Dịch vụ giặt là đắt khách đầu mùa lạnh

(Baonghean.vn) - Đầu đông, không khí lạnh tràn và về kèm theo mưa ẩm ướt khiến cho việc giặt là phơi phong của người dân khó khăn.  Đây là thời điểm các tiệm giặt là đắt khách.

Giặt sơ đồ trước khi bỏ vào máy
Giặt sơ đồ trước khi bỏ vào máy

Dịch vụ giặt là, sấy khô ngày càng thân thiện ở các đô thị. Ưu điểm của nó là nhanh chóng, tiện lợi và ít gây hại cho sức khỏe khi không phải tiếp xúc với chất tẩy rửa nhiều. Cuộc sống bận rộn khiến nhiều người dân có nhu cầu mặc sạch, mặc đẹp trong khi đó vẫn tiết kiệm được thời gian là một trong những nguyên nhân chính dẫn đến dịch vụ giặt là, sấy khô ngày càng được ưa chuộng.

Chị Lê Thị Mai, đường Lê Duẩn cho biết : “Do gia đình nhiều người, mùa lạnh đến thường rất vất vả giặt giũ vì lượng chăn gối, quần áo nhiều nên tôi quyết định mang chăn ga tới tiệm giặt là. Thời gian đó mình có thể làm các công việc khác mà vẫn đảm bảo áo quần thơm tho, sạch sẽ.”

a
Một chủ tiệm đang cho chăn vào máy giặt

Theo quan sát, trên địa bàn thành phố Vinh hiện có hàng chục cơ sở mở dịch vụ giặt là. Thời điểm chuyển mùa mưa rét, các các hiệu này luôn trong tình trạng “quá tải khách”. Các tiệm giặt là luôn phải túc trực để nhận, ghi sổ, trao đồ cho khách...

 Anh Lê Minh Tâm, chủ cửa hàng giặt là trên đường Nguyễn Gia Thiều, phường Hưng Dũng chia sẻ : “Trước đây tôi từng có thời gian sinh sống tại Hà Nội, ở đó dịch vụ giặt là ngày càng phát triển mạnh nên khi về quê, tôi quyết định mở dịch vụ này. Thời điểm chuyển lạnh là lúc người dân có nhu cầu giặt là nhiều, có thời điểm khách lên tới 30 - 40 người/ngày, gia đình tôi phải thuê thêm người giúp mới đáp ứng được”.

Anh cho biết, số vốn bỏ ra để mua toàn bộ máy móc đủ quy trình gồm máy sấy, máy giặt, nồi hơi, máy đóng bao…lên đến hơn 1 tỉ đồng.  Giá cả các món đồ cũng đa dạng, chăn gối có trọng lượng hơn 4kg giá 50.000 đồng, quần áo ấm, vest, áo dạ dao động từ 40.000 - 70.000 đồng/cái. Sau khi trừ chi phí như tiền điện, bột giặt, tiền công…  gia đình anh cũng có thu nhập 30 - 40 triệu đồng/tháng.

a
Đồ của khách đã giặt xong ở một hiệu giặt đồ ở thành phố Vinh

“Vì thời tiết chuyển mùa nên nhu cầu giặt là tăng cao,khách hàng đến giặt đông, hệ thống máy giặt là, sấy khô chạy hết công suất và không kịp trả cho khách”. Chủ cửa hàng giặt là trên đường Hồng Bàng, TP.Vinh chia sẻ. Anh cho biết thêm, giặt sấy khô lâu hơn nhiều so với giặt thường. Sau khi giặt khô xong, phải một người gấp quần áo cho vào túi nylon, những đồ bị mất nếp phải là lại cho khách. Cũng vì làm cẩn thận, giá phù hợp nên cửa hàng nào cũng đông khách.

Không chỉ nở rộ ở TP.Vinh, trên địa bàn các huyện như Đô Lương, Diễn Châu, Tân Kỳ… hiện nay cũng đã xuất hiện dịch vụ này. Chị Thủy chủ cửa hàng giặt là Tân Kỳ cho biết: “Mặc dù dịch vụ này còn khá mới mẻ đối với người dân ở huyện mình, song ngày càng nhiều người thấy được tiện ích của giặt là nên lượng khách năm nay đã tăng gấp đôi so với năm ngoái”. 

