Sản xuất sò lấn chiếm hành lang ATGT trên QL1A

(Baonghean.vn) - Hoạt động sản xuất gạch táp lô ở xã Quỳnh Văn, huyện Quỳnh Lưu (Nghệ An) phát triển mạnh, tạo thêm việc làm và thu nhập cho nhiều người dân. Tuy nhiên, gần 10 năm nay, hoạt động này lấn chiếm hành lang an toàn giao thông trên QL1A nhưng chưa được giải quyết dứt điểm.

Nhiều hộ sản xuất táp lô lấn chiếm hành lang, vỉa hè an toàn giao thông trên QL1A.
Nhiều hộ sản xuất táp lô lấn chiếm hành lang, vỉa hè an toàn giao thông trên QL1A.

Tại địa bàn này, mỗi khi có xe ôtô tấp vào mua gạch là hàng chục cửu vạn tranh nhau bốc lên xe, lấn chiếm lòng lề đường làm khuất tầm nhìn với các phương tiện khi qua lại nơi đây. Bên cạnh đó, mỗi ngày, có hàng nghìn viên táp lô (sò) được đem phơi tràn ra lề đường, làm ảnh hưởng không nhỏ tới người tham gia giao thông trên Quốc lộ 1A.

Ngoài việc lấn chiếm hành lang giao thông thì hoạt động sản xuất sò còn gây tiếng ồn và bụi đối với các hộ dân xung quanh. Ông Lê Văn Thành - Trưởng công an xã Quỳnh Văn, huyện Quỳnh Lưu cho biết: “Lực lượng công an xã thường xuyên phối hợp với lực lượng công an viên của các thôn nhắc nhở các hộ kinh doanh. Nhưng nhiều hộ cố tình để gạch lấn chiếm hành lang, lòng đường, lực lượng gặp rất nhiều khó khăn trong vấn đề giải tỏa”.

Xã Quỳnh Văn hiện có 174 hộ dân tham gia sản xuất sò táp lô với gần 1.700 lao động, 215 máy đúc khuôn và nhào trộn xi măng, tập trung chủ yếu ở 5 thôn có địa hình giáp với Quốc lộ 1A. Hầu hết các bãi sò đều có diện tích lớn, gần mặt đường. Hiện toàn xã có khoảng 26 hộ hoạt động sản xuất gạch sò dọc tuyến Quốc lộ 1A. 

 » Mẹ của liệt sỹ hiến 5.000 m2 mở đường giao thông

 » Có bắt buộc học, thi giấy phép lái xe số tự động?

Nhiều lao động còn ngồi chờ bốc sò trên lòng đường QL1A- đoạn qua xã Quỳnh Văn - Quỳnh Lưu- Nghệ An.
Nhiều lao động còn ngồi chờ bốc sò trên lòng đường QL1A- đoạn qua xã Quỳnh Văn - Quỳnh Lưu- Nghệ An.

Với những bất cập trên của hoạt động sản xuất sò, nhiều người dân đã đề đơn kiến nghị phản ánh, UBND xã đã xuống tận các cơ sở sản xuất để kiểm tra, lập biên bản xử lý những hộ vi phạm, tuy nhiên không mang lại hiệu quả. Tình trạng trên vẫn tiếp diễn, đã có không ít vụ tai nạn giao thông xảy ra mà nguyên nhân chủ yếu là do lộn xộn từ các cơ sở sản xuất sò táp lô.

Lợi ích kinh tế mà hoạt động sản xuất sò mang lại cho địa phương xã Quỳnh Văn là rất lớn. Tuy nhiên, không thể chỉ vì lợi ích của các hộ dân mà làm đe dọa đến môi trường, an toàn giao thông chung. Do vậy, cần tăng cường các biện pháp quyết liệt, triệt để và hiệu quả hơn để giảm thiểu ô nhiễm môi trường, trả lại hành lang an toàn giao thông theo quy định.

