống trường học, thư viện,… cùng công viên chủ đề lần đầu tiên tại Nghệ An rộng 15.000m2, The Campus được nhà sáng lập Ecopark phát triển để trở thành trung tâm giáo dục, giải trí, sáng tạo lớn nhất Nghệ An.

Giao dịch vàng ở Nghệ An sôi động trở lại

Giao dịch vàng ở Nghệ An sôi động trở lại

(Baonghean.vn) -Theo thống kê, chỉ trong 1 tuần (18/3-24/3), giá vàng trong nước đã giảm đến trên 1 triệu đồng/lượng. Đóng cửa phiên giao dịch trong tuần, hôm nay (24/3), giá vàng tăng nhẹ, cùng với nhiều yếu tố đã đẩy giao dịch vàng ở Nghệ An sôi động trở lại.