Tiệm giặt là không chỉ mang đến sự thoải mái, dễ chịu cho cuộc sống nó còn thể hiện sự phát triển của xã hội văn minh.  Tuy nhiên giá giặt đồ còn đắt và người tiêu dùng  cũng cần nghĩ tới có thể có nguy cơ lây bệnh từ việc giặt chung đồ với người khác./.

 Phương Thúy - Quang An 

tin mới

Khoai mài, chuối sáp miền Nam 'bén duyên' trên đất Anh Sơn

Khoai mài, chuối sáp miền Nam 'bén duyên' trên đất Anh Sơn

(Baonghean.vn) - Từ sự năng động của lãnh đạo UBND, Hội Phụ nữ xã Thành Sơn (Anh Sơn) xây dựng mô hình chuyển đổi cây trồng, đưa giống cây củ mài và chuối sáp từ miền Nam về trồng tại xã Thành Sơn. Qua 1 năm thử nghiệm, mô hình mang lại thu nhập cao, người dân phấn khởi tiếp tục sản xuất.

Các mẫu xe đời mới hầu hết sử dụng nhiên liệu diesel đạt tiêu chuẩn Euro 5. Ảnh: Văn Trường

Người dùng ô tô ở Nghệ An vất vả tìm dầu diesel đạt chuẩn khí thải Euro 5

(Baonghean.vn) -Theo quy định của Chính phủ, từ ngày 1/1/2022, các mẫu xe ô tô mới bán ra tại thị trường Việt Nam đều phải đạt chuẩn khí thải Euro 5. Tuy nhiên tại địa bàn Nghệ An, số lượng cửa hàng bán xăng, dầu đạt chuẩn Euro 5 hiện vẫn còn rất hạn chế, khiến người tiêu dùng gặp nhiều khó khăn.

Nghệ An sẽ có khoảng 4.200 ha lúa thiếu nước trong sản xuất vụ hè thu - mùa

Nghệ An sẽ có khoảng 4.200 ha lúa thiếu nước trong sản xuất vụ hè thu - mùa

(Baonghean.vn) - Theo tính toán dựa trên dự báo thời tiết và nguồn nước hiện tại, vụ hè thu - mùa 2024, Nghệ An có trên 4.200 ha lúa có nguy cơ hạn hán, thiếu nước tưới. Chủ động giải pháp chống hạn là nội dung ngành Nông nghiệp và các địa phương cần tập trung thực hiện ngay từ đầu vụ sản xuất.

Đẩy mạnh thu hút đầu tư, phát triển hạ tầng thuỷ lợi

Đẩy mạnh thu hút đầu tư, phát triển hạ tầng thuỷ lợi

(Baonghean.vn) - Ngành Nông nghiệp và PTNT đã nỗ lực thu hút các nguồn vốn đầu tư vào hệ thống thuỷ lợi, góp phần nâng cao hiệu quả sản xuất, đáp ứng yêu cầu phát triển nông nghiệp hiện đại, thích ứng biến đổi khí hậu, chủ động phòng, chống và giảm nhẹ thiên tai.

Mực nháy

Du khách chen chân mua đặc sản mực nháy tại phố biển Cửa Lò

(Baonghean.vn) - Mực nháy là đặc sản nức tiếng tại phố biển Cửa Lò mà bất cứ du khách nào khi trở về cũng đều muốn thưởng thức. Vào mỗi đêm, ánh đèn của tiểu thương hoà lẫn vào ánh đèn đô thị khiến khu chợ mực nháy sáng bừng, tiếng nói cười râm ran cả một vùng...

Xuân Hoàng

Du lịch Tân Kỳ cần cú hích từ giao thông

(Baonghean.vn) - Huyện Tân Kỳ có tiềm năng phát triển du lịch cộng đồng và sinh thái, danh lam thắng cảnh. Tuy nhiên, hiện nay một số tuyến đường giao thông chính trên địa bàn xuống cấp, hoặc có điểm du lịch như cây sanh nghìn tuổi ở xã Giai Xuân chưa được đầu tư làm đường nên dần bị lãng quên.