Thanh Nhàn 

tin mới

Các mẫu xe đời mới hầu hết sử dụng nhiên liệu diesel đạt tiêu chuẩn Euro 5. Ảnh: Văn Trường

Người dùng ô tô ở Nghệ An vất vả tìm dầu diesel đạt chuẩn khí thải Euro 5

(Baonghean.vn) -Theo quy định của Chính phủ, từ ngày 1/1/2022, các mẫu xe ô tô mới bán ra tại thị trường Việt Nam đều phải đạt chuẩn khí thải Euro 5. Tuy nhiên tại địa bàn Nghệ An, số lượng cửa hàng bán xăng, dầu đạt chuẩn Euro 5 hiện vẫn còn rất hạn chế, khiến người tiêu dùng gặp nhiều khó khăn.

Nghệ An sẽ có khoảng 4.200 ha lúa thiếu nước trong sản xuất vụ hè thu - mùa

Nghệ An sẽ có khoảng 4.200 ha lúa thiếu nước trong sản xuất vụ hè thu - mùa

(Baonghean.vn) - Theo tính toán dựa trên dự báo thời tiết và nguồn nước hiện tại, vụ hè thu - mùa 2024, Nghệ An có trên 4.200 ha lúa có nguy cơ hạn hán, thiếu nước tưới. Chủ động giải pháp chống hạn là nội dung ngành Nông nghiệp và các địa phương cần tập trung thực hiện ngay từ đầu vụ sản xuất.

Đẩy mạnh thu hút đầu tư, phát triển hạ tầng thuỷ lợi

Đẩy mạnh thu hút đầu tư, phát triển hạ tầng thuỷ lợi

(Baonghean.vn) - Ngành Nông nghiệp và PTNT đã nỗ lực thu hút các nguồn vốn đầu tư vào hệ thống thuỷ lợi, góp phần nâng cao hiệu quả sản xuất, đáp ứng yêu cầu phát triển nông nghiệp hiện đại, thích ứng biến đổi khí hậu, chủ động phòng, chống và giảm nhẹ thiên tai.

Mực nháy

Du khách chen chân mua đặc sản mực nháy tại phố biển Cửa Lò

(Baonghean.vn) - Mực nháy là đặc sản nức tiếng tại phố biển Cửa Lò mà bất cứ du khách nào khi trở về cũng đều muốn thưởng thức. Vào mỗi đêm, ánh đèn của tiểu thương hoà lẫn vào ánh đèn đô thị khiến khu chợ mực nháy sáng bừng, tiếng nói cười râm ran cả một vùng...

Xuân Hoàng

Du lịch Tân Kỳ cần cú hích từ giao thông

(Baonghean.vn) - Huyện Tân Kỳ có tiềm năng phát triển du lịch cộng đồng và sinh thái, danh lam thắng cảnh. Tuy nhiên, hiện nay một số tuyến đường giao thông chính trên địa bàn xuống cấp, hoặc có điểm du lịch như cây sanh nghìn tuổi ở xã Giai Xuân chưa được đầu tư làm đường nên dần bị lãng quên.

Hạt sở ở Nghĩa Lộc, Nghĩa Đàn đạt chất lượng cao. Ảnh: Văn Trường

Người dân Nghĩa Đàn mở lối thoát nghèo từ cây sở

(Baonghean.vn) -Những năm gần đây, người dân một số xã ở huyện Nghĩa Đàn tích cực khôi phục, mở rộng diện tích, nâng cao giá trị cho cây sở. Hướng đi này mang lại hiệu quả cao, mở lối thoát nghèo cho người dân các xã miền núi đất đai cằn cỗi. 

Giá vàng

Vàng tăng giảm trái chiều; Tỷ giá USD đi lên

(Baonghean.vn) - Vàng trong nước tăng giá mạnh, ngược lại trên thế giới đột ngột giảm sốc; Tỷ giá USD "phăm phăm" đi lên; Thị trường dầu thô thế giới vượt mốc 92 USD/thùng, là những thông tin thị trường được cập nhật trong sáng 13/4.